www.siamphone.com

ข่าว

พรีวิว Android 8.1 Oreo จากผู้พัฒนามีอะไรเพิ่มเติมเข้ามาบ้าง ??

ในตอนนี้ทาง Google พึ่งมีการปล่อยอัพเดท Android 8.1 Oreo เวอร์ชั่นผู้พัฒนาให้ดาวน์โหลดกันแล้ว ซึ่งหากใครที่มีสมาร์ทโฟนทั้ง Google Nexus หรือ Google Pixel ก็สามารถไปอัพเกรดเพื่อทดลองใช้งานได้ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่านี่เป็นเพียงพรีวิวทดสอบเท่านั้น และคาดว่าเวอร์ชั่นเต็มอย่างเป็นทางการจะมาในเดือนธันวาคม โดยทั้งหมดทางด้านล่างเป็นเพียงฟีเจอร์บางส่วนที่ถูกปล่อยออกมา

1. ปรับแสงของธีมอัตโนมัติ

ฟีเจอร์นี้จะมีการปรับสีขาวและสีดำของธีมแบบอัตโนมัติโดยจะใช้พื้นหลังของเครื่องเป็นตัวแปร ยกตัวอย่างเช่นหากพื้นหลังมีสีที่มืดเหล่าไอคอนแอพฯก็จะมืดตามไปด้วย หรือพื้นหลังมีสีสว่างตัวไอค่อนแอพฯ ก็จะสว่างตาม เพื่อให้มองเห็นได้สะดวก

2. มีช่องค้นหาในหน้าตั้งค่า

ใน Android 8.1 Oreo มีการเพิ่มช่องค้นหาในหน้าตั้งค่า ซึ่งจะอยู่ทางด้านบนสุดของเมนูเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงตัวเลือกในการตั้งค่าได้ง่ายขึ้น

3. มีการแสดงระดับแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth

ตรงไอคอนของ Bluetooth ในแถบการแจ้งเตือนจะมีระดับแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เพิ่มมาด้วย

4. ปุ่มนำทางจะปรับสีให้จางและขุ่นขึ้นอัตโนมัติ

สำหรับปุ่มนำทาง 3 ปุ่มทางด้านล่างจะมีการปรับให้สีจางและขุ่นขึ้นแบบอัตโนมัติ เพื่อวิสัยทัศน์ในการมองเห็นที่ดีขึ้นเมื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อยู่

5. มีการใช้ Font ใหม่

บน Android 8.1 Oreo ตัวหนังสือจะมีการเปลี่ยน Font ใหม่ทั้งหมด เพื่อง่ายต่อการอ่านและเป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่ไปในตัว

6. หน้าตาของการเมนูปิด/เปิด และรีสตาร์ทเครื่องโฮมใหม่

7. ปรับไอคอนของ Android Oreo

8. Easter Egg ใหม่

สำหรับ Easter Egg ที่ซ่อนอยู่มีมาตั้งแต่ Android 8.0 Oreo แล้ว ส่วนใน Android 8.1 Oreo ก็มีเข้ามาใหม่เช่นกัน แต่ทางทีมงานยังไม่รู้ว่าจะมาเป็นในรูปแบบไหน

9. ตั้งเสียงแจ้งเตือนในแต่แอพฯ แบบใหม่

ใน Android 8.1 Oreo จะมีการตั้งกำหนดระยะเวลาของเสียงการแจ้งเตือนในแต่ละแอพฯ ให้มีระยะเวลาเพียง 1 วินาที เพื่อประสบการณ์ใหม่เวลาได้ยินการแจ้งเตือน

10. ไม่มีตัวเลือก sRGB ในการตั้งค่า

sRGB เป็นการปรับสีของหน้าจอให้มีความสดมากขึ้น แต่ในการอัพเดท Android 8.1 Oreo ทาง Google มีการนำตัวเลือกนี้ออกไป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับฟีเจอร์ที่มีการปรับและนำมาใส่ใน Android 8.1 Oreo ซึ่งบางอย่างก็เป็นประโยชน์และบางอย่างก็อาจจะทำประโยชน์อะไรไม่ได้มาก แต่ทั้งหมดยังเป็นเพียงขั้นตอนการทดสอบ และในวันเปิดใช้งานจริงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังอีกครั้ง ก็ต้องติดตามกันต่อในเดือนธันวาคมว่าเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบจะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 27 ตุลาคม 2560

66,735
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version