www.siamphone.com

ข่าว

เผยฟีเจอร์ ColorOS 5.2 ว่าที่อัปเดตใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน OPPO ใช้เสียงส่งข้อความแปลงเป็นตัวอักษร !!

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2561

หลังจาก OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดอย่าง OPPO R17 ที่ประเทศจีนไปหมาดๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด ColorOS เวอร์ชั่น 5.2 รันบนพื้นฐาน Android 8.1 Oreo ซึ่งแน่นอนว่า OPPO R17 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้สัมผัส แต่ก็ยังไม่มีการบอกรายละเอียดถึงฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้

ล่าสุดมีภาพหลุดจาก Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังจากฝั่งประเทศจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ColorOS 5.2 จะสามารถส่งข้อความด้วยเสียง และระบบจะมีการแปลงมาเป็นข้อความตัวอักษรให้แบบอัตโนมัติ ส่วนฟีเจอร์หลักอื่นๆ สามารถดูได้ตามด้านล่าง

ฟีเจอร์หลักที่คาดการณ์บน ColorOS 5.2

  • ผู้ช่วยอัจฉริยะ : มีการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่มากขึ้น การคาดเดาแอพฯ, ระบบจ่ายเงิน และโหมดขับรถอัจฉริยะ
  • ความปลอดภัย : โดยส่วนใหญ่ ColorOS 5.1 ก็เน้นอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ซึ่งเวอร์ชั่น 5.2 ก็จะเพิ่มความปลอดภัยเข้าไปอีก ทั้งการติดตั้งแอพฯ และการซื้อแอพฯ รวมไปถึงการสแกนใบหน้าที่จะปลอดภัยและสะดวกสบายในการใช้
  • เริ่มฟีเจอร์แบ่งหน้าจอง่ายขึ้น : สามารถเริ่มใช้โหมดและออกโหมดแบ่งหน้าจอ ด้วยการใช้ท่าทางลาก 3 นิ้วขึ้น หากลากลงจะเป็นการแคปหน้าจอ
  • โหมดเกม : จะเพิ่มการปรับแต่งโหมดเกมให้หลากหลาย ตามที่ผู้ใช้ต้องการมากขึ้น

อย่างไรก็ตามบางฟีเจอร์เช่น ส่งข้อความด้วยเสียงและระบบจะแปลงเป็นข้อความตัวอักษรอัตโนมัติ อาจจะต้องใช้เวลาในการอัปเดตตามประเทศต่างๆ อีกซักระยะ เพราะดูเหมือนข้างต้นจะใช้ได้เฉพาะภาษาจีนเท่านั้น สุดท้ายยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่า ColorOS 5.2 จะมีการอัปเดตให้กับ OPPO รุ่นใดบ้าง แต่ที่แน่ๆ มีมาบน OPPO R17 ทันที

*** Update : สามารถสัมผัส ColorOS 5.2 ได้แล้วบน OPPO F9 โดยมีการเปิดสั่งจองตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561 สนราคาอยู่ที่ 10,990 บาท  

ที่มา : www.gizmochina.com วันที่ : 14 สิงหาคม 2561

12,790
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version