www.siamphone.com

ข่าว

Mattel ปรับโฉม ThingMaker ให้สมาชิกครอบครัวสามารถสร้างของเล่นขึ้นได้เองที่บ้านด้วยระบบการพิมพ์แบบ 3 มิติ

กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)   |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2559

บริษัท แมทเทล (Mattel, Inc., NASDAQ: MAT) แถลงเปิดตัวระบบพิมพ์แบบ 3 มิติชนิดใช้งานง่ายสำหรับทุกคนในครอบครัว ในงานนิวยอร์ก ทอย แฟร์ 2016 (New York Toy Fair 2016) โดยเป็นระบบที่เชื่อมระหว่างแอปพลิเคชั่น “ธิงเมกเกอร์ ดีไซน์” (ThingMaker Design™ App) กับ “พรินเตอร์ 3 มิติ ธิงเมกเกอร์” (ThingMaker™ 3D Printer) ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้มีการประกาศร่วมมือพัฒนาขึ้นกับบริษัท ออโต้เดสก์ (Autodesk, Inc., NASDAQ: ADSK) มาแล้ว ทั้งนี้ “ธิงเมกเกอร์” ถูกออกแบบมาให้ทำหน้าที่เสมือน “โรงงานผลิตของเล่น” สำหรับผู้ใช้ โดยที่ชื่อ “ธิงเมกเกอร์” นั้นพัฒนามาจากอุปกรณ์ประกอบเครื่องใช้ในบ้านรุ่นแรกของแมทเทลที่ผลิตขึ้นในทศวรรษที่ 1960 และได้รับการปรับโฉมในศตวรรษที่ 21 นี้ ทั้งนี้ระบบพิมพ์ 3 มิติ ธิงเมกเกอร์ เป็นอุปกรณ์ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถใช้ออกแบบ สร้างสรรค์ชิ้นงานให้เป็นรูปเป็นร่าง และพิมพ์ออกมาเป็นของเล่นได้ทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบในเครื่องเดียว อาศัยเพียงจินตนาการเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรูปหุ่นจำลองอย่างตุ๊กตา หุ่นยนต์ และไดโนเสาร์ หรือจะเป็นเครื่องประดับอย่างกำไลข้อมือและสร้อยคอ ระบบพิมพ์ธิงเมกเกอร์ของแมทเทลตอบโจทย์สำหรับประสบการณ์อันสร้างสรรค์เหล่านี้ ขั้นตอนแรก สมาชิกครอบครัวสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ธิงเมกเกอร์ ดีไซน์ (ThingMaker Design) ก่อน จากนั้นสามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ที่ระบุไว้ในแอปพลิเคชั่นดังกล่าว ซึ่งสามารถสร้างได้ทั้งสิ่งที่ขึ้นรูปเป็นตัวอย่างไว้แล้ว หรือจะสร้างใหม่ขึ้นมาเองโดยเลือกจากชิ้นส่วนหลายร้อยชิ้นที่มีอยู่ก็ได้ เมื่อได้ต้นแบบตามที่ต้องการ ก็สามารถส่งไปยังพรินเตอร์ธิงเมกเกอร์ 3 มิติ (ThingMaker 3D Printer) ซึ่งจะทำการพิมพ์หลายชิ้นส่วนเพื่อนำไปประกอบได้ทันที โดยใช้ข้อต่อที่เป็นตัวยึด

“ในโลกทุกวันนี้ การที่สมาชิกครอบครัวสามารถใช้ประโยชน์จากโลกดิจิทัลเพื่อทำให้ไอเดียต่างๆ เป็นจริงได้นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง” อัสลาน แอปเปิลแมน ผู้อำนวยการอาวุโสของแมทเทล กล่าว “ธิงเมกเกอร์สามารถก้าวข้ามขอบเขตเดิมๆ ของการละเล่นในจินตนาการได้ และช่วยให้ครอบครัวสร้างของเล่นที่ต้องการแบบเฉพาะเจาะจงที่ต้องการได้มากมาย อีกทั้งยังช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ซึ่งเรายินดีมากที่ได้ร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ 3 มิติจากออโต้เดสก์ ในการพัฒนาประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกนี้ให้เกิดขึ้น”

“เรายินดีมากที่ได้ร่วมงานกับบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดเรื่องราวอย่างแมทเทล ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่จะเชื่อมโยงโลกดิจิตัลกับโลกแห่งความเป็นจริงเข้าด้วยกัน และเผยโฉมวิธีสร้างสรรค์ผลงานรูปแบบใหม่สำหรับเหล่านักออกแบบและวิศวกรรุ่นใหม่” ซาเมียร์ ฮันนา รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ดิจิตัล แมนูแฟคเจอริ่ง กรุ๊ป ออโต้เดสก์ กล่าว “ความคิดสร้างสรรค์เริ่มต้นขึ้นจากการกระตุ้นจินตนาการของคนแต่ละคน และระบบพิมพ์ธิงเมกเกอร์นั้นช่วยให้จินตนาการเหล่านี้ไม่เพียงแต่จับต้องได้เท่านั้น แต่ยังเอื้อให้นักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ใช้งานได้ง่ายกว่าที่เคยมีมาอีกด้วย”

ระบบพิมพ์ทั้งชุดดังกล่าวนี้จะมีวางจำหน่ายทั่วสหรัฐอเมริกา ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2559 โดยผู้สนใจจะสามารถซื้อพรินเตอร์ 3 มิติ “ธิงเมกเกอร์” ในได้ราคา 299.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 10,700 บาท ซึ่งได้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ บนเว็บไซต์ Amazon.com ทั้งนี้ แมทเทลมีพรินเตอร์ 3 มิติ ธิงเมกเกอร์ ให้เลือกหลากหลายสี พร้อมตัวเลือกให้ตกแต่งลวดลายได้อีกด้วย รวมถึงลวดลายพิเศษจากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งจะมีการเปิดตัวเพิ่มเติมอีกในโอกาสต่อไป โดยขณะที่แอปพลิเคชั่น “ธิงเมกเกอร์ ดีไซน์” จะสามารถเชื่อมต่อกับพรินเตอร์อื่นๆ ได้ และมีให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ที่มา : www.mattel.com วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2559

1,923
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version