www.siamphone.com

ข่าว

Dell เปิดตัว คอมพิวติ้ง โซลูชัน เพื่อสร้างสรรค์งานแห่งอนาคต

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 21 มกราคม 2559

เดลล์ ประกาศเปิดตัวโซลูชันเอ็นด์-ยูสเซอร์ คอมพิวติ้ง ที่สมบูรณ์แบบ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของคนทำงานผ่านโมบาย และมืออาชีพทั่วโลก โดยเป็นโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชันเหล่านี้นำเทคโนโลยีล่าสุดด้านการประมวลผลมาไว้ในรูปทรงที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการของคนทำงานที่คลั่งไคล้ในเทคโนโลยีให้โลดแล่นได้ตลอดเวลา ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ รวมถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงและการบริการชั้นนำของอุตสาหกรรม ทำให้เดลล์ผงาดขึ้นมาอย่างโดดเด่นมั่นคงในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันไอทีแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ด้วยการนำเสนอระบบงานที่ให้ความน่าเชื่อถือ ให้ความสามารถด้านการจัดการ และให้ความปลอดภัยสูงสุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน และด้วยความร่วมมือกับไมโครซอฟท์และอินเทล ระบบงานเหล่านี้ จึงมาพร้อมแพลตฟอร์ม Windows 10 และระบบประมวลผลหลัก Intel®s Core™ Processors ในรุ่นที่ 6 หรือ Intel® Xeon® Processors รุ่นล่าสุดสำหรับโมบาย เวิร์กสเตชั่น สร้างสร้างเสริมประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดในการรังสรรค์งานทุกวัน

“ปี 2015 นับเป็นปีที่มหัศจรรย์สำหรับเรา ดังนั้น เราปรารถนาที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสิ่งที่กดดันมากที่สุดคือเรื่องการประมวลผล ด้วยการนำเสนอโซลูชันชั้นนำในอุตสาหกรรมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้สมดุลทั้งเรื่องความสวยงามและทรงพลัง มามอบให้กับลูกค้า” นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เราลงทุนในธุรกิจส่วนนี้มากกว่าที่ผ่านๆ มา ด้วยการนำนวัตกรรมใหม่มาสู่ตลาดเพื่อนิยามบทบาทใหม่ของพีซี ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพกพาแบบบาง ทู-อิน-วัน หรือเดสก์ท็อปที่ปัจจุบันสามารถรองรับเวิร์กโหลดของคนทำงานผ่านโมบายที่ต้องการโซลูชันที่ให้ศักยภาพสูงเรื่องการประสานการทำงานร่วมกัน”

นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์ และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ขยายถึงรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือที่โดดเด่น และแตกต่างจากคนอื่นในครั้งนี้ว่า “ไมโครซอฟท์ กำลังเร่งวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทที่ให้ผลิตผลสำหรับโลกที่คลาวด์และโมบายต้องมาก่อน เป้าหมายของเราคือการเพิ่มอำนาจให้แก่ทั้งองค์กรและบุคลากรให้ได้รับประโยชน์มากขึ้น บรรลุสิ่งที่มุ่งหวังมากขึ้น และไม่มีอะไรจะเห็นผลชัดเจนไปกว่า Windows 10 ในเดือนมกราคมปีนี้ มีดีไวซ์ซึ่งทำงานอยู่บนวินโดวส์ 10 อยู่ถึง 200 ล้านเครื่องทั่วโลก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้านับล้านคนต่างชื่นชอบในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ด้วยระดับความพึงพอใจที่สูงกว่าวินโดวส์ทุกรุ่นในอดีต โดยจากช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา ยอดขายพีซีที่ใช้วินโดวส์ 10 ในตลาดสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 16% จากในช่วงหนึ่งเดือนก่อนหน้ามาอยู่ที่ 62% ในขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของพีซีที่ใช้วินโดวส์ 10 เพิ่มขึ้นจาก 58% มาเป็น 87% ขณะเดียวกัน ลูกค้าองค์กร และภาคการศึกษามีความต้องการใช้งานวินโดวส์ 10 เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยกว่า 76% ของลูกค้าองค์กรกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบใช้งานวินโดวส์ 10 และมีการใช้งานดีไวซ์วินโดวส์ 10 รวมถึง 22 ล้านเครื่องในภาคองค์กรและภาคการศึกษาอีกด้วย"

ผสานเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น – เดลล์ และ Windows 10เริ่มตั้งแต่ปี 2013 เดลล์ เริ่มมีการร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ขึ้นมา เพื่อให้เกิดข้อได้เปรียบในการนำเสนอฟีเจอร์หลักบน Windows 10 ทั้งนี้อุปกรณ์รุ่นล่าสุดล้วนถูกปรับให้เหมาะกับการใช้ Windows 10 ร่วมกับ Cortana, Continuum และ Microsoft Edge ซึ่งผู้ใช้สามารถทำหมายเหตุประกอบเว็บเพจ และแชร์กับใครก็ตามได้ทั้งในเรื่องของงานและเพื่อความบันเทิง นอกจากนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซที่บิวด์อินมาใน Windows 10 ยังช่วยบริษัทป้องกันการโจมตีบนไซเบอร์ด้วยวิธีการที่ทันสมัยได้ ให้ประสบการณ์ที่พนักงานชื่นชอบและยังให้ความต่อเนื่องในเรื่องของนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้บริษัทอัพเดทเทคโนโลยีล่าสุดได้ ทั้งนี้องค์กรธุรกิจยังสามารถควบคุมความถี่ในการอัพเดทและเลือกฟีเจอร์รวมถึงความสามารถด้านการทำงานที่เหมาะกับพนักงานในแต่ละกลุ่มได้

Latitude 13 7000, Latitude 12 7000, Latitude 11 5000: ดีไซน์สวยงามโดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่น่าประทับใจสายผลิตภัณฑ์ Latitude ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยระดับธุรกิจ ให้ความสามารถด้านการจัดการ และความน่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์ Latitude ทั้งหมดในซีรีย์ 3000, 5000 และ 7000 มีการปรับโฉมใหม่โดยสิ้นเชิงด้วยดีไซน์ที่บางและเบา ให้ประสิทธิภาพการทำงานชั้นเยี่ยม และให้ทางเลือกระบบประมวลผลที่ทรงพลัง เดลล์ได้ยกระดับสายผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียลด้วยการนำแนวคิดการดีไซน์มาจากสายผลิตภัณฑ์ XPS เพื่อให้ลูกค้าภาคคอมเมอร์เชียลได้พบกับความรื่นรมย์ในรูปโฉมผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและการใช้วัสดุที่ไม่เหมือนใคร ให้น้ำหนักเบาและความแข็งแกร่งในทุกรุ่น ด้วยการมุ่งเน้นสร้างผลิตภัณฑ์ที่สวยงามเพื่อให้ผู้ใช้เกิดความภาคภูมิใจในเวลาที่ถือ ทั้งในรุ่น Latitude 13 7000 Series Ultrabook™, Latitude 12 7000 Series 2-in-1 และ Latitude 11 5000 Series 2-in-1 สร้างบนเสาหลักที่ตอบสนองความต้องการด้านไอที ในขณะที่ให้ประสิทธิภาพระดับสูงซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานปัจจุบันที่ต้องการงานที่รวดเร็ว

Precision Workstations เสริมแกร่งด้านพลังมากขึ้นการออกแบบใหม่ทั้งภายในและภายนอกเพื่อตอบสนองความต้องการมืออาชีพด้านความคิดสร้างสรรค์ โมบายเวิร์กสเตชันใหม่นั้นผสมผสานการออกแบบทั้งเรื่องความสวยงาม ให้ความบางและเบามากยิ่งขึ้น มาพร้อมจอแสดงผลที่สว่างไสวด้วยเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดที่ให้ประสิทธิภาพด้านกราฟฟิก มีระบบประมวลผลใหม่ พร้อมสตอเรจและหน่วยความจำที่เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทสำคัญๆ ในโซลูชันทาวเวอร์ Dell Precision รุ่น fixed line ระดับเริ่มต้น เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพสูงในราคาเบาใจ Precision Workstation ยังมีการยกระดับด้วยการรับรองการใช้แอพพลิเคชันมืออาชีพทั้งหมด รวมถึงสนับสนุนนวัตกรรม ช่วยให้บรรดามืออาชีพได้รับประสบการณ์เรื่องเวิร์กโฟลว์ที่รื่นไหลไม่ติดขึ้นเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น

สายผลิตภัณฑ์นี้ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ก้าวกระโดด ด้วยทางเลือกในการตั้งค่า รวมถึงผลิตภัณฑ์ในตระกูลที่ใช้ระบบประมวลผลหลัก Intel® Core™ processors และ Intel® Xeon® ซึ่งเป็นระบบประมวลผลแรกสำหรับโมบาย เวิร์กสเตชั่น และระบบประมวลผลแห่งอนาคต Intel Xeon processors E3-1200 กราฟฟิกระดับมืออาชีพจาก AMD และ NVIDIA ให้ความสามารถด้านการประมวลผลภาพที่โดดเด่น ให้ผลงานด้านวิชวลที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ยังมาพร้อมทางเลือกจอนวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นจอแสดงผลแบบ PremierColor 4k Ultra HD ให้แถบความกว้างของสี Adobe RGB สูงสุด 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ทางเลือกทั้งแบบ Full HD และ UHD บนจอดิสเพลย์ InfinityEdge ยังให้หน้าจอเสมือนว่าไร้ขอบเขต ให้มุมมอง 15.6” จากตัวเครื่องที่เล็กจนน่าตกใจ

เดสก์ท็อป Dell OptiPlex ใหม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับที่ทำงานอันทันสมัยสายผลิตภัณฑ์ OptiPlex ที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมดนี้ เป็นเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลที่ให้ความสามารถด้านการจัดการและให้ความปลอดภัยมากที่สุดในโลก เปลี่ยนภาพจำเกี่ยวกับเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียล ด้วยการออกแบบในรูปของ มินิ ทาวเวอร์ รูปทรงขนาดเล็ก (Small Form Factor) และแบบเล็กมาก (Micro Form Factor) ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ตัวเล็กลงแต่ให้ความเร็วมากขึ้น ซึ่งรูปแบบการทำงานของคนทำงานพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรธุรกิจต้องลงทุนเทคโนโลยีที่ช่วยให้พนักงานทำงานได้เร็วขึ้น ตัดสินใจได้ดีขึ้น และประสานการทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น ให้ประสิทธิผลของงานมากขึ้นตาม

มินิ ทาวเวอร์ จะมีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 43 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเปลี่ยนมาใช้ไมโคร เดสก์ท็อป แทนเดสก์ท็อปรุ่นเก่าทั้งหมด 10,000 เครื่องก็จะสามารถประหยัดพื้นที่ในสถานที่ทำงานซึ่งมีค่าใช้จ่ายแพง ได้มากกว่า 7,700 ตารางฟุต เรื่องนี้นับเป็นเรื่องสำคัญในเวลาที่บริษัทกำลังจินตนาการถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่พร้อมรับอนาคตและรองรับการประสานงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น สายผลิตภัณฑ์ที่อัพเดทใหม่นี้ ใช้โครงสร้างตัวเลขรุ่นใหม่คือ 3000/5000/7000 เพื่อให้ลูกค้าเปรียบเทียบและเลือกผลิตภัณฑ์ได้ง่าย ได้แก่

  • OptiPlex 7040 เดสก์ท็อประดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ที่ให้ระบบบริหารจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยในระดับพรีเมียม และให้ความสามารถในการขยายการทำงานได้สูงสุด มีกราฟฟิกแยก ฮาร์ดดิสก์คู่ และต่อออกได้ 3 จอ ทั้งหมดมาในนวัตกรรมการออกแบบเพื่อให้มีขนาดกะทัดรัด
  • OptiPlex 5040 เดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลที่ให้ฟีเจอร์เต็มรูปแบบพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ล้ำหน้า มีระบบบริหารจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ที่ไม่ต้องลดทอนฟีเจอร์สำคัญทางธุรกิจ
  • OptiPlex 3040 เดสก์ท็อปเพื่อธุรกิจ ให้ความสามารถด้านการบริหารจัดการ และระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์รุ่นเดียวกัน ให้ประสิทธิภาพสูง ในราคาที่ต่ำสุดสำหรับเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลระดับเริ่มต้น
  • OptiPlex 24 7000 Series All-In-One (7440) ออล-อิน-วันที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ในดีไซน์แบบพรีเมียมรูปโฉมทันสมัยมีความบางพิเศษ ให้จอดิสเพลย์แบบ Full HD ขนาด 23.8” และมาพร้อมทางเลือกจอ 4K Ultra HD Display
  • OptiPlex 22 3000 Series All-In-One (3240) ให้ประสบการณ์การใช้งานในแบบ ออล-อิน-วัน ด้วยประสิทธิภาพการทำงานระดับธุรกิจ มีฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มผลิตผลการทำงาน และมีจอดิสเพลย์ใหม่แบบ Full HD ขนาด 21.5”

อุปกรณ์ต่อพ่วงชั้นนำในอุตสาหกรรมจากเดลล์ ให้ภาพที่ตื่นตามตื่นใจพร้อมผลิตผลงานที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกในฐานะที่เป็นแบรนด์จอมอนิเตอร์อันดับหนึ่งของโลก! เดลล์ เปิดตัวมอนิเตอร์คอลเลคชั่นใหม่ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรม CES Innovation Award ได้แก่จอ Ultra HD 4K OLED ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจอ InfinityEdge ใหม่อีก 2 ตัว ที่ให้ดิสเพลย์แบบ bezel-less ขอบจอบางให้ภาพสมจริงยิ่งขึ้น

จอ Dell UltraSharp 30 Ultra HD 4K OLED เป็นจอมอนิเตอร์แบบ OLED ตัวแรกของเดลล์ มาพร้อมเทคโนโลยีการแสดงภาพ OLED ที่ให้ข้อได้เปรียบสำหรับมืออาชีพด้านพีซี ที่ทำงานแวดล้อมเกี่ยวกับเรื่องสี เช่นช่างภาพ หรือฝ่ายศิลป์ด้านกราฟฟิก จอนี้จะให้ภาพที่มีอัตราความคมชัดพิเศษ หรือ contrast ratio 400,000:1 ที่ครอบคลุมถึงสีดำแบบ “True Black” ตามพิกัดสีของอุตสาหกรรม เช่น AdobeRGB และ DCI-P3 ให้ความละเอียดของภาพแบบ Ultra HD 4K ซึ่งมีรายละเอียดของสีที่สว่างไสว และความเร็วพิเศษในการเปลี่ยนเม็ดพิกเซล 0.1 ms

จอมอนิเตอร์ Dell UltraSharp InfinityEdge ให้จอดิสเพลย์ InfinityEdge จอแรกของโลกที่มีขอบจอบางพิเศษรอบด้าน มาพร้อมก้านที่ปรับขยายให้ความยืดหยุ่นมากขึ้น และรวมระบบจัดการเคเบิล ซึ่งเป็นจอที่ได้รับรางวัล 2016 CES Awards ด้านนวัตกรรมและการออกแบบ Eco-Design ที่ช่วยให้ใช้พื้นที่ทำงานได้สูงสุดและลดความแออัดของเดสก์ท็อป ทั้งจอ Full HD ขนาด 23.8 นิ้ว และ Quad HD รุ่น 27 นิ้ว ให้ประสิทธิภาพด้านจอภาพแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ ให้ความแม่นยำของสี และความสามารถด้านการเชื่อมต่อได้อย่างกว้างขวาง

การวางจำหน่าย และราคา

รายละเอียดเพิ่มเติม www.dell.co.th 

ที่มา : www.dell.co.th วันที่ : 21 มกราคม 2559

2,073
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version