www.siamphone.com

ข่าว

CEO ของ Sony Mobile ยืนยันไม่ขายและไม่เลิกทำธุรกิจสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน

หมวดอื่นๆ (Other)   |   วันที่ : 7 กรกฎาคม 2558

Arabian Business เผยบทสัมภาษณ์ของ Hiroki Totoki ซีอีโอและประธาน Sony Mobile ที่ให้คำยืนยันว่า "Sony จะไม่ขายหรือยอมถอยออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟน"

Totoki ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า Sony อาจจะยุติบทบาทในตลาดสมาร์ทโฟนภายหลังธุรกิจ Sony Mobile ขาดทุนอย่างมากในปี 2014 ประกอบกับก่อนหน้านี้ที่ Sony ตัดสินใจขายธุรกิจคอมพิวเตอร์ (Vaio) ออกไป ทำให้แฟนๆ ของ Sony Mobile เริ่มรู้สึกหวั่นไหวว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนจะโดนเป็นลำดับต่อไปหรือไม่

Totoki ยืนกรานว่าบทบาทของสมาร์ทโฟนในตอนนี้แตกต่างกับคอมพิวเตอร์ โดยสมาร์ทโฟนได้กลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตที่ทันสมัย ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่บริษัทตัดสินใจเลือกที่จะอยู่ในตลาดสมาร์ทโฟนต่อแม้ว่าจะเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงก็ตาม

ประธาน Sony Mobile เข้าใจและคำถึงถึงลูกค้าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่ให้ความสำคัญกับกล้องถ่ายรูป หน้าจอ ระบบเสียง และส่วนประกอบต่างๆ เป็นอย่างมากซึ่ง Sony ยังคงมุ่งมั่นหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้งานเพื่อสร้างสมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพ โดยชี้ให้เห็นตัวอย่างธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพของ Sony ที่เป็นผู้นำและมีศักยภาพมากเพียงพอในการป้อนสินค้าเข้าสู่ตลาด ซึ่ง Totoki บอกว่านั่นเป็นตัวอย่างของ "งานฝีมือด้านเทคโนโลยี" ที่ดีเยี่ยม

Totoki ทิ้งท้ายว่าการปรับโครงสร้างของบริษัทจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2015 และให้ความเห็นว่าบริษัทน่าจะทำยอดขายได้มากขึ้นและนำมาสู่ผลกำไรภายในสิ้นปี 2016

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 7 กรกฎาคม 2558

6,029
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version