www.siamphone.com

ข่าว

Amazon เปิดตัวอุปกรณ์สั่งการด้วยเสียงรุ่นใหม่ Echo Dot, Echo Show, Echo Plus และ Echo Auto

แก็ดเจ็ต (Gadget)   |   วันที่ : 21 กันยายน 2561

Amazon ผู้จำหน่ายสินค้าช่องทางออนไลน์ (e-commerce) รายใหญ่ของโลกเปิดตัวอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สั่งงานด้วยเสียงตระกูล Echo พร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะประจำบ้าน Alexa รุ่นใหม่ 4 รุ่น (2018) ได้แก่ Echo Dot, Echo Show, Echo Plus และ Echo Auto

Echo Dot (3rd generation) เป็นลำโพงรุ่นอัปเกรดจาก Echo Dot (2nd generation) เมื่อปีที่แล้วโดยเปลี่ยนดีไซน์ด้านข้างจากเดิมที่เป็นพลาสติกมาใช้ผ้า มีให้เลือก 3 สี ในตัวมีลำโพงที่ให้เสียงดังกว่าในรุ่นก่อนโดยยังคงมีฟังก์ชั่นการทำงานเช่นเดียวกันและมีราคาเปิดตัวเท่ากับรุ่นก่อนคือ $49.99 (ประมาณ 1,620 บาท)

Echo Show (2nd generation) มาพร้อมหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ความละเอียด HD มีศูนย์ควบคุม Zigbee Hub ในตัวสำหรับเชื่อมต่อจอแสดงผลกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่นที่รองรับ Zigbee protocal นอกจากนี้ยังมีกล้องหน้า 5MP สำหรับเปิดวิดีโอคอลล์ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับการประชุมทางไกลผ่าน Skype

Echo Show ยังมีเบราว์เซอร์ Amazon Silk สำหรับดูข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว มีการติดตั้งระบบเสียงใหม่รองรับ Dolby audio พร้อมด้วยไดรเวอร์ขนาด 2 นิ้ว โดยยังคงมีราคาเปิดตัวเท่ากับรุ่นก่อนคือ $229.99 (ประมาณ 7,450 บาท)

Echo Plus (2nd genaration) เป็นลำโพงทรงกระบอกสูงที่มีดีไซน์ด้านข้างเป็นผ้าแบบเดียวกับ Echo Dot ภายในมีลำโพงขนาด 3 นิ้วที่ให้เสียงเบสคมชัด มีราคาเท่ากับรุ่นก่อนคือ $149.99 (ประมาณ 4,860 บาท)

สุดท้ายคือ Echo Auto ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาถูกที่สุดในตระกูล Echo สำหรับนำผู้ช่วย Alexa มาใช้งานภายในรถยนต์ เพียงเสียบเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ 12V ในรถหรือเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB มาตรฐานก็สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธ

Echo Auto ยังสามารถรับคำสั่งเสียงของผู้ใช้งานภายในรถยนต์และรู้จำเสียงเครื่องยนต์หรือเสียงเพลงจากภายนอก การติดตั้ง Alexa จะทำให้ผู้ใช้งานใช้คำสั่งจัดการเพลงหรือขอความช่วยเหลือด้านการนำทางผ่าน GPS โดย Echo Auto มีราคาเปิดตัว $24.99 (ประมาณ 810 บาท)

อุปกรณ์ตระกูล Echo รุ่นใหม่จะเริ่มวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ Amazon.com ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป

ที่มา : www.gizchina.com วันที่ : 21 กันยายน 2561

12,537
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version