OPPO Find X7 Ultra สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจาก OPPO ที่สุดของที่สุดในเรื่องการถ่ายภาพ ครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนเรือธงที่รวมกล้อง 50MP ประสิทธิภาพสูง 4 ตัว อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์  AI และโหมดกล้องที่ได้รับการพัฒนาแบบจัดเต็ม ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ตทรงพลังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ดีไซน์สวยหรูสุดล้ำสมัย หน้าจอ QHD+  ที่สว่างที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนทุกรุ่น วัสดุหนังวีแกนอย่างพรีเมี่ยม แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh พร้อมระบบชาร์จไว 100W SUPERVOOC

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ทรงพลังสมเรือธงด้วยกล้องคุณภาพสูง 50MP ทั้ง 4 ตัว

ในส่วนของระบบกล้อง OPPO Find X7 Ultra ถือเป็นครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนเรือธงที่รวมกล้อง 50MP ประสิทธิภาพสูง 4 ตัวเอาไว้ในเครื่องๆ เดียว ตัวเดียวครบจบ ภาพสวยคมชัดมีมิติ เสมือนเป็นมืออาชีพช่วยถ่าย

  • กล้องหลัง 4 ตัว ได้แก่
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-900 ขนาด 1 นิ้ว พร้อมรูรับแสง f/1.8, รองรับกันสั่น OIS
    • กล้อง Ultra-Wide : ความละเอียด 50MP 123°, Macro option 4 ซม., ใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-600 พร้อมรูรับแสง f/2.0
    • กล้อง Telephoto 3X : ความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX890 พร้อมรูรับแสง f/2.6, รองรับกันสั่น OIS,รองรับกันสั่น OIS, ซูม Optical 3x
    • กล้อง Telephoto 6X : ความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX858 พร้อมรูรับแสง f/4.3, รองรับกันสั่น OIS, รองรับกันสั่น OIS, ซูม Optical 6x
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-506 รูรับแสง f/2.4

 

 

 

 

 

 

 

ก้าวข้ามขีดจำกัด ยกระดับกล้องสมาร์ทโฟนด้วย ฟีเจอร์ AI ลบวัตถุสุดล้ำ

ขึ้นชื่อว่าเป็น สมาร์ทโฟนเรือธงที่สุดเรื่องการถ่ายภาพ แน่นอนว่าความโดดเด่นไม่ได้มีแค่เรื่องกล้องคุณภาพสูงเท่านั้น เพราะทาง OPPO ได้ยกระดับความสามารถไปอีกขั้นด้วยการเพิ่ม AIGC เข้ามาใน OPPO Find X7 Ultra โดยเฉพาะ เป็นการนำ Andes GPT โมเดล AI ตัวใหม่ที่ทาง OPPO พัฒนาขึ้นเอง มาใช้ควบคู่กับระบบกล้อง ซึ่ง AI ตัวนี้ มีความฉลาดเป็นอย่างมาก สามารถเข้าใจฉากในภาพถ่ายที่ซับซ้อน ช่วยเพิ่มความสวยงามให้แก่ภาพถ่ายโดยการลบวัตถุที่ไม่ต้องการ รวมถึงการแทนที่ได้อย่างชาญฉลาด ช่วยให้การแก้ไขภาพเป็นเรื่องง่ายดาย ไม่ต้องมีสกิลด้านการตัดต่อ ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ

 

 

ภาพตัวอย่างการใช้งานโหมด AIGC Remover

 

 

 

 

 

 

และยังมีอีกหลายความพิเศษที่เพิ่มเข้ามาใน OPPO Find X7 Ultra อีกด้วย

  • HypeTone Image Engine เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่นำ AI เข้ามาช่วยในเรื่องการถ่ายภาพและประมวลผล ลดนอยซ์และปรับแก้โทนสี รวมถึงความสว่างให้มีความเหมาะสม ทำให้ภาพออกมาคมชัดและเป็นธรรมชาติมากที่สุด
  • มุมมองการถ่ายภาพที่หลากหลาย ด้วยการเพิ่มระยะการซูม โดยซูมได้ตั้งแต่ระยะ 14 มม. (0.6x) ไปจนถึง 270 มม. (12x) พร้อมทางยาวโฟกัส Optical แบบ 4 ทาง และพลังการซูมด้วยเซ็นเซอร์ที่ยกระดับการถ่ายภาพให้เหนือไปอีกขั้น
  • Hasselbland Portrait สร้างโบเก้แบบภาพยนตร์ ทำให้บริเวณจุดโฟกัสของภาพที่ถ่ายออกมามีความเด่นชัดและมีมิติที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง
  • Hasselbland Master Mode โหมดนี้จะช่วยปรับแต่งโทนสีของภาพถ่ายให้ตรงกับเอกลักษณ์ของกล้อง Hasselbland เสมือนได้ถ่ายบนกล้อง Hasselbland X2D 100C แบบจริงๆ

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

 

  

  

 

ที่สุดของความพรีเมียมด้วยดีไซน์ล้ำสมัยไม่เหมือนใคร

ฝาหลังครึ่งล่าง OPPO Find X7 Ultra จะผลิตจากหนังวีแกน (Vegan Leather) คุณภาพดี ดีไซน์พรีเมียมสมชื่อ มีความนุ่ม ถือจับกระชับมือ ลดการเกิดรอยนิ้วมือ ดูแลทำความสะอาดง่ายและมีความทนทานสูง ออกแบบมาให้โค้งมนเข้ากับวัสดุโลหะรอบตัวเครื่อง

นอกจากดีไซน์ที่มีความหรูหราและพรีเมี่ยมแล้ว OPPO Find X7 Ultra ยังมาพร้อมมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 ตามมาตรฐาน IEC 60529-2013 สามารถอยู่ในน้ำลึกได้ถึง 1.5 เมตรด้วยอุณหภูมิและความดันปกติเป็นเวลา 30 นาที ถือว่าทนทานมากๆ หมดห่วงทุกช่วงเวลาในการใช้งาน

ในส่วนของหน้าจอแสดงผลก็นับว่าไม่ธรรมดา เพราะ OPPO Find X7 Ultra มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขอบจอโค้ง 3D ขนาด 6.82 นิ้ว ความละเอียดแบบ QHD+ ที่สว่างที่สุดในบรรดาสมาร์ตโฟนทุกรุ่น รองรับอัตรารีเฟรชเรทแบบไดนามิก 1-120Hz หน้าจอสู้แสงแดดได้เป็นอย่างดีด้วยความสว่างสูงสุด 4500 nits เมื่อใช้งานแบบ HDR และความสว่างสูงสุดที่ 1600 nits เมื่อใช้งานกลางแจ้ง รองรับ Dolby Vision, HDR10+, HDR Vivid และ ZREAL ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass Victus 2 จากการใช้งานเบื้องต้น การแสดงผลทำออกมาได้ดีมากๆ สีสันสวยสดคมชัด สมจริงมาก

OPPO Find X7 Ultra มาด้วยกันทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีฟ้า Ocean Blue , สีน้ำตาล Sepia Brown และสีดำ Tailored Black โดยสีที่ได้มารีวิวจะเป็นสีน้ำตาล Sepia Brown มีความสวยปนเท่ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งแต่ละสีจะมีความพรีเมี่ยมในแบบของตัวเอง สามารถแมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ในชีวิตประจำวัน

ประสิทธิภาพที่เหนือไปอีกขั้น

OPPO Find X7 Ultra ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงโดยเฉพาะ ใช้สถาปัตยกรรมขนาด 4nm เสริมด้วย GPU Adreno 750 พร้อมระบบระบายความร้อน VC cooling ที่ทำจากวัสดุระดับเดียวกับที่ใช้ในยานอวกาศ ช่วยควบคุมอุณภูมิและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000mAh รองรับระบบชาร์จไว 100W SUPERVOOC สามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ภายใน 30 นาทีและระบบชาร์จไวแบบไร้สาย 50W สามารถชาร์จเต็มได้ภายใน 60 นาที ในรุ่นนี้มีอะแดปเตอร์ชาร์จแถมมาให้ในกล่องอีกด้วย จากการทดสอบการใช้งานจริง แบตเตอรี่อึดมาก สามารถใช้งานได้เพียงพอตลอดทั้งวันโดยที่ไม่จำเป็นต้องพกแบตเตอรี่สำรอง จากแบตเตอรี่ 100% เล่นเกมประมาณ 45 นาที แบตเตอรี่ลดลงไปเพียงแค่ 7-8% ถือว่าน่าประทับใจมาก สายเกมต้องชอบ และจากการทดลองชาร์จแบตจาก 20 - 100% ใช้เวลาแค่ประมาณ 36 นาทีเท่านั้น

ทดสอบการเล่นเกม

ROV : จากการทดสอบขณะเล่นเกมโดยการปรับค่าทุกอย่างให้อยู่ในระดับที่สูงที่สุด​ภาพ HD ระดับสูงมาก การแสดงผลระดับสูงมาก​ พาร์ติเคิลสูงมาก​ และปรับแสงสว่างที่สุด ภาพที่ออกมามีมิติ​ สีสวยมากๆ​ รายละเอียดแสงและเงาทำออกมาได้ดีสุดๆ​ถือว่าน่าประทับใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว​ ค่าเฟรมเรตคงที่อยู่ที่ ​60fps ไม่มีอาการภาพแกว่งเกิดขึ้น​ แม้ในฉากที่มีการต่อสู้เยอะๆก็แสดงผลออกมาได้สมูทมาก

PUBG Mobile : จากการทดสอบขณะเล่นเกมโดยการปรับค่าทุกอย่างให้อยู่ในระดับที่สูงที่สุด กราฟฟิกอยู่ที่ Ultra HDR เฟรมเรตระดับ Ultra ความละเอียดของภาพแบบ 4x และเปิดความสว่างสูงสุด 150% ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ ไม่มีอาการเครื่องร้อนสักนิด ภาพสวยคมชัด เฟรมเรตไม่ตก ไม่มีอาการหน่วง​เล่นได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OPPO Find X7 Ultra ขนาดตัวเครื่อง 164.3 x 76.3 x 9.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 221 กรัมมาพร้อมีหน้าจอโค้ง LTPO AMOLED ขนาด 6.82 นิ้วความละเอียด QHD+ (3168 x 1440 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรทแบบไดนามิก 1 ~ 120Hz  ความสว่างสูงสุด 4,500 nits ปกป้องด้วยกระจก Corning Gorilla Glass Victus 2

บริเวณหน้าจอดีไซน์  Punch-Hole กล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์  Sony IMX709 พร้อมรูรับแสงขนาด f/2.4 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ด้านบนของตัวเครื่องทางด้านซ้ายเป็นลำโพง ถัดมาเป็น IR Blaster และไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน

ด้านขวาของตัวเครื่องเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดบเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power สำหรับล็อคหน้าจอและเปิด-ปิดเครื่อง

ด้านซ้ายเป็นปุ่ม Alert Slider เหมือนใน OnePlus หากเลื่อนลงมาดานสุดจะเป็นโหมดเสียงปกติ เลื่อนขึ้นตรงกลางจะเป็นโหมดปิดเสียงและเลื่อนขึ้นข้างบนสุดจะเป็นการเปิดใช้งานโหมด VIP

ด้านล่างของตัวเครื่องตรงกลางมีพอร์ต USB Type-C ที่มีไมโครโฟน 2 ตัวขนาบข้างอยู่ และช่องลำโพงเสียงอยู่ถัดไปด้านขวา

สำหรับด้านหลังของตัวเครื่องจะพบกับ โมดูลกล้องดีไซน์วงกลมคล้าย่อหน้าปัดนาฬิกา โดยมีกล้องหลังมาด้วยกัน 4 ตัว ประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 50MP และกล้อง Periscope Telephoto 2 ตัว ที่แบ่งเป็นการซูม Optical 3x และการซูม Optical 6x ความละเอียด 50MP ข้างกล้องมีสัญลักษณ์  H ที่สื่อถึง Hasselblad พร้อมไฟแฟลช LED อยู่บริเวณมุมซ้ายด้านบน

สรุปสเปคเบื้องต้นของสมาร์ทโฟน OPPO Find X7 Ultra

  • ขนาด : 164.3×76.2×9.5 มม.
  • น้ําหนัก : 221 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED ขนาด 6.82 นิ้ว (3168 × 1440 พิกเซล) ความละเอียด Quad HD+, รองรับอัตรารีเฟรชเรทแบบไดนามิก 1~120Hz อัตราการสุ่มสัมผัสสูงสุด 240Hz, ความสว่างสูงสุด 4500 nits, HDR 2600 nits, HBM 1600 nits, การปรับความสว่างด้วย PWM 2160Hz, รองรับ Dolby Vision
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 8 Gen 3 8-core 4nm
  • GPU : Adreno 750
  • RAM : 12GB / 16GB (LPDDR5X)
  • พื้นที่จัดเก็บภายใน : 256GB / 512GB (UFS 4.0)
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 14 ครอบทับด้วย ColorOS 14
  • ซิม : รองรับ Dual SIM (nano + nano)
  • กล้องหลัง 4 ตัว ได้แก่
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-900 ขนาด 1 นิ้ว พร้อมเลนส์ 1G7P รูรับแสง f/1.8, รองรับกันสั่น OIS
    • กล้อง Ultra-Wide : ความละเอียด 50MP 123°, macro option 4 ซม., ใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-600 พร้อมรูรับแสง f/2.0
    • กล้อง Telephoto 3X : ความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX890 พร้อมรูรับแสง f/2.6, รองรับกันสั่น OIS,รองรับกันสั่น OIS, ซูม Optical 3x
    • กล้อง Telephoto 6X : ความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX858 พร้อมรูรับแสง f/4.3, รองรับกันสั่น OIS, รองรับกันสั่น OIS, ซูม Optical 6x
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-506 รูรับแสง f/2.4
  • ระบบความปลอดภัย : เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • ระบบเสียง : ลำโพง Stereo, Dolby Atmos
  • การเชื่อมต่อ : 5G SA/NSA, Wi-Fi 7 (802.11be), Bluetooth 5.4, Beidou (B1I+B1C+B2a), GPS (L1+L5), GLONASS (G1), GALILEO (E1+E5a), QZSS (L1+L5), NFC
  • ระดับการกันน้ำกันฝุ่น : IP68
  • พอร์ต : USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : 5,000mAh พร้อมการชาร์จเร็ว 100W SuperVOOC, ชาร์จไร้สาย 50W

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ระบบปฏิบัติการ

OPPO Find X7 Ultra มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 14 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ครอบทับด้วย ColorOS 14 หน้าตา UI ยังคงคล้ายแบบเดิม แต่จะระบบต่างๆ ได้รับการปรับปรุงให้ฉลาดมากขึ้น และถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้อย่างราบรื่นที่สุด

 

หน้าตา UI

  • หน้าจอหลัก

  • หน้าจอล็อค

  • หน้าจอแอปพลิเคชั่น

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

การปัดหน้าจอลงมาหนึ่งครั้ง เป็นการเปิดเรียกเมนูทางลัดการใช้งานด่วน เช่น WiFi, Bluetooth, โหมดเครื่องบิน, ไฟฉาย เป็นต้น ซึ่งตรงส่วนนี้คุณสามารถแก้ไขและเลือกตำแหน่งการจัดวางของเมนูต่างๆ ได้ เพียงแค่กดปัดหน้าจอลงมาอีกหนึ่งครั้งจะเจอหน้ารวมของเมนูทางลัดทั้งหมด และกดเมนูแก้ไขปุ่ม

 

 

การนำทางระบบ

การนำทางระบบเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากขึ้น มี 3 ปุ่ม คือ ปุ่มแอปพลิเคชั่นล่าสุด, ปุ่มหน้าจอหลักและปุ่มย้อนกลับ มีให้เลือกใช้งาน 2 แบบ คือ ปุ่มและท่าทาง สามารถปรับแต่งโดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าเพิ่มเติม > การนำทางระบบ

รหัสผ่านและการรักษาความปลอดภัย

การยืนยันตัวตน มี 2 ระบบให้เลือก ได้แก่ สแกนลายนิ้วมือและสแกนใบหน้า

การขยาย RAM

ในรุ่นนี้สามารถเปิดใช้งาน RAM Expansion ได้ 3 ขนาด คือ 4GB, 8GB และสูงสุด 12GBเข้าไปที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับอุปกรณ์ > RAM > การขยาย RAM สามารถเลือกเปิด-ปิด หรือเลือกขนาด RAM ที่ต้องการได้เลย

 

อัตราการรีเฟรชจอภาพ

OPPO Find X7 Ultra รองรับอัตราการรีเฟรชแบบปรับได้ 1-120Hz สามารถเลือกปรับได้ 3 แบบ ดังนี้

  • เลือกแบบอัตโนมัติ ระบบจะทำการเลือกอัตราการรีเฟรชที่เหมาะสมให้อัตโนมัติ
  • มาตรฐาน ค่าคงที่จะอยู่ที่ 60Hz เพื่อประหยัดแบตเตอรี่
  • สูง จะเป็นการปรับอัตราการรีเฟรชให้สูงสุดถึง 120Hz จะทำให้การแสดงผลไหลลื่นมากยิ่งขึ้น แต่ตามมาด้วยการใช้พลังงานมากขึ้น สามารถเข้าไปปรับได้ตามความต้องการ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > จอแสดงผลและความสว่าง > อัตราการรีเฟรชจอภาพ

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของ OPPO Find X7 Ultra

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 1894710 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core :  1201 คะแนน และ Multi-Core : 4874 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life Unlimited) : 19408 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

ราคาและการวางจำหน่าย

ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะนำ OPPO Find X7 Ultra เข้ามาจำหน่ายที่ประเทศไทยหรือไม่ แต่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศจีน ด้วยราคาและความจุ ดังนี้

  • รุ่นความจุ 12GB + 256GB ราคาอยู่ที่ 5,999 หยวน หรือประมาณ 30,xxx  บาท
  • รุ่นความจุ 16GB + 256GB ราคาอยู่ที่ 6,499 หยวน หรือประมาณ 32,xxx บาท
  • รุ่นความจุ 16GB + 512GB ราคาอยู่ที่ 6,999 หยวน หรือประมาณ 35,xxx บาท

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน