www.siamphone.com

ข่าว

Qualcomm เปิดตัว aptX Adaptive เทคโนโลยีแปลงสัญญาณเสียงแบบไดนามิก มอบประสบการณ์เสียงระดับพรีเมี่ยมสู่อุปกรณ์ไร้สาย

เทคโนโลยี (Technology)   |   วันที่ : 3 กันยายน 2561

Qualcomm เปิดตัว aptX Adaptive codec ตัวแปลงสัญญาณเสียงแบบไดนามิกในงาน IFA 2018 ซึ่งออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์เสียงคุณภาพสูงทั้งการฟังเพลง เล่นเกมและรับชมวิดีโอไปยังอุปกรณ์ไร้สาย (Bluetooth) อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

มาตรฐาน aptX Adaptive standard ถูกออกแบบให้สามารถปรับการทำงานแบบไดนามิกตามชนิดของคอนเทนต์ การเล่นเกม การสตรีมมิ่งวิดีโอหรือการชมวิดีโอจะได้เสียงที่มีความหน่วงต่ำ (low-latency mode for AV/Video/Gaming) โดยมีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เรียบง่ายและผู้ใช้งานไม่ต้องตั้งค่าใด ๆ เพิ่มเติม

ตัวแปลงสัญญาณเสียงส่วนใหญ่ในท้องตลาดออกแบบมาเพื่อฟังเพลงและไม่เหมาะกับการเล่นเกมหรือการใช้แอพพลิเคชั่นที่เน้นเรื่องเสียง แต่ aptX Adaptive เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความแตกต่างเหล่านี้ได้และยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐานเดิมอย่างเช่น aptX และ aptX HD

Qualcomm เผยว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่สามารถเข้ารหัส aptX Adaptive จะรันบนแพลตฟอร์ม Android Pie ขึ้นไปโดยจะใช้งานได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม ค.ศ. 2018 ส่วนอุปกรณ์เชื่อมต่ออย่างเช่น หูฟังไร้สาย เฮดโฟนและลำโพงไร้สายที่รองรับการถอดรหัส aptX Adaptive จะวางจำหน่ายพร้อมกับชิป Bluetooth Audio SoCs รุ่น CSRA68100 และ QCC5100 ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

ที่มา : www.qualcomm.com วันที่ : 3 กันยายน 2561

6,090
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version