www.siamphone.com

ข่าว

การอัปเดทใหม่ Windows 10 Mobile Insider Preview Build 10536

กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)   |   วันที่ : 24 กันยายน 2558

เมื่อเร็วๆ นี้ ไมโครซอฟท์ ได้ประกาศ Windows 10 Insider Preview Build 10536 สำหรับมือถือ นับเป็นเวอร์ชั่นอัปเดทล่าสุดให้กับกลุ่มผู้ทดสอบที่เป็น Fast Ring

สำหรับอัปเดท Build 10536 นั้น ไมโครซอฟท์ได้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์แอพพลิเคชั่นรูปภาพ โหมดการใช้งานด้วยมือเดียว (One-handed) บนโทรศัพท์ทุกรุ่น และการแนะนำ Insider Hub กลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขบั๊กและปัญหาต่างๆ ที่เคยพบอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่ติดตั้งรุ่นทดสอบ 10512 จะต้องอัปเกรดเป็น 10514 และ Build 105236.1000 ก่อน หลังจากการอัปเดทเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะได้รับข้อความแจ้งเตือนการอัพเดทเวอร์ชั่น Build 10536.1004.ขั้นตอนนี้อาจใช้ระยะเวลามากกว่าปกติเล็กน้อย แต่จะช่วยแก้ไขปัญหาสำคัญหลักต่างๆ ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวจะพบในเวอร์ชั่น Build 10536 นี้

การปรับปรุงที่มาพร้อมกับการอัปเดท Build เวอร์ชั่นล่าสุด ได้แก่

  • Insider Hub กลับมาอีกครั้ง!
  • แก้ไขปัญหาด้านการทำงานของ Mobile Hotspot
  • การอัพเดทแบบรวดเดียว (Single hop) กลับมาอีกครั้ง จาก Windows Phone 8.1 ไปยังWindows 10 Mobile Insider Preview
  • แก้ไขปัญหาการตั้งค่าระบบความปลอดภัย แบบ 2 ส่วน เมื่อติดตั้งโทรศัพท์สำหรับการพิมพ์ข้อความหรือการใช้งานโทรออก
  • แสดงสตาร์ทสกรีน แทนที่ข้อความ “Loading...” ที่แสดงบนหน้าจอ
  • โหมด Quite Hours Do Not Disturb ได้รับการแก้ไข
  • การแสดงวันที่และเวลาบทหน้าจอ Lock Screen เร็วขึ้น
  • ย่อและขยายแผนที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อัปเดทแอพพลิเคชั่นรูปภาพ: ด้วยฟีเจอร์สำหรับการแต่งรูปใหม่ๆ ที่คุณชื่นชอบ ทั้งยังมาพร้อมกับโฟลเดอร์สำหรับเปิดดูรูปภาพได้อย่างสะดวกผ่าน OneDrive และผ่านโฟลเดอร์รูปภาพในแอพพลิเคชั่นในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และสามารถเข้าถึงโฟลเดอร์ต่างๆ บนโทรศัพท์ได้ผ่านทาง SD card

การปรับปรุงในครั้งนี้ ทำให้คุณสามารถเปิดดูรูปภาพและข้อมูลได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การซูมและการจับภาพบนโทรศัพท์ ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นรูปภาพควรอัปเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (version 15.9) เพื่อที่จะได้รับเวอร์ชั่นปรับปรุงนี้

การอัปเดทนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้บนเครื่อง PC แต่จะมีการเปิดตัวเร็วๆ นี้

โหมดใช้งานมือเดียว (One-handed): เมื่อไมโครซอฟท์ประกาศการใช้งานโหมด One-handed สำหรับโทรศัพท์มือถือขนาดใหญ่ มีเสียงเรียกร้องมากมายจากกลุ่มผู้ใช้ Insiders ว่าต้องการให้อุปกรณ์ขนาดเล็กสามารถใช้งานโหมดนี้ได้ด้วย สำหรับ Build เวอร์ชั่นนี้ ไมโครซอฟท์ได้พัฒนาให้สามารถใช้งานโหมด One-handed บนโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น โดยเรียกใช้งานผ่านการกดปุ่ม Start ค้างไว้ เมื่อผู้ใช้งานกดปุ่มแล้ว หน้าจอจะเลื่อนลง ทำให้สามารถค้นหารายการต่างๆ บนพื้นที่ด้านบนหน้าจอได้อย่างง่ายดาย

เมื่อต้องการกลับสู่หน้าจอเดิม เพียงแค่แตะบริเวณหน้าจอที่เป็นสีดำด้านบน หรือกดปุ่ม Start ค้างอีกครั้ง โหมด One-handed จะหยุดทำงานและกลับสู่หน้าจอปกติ ร่วมทดสอบการใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ และแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานกับเรา

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Build 10536 ได้ที่ Blogging WindowsWindows 10 เวอร์ชั่นทดลอง ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางด้านฮาร์ดแวร์และมีความประสงค์ที่จะทดลองใช้ซอฟต์แวร์ที่ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ทำการทดสอบผ่านอุปกรณ์ที่ไม่ใช่เครื่องหลัก

ที่มา : blogs.windows.com วันที่ : 24 กันยายน 2558

3,299
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version