www.siamphone.com

ข่าว

InVent และ Singtel Innov8 ร่วมลงทุนใน ShopSpot มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการครบวงจร 360 องศา ตอบสนองตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 21 มกราคม 2559

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ (InVent) และ สิงเทล อินโนเวท พีทีอี ลิมิเต็ด (Singtel Innov8 Pte Ltd) ร่วมลงทุนใน ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด (ShopSpot Mobility Pte Ltd) บริษัทผู้พัฒนาเว็บและแอปพลิเคชัน ShopSpot หนึ่งในผู้บุกเบิก ตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตั้งเป้าพัฒนาแพลตฟอร์มและ บริการครบวงจร 360 องศา เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่ที่เป็นมากกว่าการชอปปิ้งออนไลน์

สำหรับตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) เป็นตลาดที่มีความน่าสนใจและมีการเติบโตสูง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ซึ่งในปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพอยู่ในระดับชั้นนำของภูมิภาค นอกจากนี้ ลูกค้าที่จะซื้อสินค้าในกลุ่มนี้จะฟังคำแนะนำจากคนรอบข้างเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การลงทุนในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างโครงการอินเว้นท์ของอินทัช และ สิงเทล อินโนเวท ซึ่งเป็นพันธมิตรทางด้านการลงทุน เล็งเห็นว่า ShopSpot เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและประสบการณ์ด้านการให้บริการแพลตฟอร์มโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ ผ่านแอปพลิเคชัน ShopSpot บนสมาร์ทโฟนและเว็บไซต์ สามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเว้นท์จึงสนับสนุนเงินลงทุนให้กับ ShopSpot ซึ่งนับเป็นบริษัท ที่ 8 ของอินเว้นท์”

“สำหรับประโยชน์ที่ได้จากการลงทุนครั้งนี้ เราเห็นว่า ShopSpot เป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสามารถนำมาต่อยอดกับธุรกิจของกลุ่มอินทัช เช่น ให้ลูกค้า AIS สามารถสนุกกับการซื้อสินค้าออนไลน์ในโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และชำระเงินผ่านระบบการชำระเงินออนไลน์ ของ mPAY ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการให้บริการแพลตฟอร์มกับบริษัทที่อินเว้นท์ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้” นายธนพงษ์ กล่าวเพิ่มเติม

นายนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ อินทัช และสิงเทล อินโนเวท เห็นศักยภาพใน ShopSpot ซึ่งเป็น Tech Startup ที่ได้รับรางวัลจากโครงการ AIS Startup Weekend 2011 จากนั้นได้เข้าร่วมโครงการ JFDI-Innov8 Bootcamp 2012 ซึ่งเป็นโครงการบ่มเพาะ Tech Startup ระดับภูมิภาค ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทคนไทยเจ้าแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการนี้ และในปี 2013 ShopSpot ได้รับการลงทุนในรอบแรกจาก Venture Capital ชั้นนำระดับภูมิภาค จากนั้นบริษัทมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการลงทุนรอบที่สองจากอินทัช และ สิงเทล อินโนเวท ในปี 2015”

ShopSpot เป็นแอปพลิเคชันการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้สร้างความแตกต่างในตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ซื้อและผู้ขาย ด้วยการนำเสนอผ่านเนื้อหาแนะนำร้านค้าและสินค้าที่มีคุณภาพ ดีไซน์ดี มีความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนั้นยังมีคอนเทนต์ความรู้ต่างๆ เช่น แนะนำสไตล์การแต่งตัวหรือการเลือกซื้อสินค้าซึ่งตรงกับพฤติกรรมและความต้องการของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดเข้าชมต่อเดือนสูงกว่า 1.5 ล้านครั้ง

ทั้งนี้เป้าหมายในปี 2016 คือการผลักดัน ShopSpot Ecosystem โดยการสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ให้สร้าง แบรนด์เป็นที่จดจำ นำไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อเพิ่มยอดขายได้อย่างยั่งยืน รวมถึงร่วมสนับสนุนให้แบรนด์ไทยได้เติบโตไปสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการรูปแบบใหม่ ผสมผสานกับคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง (Content Marketing) ควบคู่ไปกับการให้ความรู้และแรงบันดาลใจ โดยมีพันธมิตรชั้นนำ อาทิ AIS mPAY และอื่นๆ ที่พร้อมจะช่วยสนับสนุนบริการต่างๆ ได้อย่างครบวงจร

นายชวนพ วิทยาภิรักษ์ ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี และผู้ก่อตั้ง บริษัท ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ปีนี้ ShopSpot ตั้งใจสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าออนไลน์ต่างๆ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้งานที่เน้นออกแบบมาตอบโจทย์ ร้านค้ายุคใหม่ ที่ต้องการความรวดเร็ว ใช้งานง่าย และไม่ซับซ้อน และเน้นทำความเข้าใจ พูดคุย เรียนรู้ความต้องการจากเจ้าของแบรนด์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาและตอบโจทย์ร้านค้ามากที่สุด นอกจากนี้เรายังมีระบบจัดการบริหารร้านค้า และระบบที่ช่วยให้การซื้อขายได้อย่างมั่นใจมากขึ้น (ShopSpot Guarantee) และกำลังพัฒนาระบบเสริมอื่นๆ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ (Partner) อีกหลายราย ดังนั้นปีนี้เราจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และตอบโจทย์ร้านค้าอย่างแน่นอน”

อินทัชและสิงเทล อินโนเวท เชื่อมั่นว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้ ช่วยให้บริษัท ShopSpot สามารถเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการได้ครบวงจร ในขณะเดียวกันจะเป็นการสร้างโอกาสการพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และขยายธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในธุรกิจโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อ ดิจิตอลคอนเทนต์ ตลอดจนธุรกิจอื่นๆ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมทั้งในด้านการสร้างงาน และการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ขณะนี้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ShopSpot ได้ที่ Google Play Store, App Store, และเว็บไซต์ https://shopspotapp.com/openshop 

วันที่ : 21 มกราคม 2559

3,028
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version