www.siamphone.com

ข่าว

ขายดีเกิน? Samsung ขยายโรงงานผลิตหน้าจอ S6 Edge เพิ่มอีก หลังกระแสตอบรับดี

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 27 เมษายน 2558

หลังจากทาง Samsung เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S6 และ S6 Edge ไปอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ และดูเหมือนว่ากระแสตอบรับของ S6 Edge จากผู้ใช้งานทั่วโลกนั้น จะยังคงร้อนแรงกว่า S6 รุ่นธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด เมื่อล่าสุดมีรายงานว่าทาง Samsung ได้ประกาศขยายโรงงานผลิตหน้าจอแสดงผล Edge Screen ของ S6 Edge เพิ่มขึ้นอีก หลังจากมีปริมาณความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับโรงงานที่ทาง Samsung ได้ทำการเปิดเพิ่มขึ้นมานั้น เป็นโรงงานที่จะทำการผลิตหน้าจอแสดงผล Edge Screen โดยเฉพาะ เนื่องจากหน้าจอชนิดนี้ต้องใช้เวลาในการผลิตที่นานกว่าหน้าจอแสดงผลแบบทั่วๆ ไป และทาง Samsung เองก็ตั้งใจที่จะเพิ่มกำลังการผลิตจากเดิม 2 ล้านชิ้นต่อเดือน มาเป็น 5 ล้านชิ้นต่อเดือนด้วยเช่นกัน

 

ซึ่งเดิมที่ทาง Samsung ได้มีกำหนดการที่จะเปิดโรงงานแห่งนี้เพิ่มไว้อยู่แล้วในเดือนมิถุนายนที่จะถึง แต่เนื่องจากกระแสตอบรับ รวมไปถึงความต้องการจากผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องตัดสินใจเลื่อนกำหนดการเปิดโรงงานให้เร็วขึ้นถึง 2 เดือนเลยทีเดียว

 

และในการขยายโรงงานเพิ่มในครั้งนี้ของ Samsung นั้น เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานต่างให้ความสนใจในตัวของ Galaxy S6 Edge มากกว่า S6 รุ่นปกติอย่างเห็นได้ชัด จนถึงขั้นในบางประเทศทาง Samsung ต้องออกโปรโมชั่นมากระตุ้นยอดขายของ S6 (รวมประเทศไทยด้วย) ให้เพิ่มขึ้นด้วย

 

แต่อย่างไรก็ดีสุดท้ายแล้ว Samsung จะสามารถทำยอดขายของ Galaxy S6 และ S6 Edge ได้มากเท่าไรนั้น เราคงต้องติดตามกันอีกครั้ง นับเป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ที่น่าจับตามองของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung 

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 27 เมษายน 2558

8,080
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version