www.siamphone.com

ข่าว

Microsoft ประกาศร่วมมือกับ Xiaomi ด้วยการเผยโฉม Windows 10 บน Mi4

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 19 มีนาคม 2558

Microsoft ยังคงเดินหน้าโปรโมท Windows 10 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมลงนามจับมือกับ Xiaomi ค่ายผู้ผลิตและพัฒนาสมาร์ทโฟนน้องใหม่จากจีน ด้วยการเผยโฉม Xiaomi Mi4 ที่มาพร้อม Windows 10 ตัวใหม่ล่าสุด!

 

โดยในการร่วมมือกันครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อนโยบายที่ทาง Microsoft ได้เคยประกาศไว้ในงานเปิดตัว Windows 10 ว่าจะมีการร่วมมือทางด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์กับผู้ผลิตและพัฒนาในประเทศจีน เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงผู้ใช้งานให้มากขึ้น และประเทศจีนเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีตลาดสมาร์ทโฟนใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก

 

ซึ่งนอกจากจะประกาศร่วมมือกันแล้ว ทาง Xiaomi ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานที่ได้ทำการซื้อ Xiaomi Mi4 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปล่าสุดของบริษัทไปแล้ว และต้องการเปลี่ยนจาก Android OS มาใช้งาน ROM Windows 10 นั้น สามารถทำการดาวน์โหลดตัว ROM ไปทำการแฟลชลงเครื่องได้ทันที โดยที่ไม่ต้องไปซื้อเครื่องใหม่แต่อย่างใด

 

นับเป็นการบุกตลาดรอบใหม่ของ Xiaomi และ Microsoft ที่น่าสนใจไม่น้อย หลังจากรายแรกได้ลุยตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ได้ร้อนแรงเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายๆ ค่ายปรับตัวกันไม่ทันมาแล้ว และในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่กับตลาด Windows Phone ที่มีคู่แข่งอยู่น้อยราย คงต้องติดตามกันต่อไป และสำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับตัว ROM Windows 10 ของ Xiaomi Mi4 นั้นสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : en.miui.com

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 19 มีนาคม 2558

11,787
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version