www.siamphone.com

ข่าว

Samsung SDI ผู้ผลิตแบตเตอรี่บน Galaxy Note 7 เร่งฟื้นฟูความไว้วางใจแก่ลูกค้า

หมวดอื่นๆ (Other)   |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2559

ชื่อของ Samsung หลังจากผ่านมรสุมกรณี Galaxy Note7 มานั้นยังสุ่มเสี่ยงต่อการพูดถึงแม้ทางบริษัทจะบอกว่าเป็นความผิดพลาดของกระบวนการผลิตก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าความล้มเหลวดังกล่าวจะไม่ทิ้งบาดแผลไว้

Samsung SDI ผู้ผลิตแบตเตอรี่ใน Galaxy Note7 ถูกต่อว่าว่าเป็นตัวการที่ทำให้เกิดปัญหาแบตเตอรี่มีความร้อนสูงเกินกำหนด แม้ว่าความจริงแบตเตอรี่ที่ทาง Samsung นำมาใช้งานใน Galaxy Note7 นั้นมีหลายเจ้า แต่ชื่อเสียงของ Samsung SDI ก็เสียหายไปกับปัญหาคราวนี้ไม่ใช่น้อยและทำให้ทางบริษัทต้องรับผลกระทบที่ตามมาอย่างหนีไม่พ้น

สำนักข่าว Reuters เผยว่า Samsung SDI พยายามโน้มน้าวให้คู่ค้าในปัจจุบันเข้าใจว่าแบตเตอรี่ที่ทางบริษัทผลิตให้มีความปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็ต้องดิ้นรนหาลูกค้าใหม่หลังจากที่หุ้นตกไปว่า 20% และจนถึงขณะนี้ยังไม่ฟื้นกลับมาอยู่ในระดับเดิม

"นับตั้งแต่การเรียกคืน Galaxy Note7 ครั้งแรก เราได้รับคำถามจากลูกค้าจำนวนมากรวมถึง Apple เองก็ยังถามว่าแบตเตอรี่ที่ Samsung SDI ผลิตให้นี่มีความปลอดภัยหรือเปล่า" พนักงานของ Samsung SDI ผู้ไม่เปิดเผยชื่อกล่าว "นอกจากนี้เรายังถามตัวเองด้วยว่าเราควรจะผลิตมันต่อไหม (แบตเตอรี่ Note7) หรืออาจจะมีทางเลือกอื่น"

นักวิเคราะห์จำนวนมากเชื่อว่าวิธีการที่ Samsung แสดงออกมาทำให้ Samsung SDI เกิดปัญหาในระยะยาว "นี่จะส่งผลกระทบต่อลูกค้าใหม่มากกว่าลูกค้าปัจจุบัน" S.R. Kwon นักวิเคราะห์จาก Dongbu Securities เผย นอกจากนี้เขายังชี้ว่า Samsung SDI น่าจะสามารถรักษาคู่ค้าปัจจุบันไว้ได้ แต่คงมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการหาลูกค้าใหม่

Samsung SDI ถือส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์แบตเตอรี่ขนาดเล็กทั่วโลกกว่า 25% แต่ก็มีความพยายามที่จะขยายผลิตภัณฑ์ไปยังอุตสาหกรรมยานยนต์และภาคอื่นๆ ซึ่งความคืบหน้าการดำเนินงานดังกล่าวอาจชะลอตัวลงหลังจากกรณี Galaxy Note7

เราสามารถสรุปได้ว่าบริษัทคู่ค้าอื่นๆ ที่ซื้อแบตเตอรี่จาก Samsung SDI คงรู้สึกกังวลแบบเดียวกัน ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของ Samsung SDI ที่จะสร้างความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ทุกรุ่นที่ผลิตออกมาแม้ว่าจะไม่เกี่ยวอะไรกับ Galaxy Note7 เลยก็ตาม

Samsung Electronics ยังไม่ได้เผยผลการตรวจสอบสาเหตุความผิดพลาดที่แท้จริงของ Galaxy Note7 สู่ภายนอกในเวลานี้ ดังนั้น Samsung SDI จึงต้องรอคอยผลการพิสูจน์อย่างมีความหวังว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่ความผิดของตน

ที่มา : PhoneArena

ที่มา : www.reuters.com วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2559

8,963
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version