www.siamphone.com

ข่าว

สื่อต่างประเทศคาด Apple อาจเปิดตัว iPhone พร้อมรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 19 สิงหาคม 2561

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าติดตามเลยทีเดียว สำหรับ Apple กับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ หากเป็นไปตามกำหนดการเดิมคือช่วงเดือนกันยายน แน่นอนว่าทุกสื่อต่างจับจ้องว่าคราวนี้ แอปเปิ้ลจะงัดลูกเล่นใดมาสร้างความฮือฮาอีก ถ้าจำกันได้เมื่อปีก่อน iPhone X สร้างความเซอร์ไพร์ส ทั้งหน้าจอแสดงผล และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า จนทำให้หลากหลายแบรนด์ต่างใช้เป็นแรงบัลดาลใจ และต่อยอดกัน

 

ข่าวล่าสุดจากสื่อประเทศไต้หวัน Economic Daily News ระบุว่า Apple อาจเพิ่มทางเลือกให้กับ iPhone X จะมีรุ่น Plus เข้ามาด้วย รองรับการใช้งาน Apple Pencil มาพร้อมหน้าจอ OLED มีหน้าจอขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ถ้าหากข่าวนี้เกิดขึ้นจริง แอปเปิ้ลจะดีไซน์วิธีการเก็บสไตลัสดังกล่าวอย่างไร เพราะว่าเก็บแยกออกจากกัน จะใช้งานยุ่งยาก และสุ่มเสี่ยงตกหล่นหายได้ จึงถือเป็นบททดสอบที่ต้องติดตาม

ส่วนจุดเด่นอื่นคาดว่ามาพร้อมแพลตฟอร์ม iOS 12 ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ และกล้องที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากปีที่แล้ว Apple ไม่ได้เน้นด้านนี้มากนัก ซึ่งปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมนิดหน่อย โดยปีนี้จึงต้องถือเป็นบททดสอบหลายๆ ด้าน ว่าจะนำเสนอลูกเล่นใด และจะส่งผลต่อทิศทางของสมาร์ทโฟนอีกหรือไม่

ที่มา : www.macrumors.com วันที่ : 19 สิงหาคม 2561

11,544
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version