www.siamphone.com

ข่าว

ตลาดทีวีคึกคัก งัดเทรนด์เด็ดสุดล้ำ มาโชว์ภายในงาน Powerbuy Expo 2019

การเลือกทีวีจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะงาน PowerBuy Expo 2019 ได้รวบรวมทีวีแบรนด์ดังกว่า 13 แบรนด์ 100 กว่ารุ่นมาจัดแสดงบน TV Wall ที่ยาวกว่า 44 เมตรให้ได้เทียบกันแบบรุ่นต่อรุ่น โดยแต่ละแบรนด์ต่างดึงรุ่นเด่นของตัวเองมาอวดโฉมพร้อมข้อเสนอพิเศษเพียบ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวี ของเพาเวอร์บายได้เป็นอย่างดี

โดยงานในปีนี้มาพร้อมกับความยิ่งใหญ่กับโอกาสครบรอบ 22 ปีของแบรนด์เพาเวอร์บาย ที่ชูแนวคิดนวัตกรรมแห่งอนาคต “POWER YOUR FUTURE” นอกจากจะได้เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในราคาดีสุดๆ กลับบ้านกันไปแล้ว อีกอย่างคือการได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ ของเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ว่ายุคนี้ลูกเล่นของนวัตกรรมไปถึงไหนกันแล้ว มาดูกัน

  • เริ่มต้นดัวย Samsung ที่ยกเอา Samsung New QLED 8K นวัตกรรมล่าสุดกับ Real 8K Resolution ความละเอียดภาพ 33 ล้านพิกเซล เหนือกว่า Full HD ถึง 16 เท่า และละเอียดกว่า 4K ถึง 4 เท่า สีสันสมบูรณ์แบบทุกเฉดสีกับเทคโนโลยี Quantum Dot ทำให้ทุกภาพในจอเหมือนมีชีวิตชีวาสมจริง และ 8K AI Upscaling ที่ช่วยอัพเกรดคุณภาพทุกคอนเทนท์ทั้งภาพและเสียงให้ใกล้เคียงคอนเทนต์ 8K โดยอัตโนมัติ พร้อมปรับคุณภาพเสียงให้เหมาะกับบรรยากาศของคอนเทนต์ที่กำลังรับชมอยู่ ด้วยชิปเซต Quantum Processor 8K อัจฉริยะ
  • ตามมาด้วย SHARP ที่ไม่ยอมน้อยหน้า ยก Sharp AQUOS 8K สเปคเทพล่าสุด ดีไซน์หรู ที่กวาดรางวัลระดับโลกมากมาย ด้วยความละเอียดภาพ 8K หรือ 33.2 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีสมองกลในการแปลงสัญญาณภาพ 8K AI Engine และ AI Upconverter แปลงไฟล์ให้เป็น 8K แม้ไฟล์ต้นฉบับจะไม่ใช่ก็ตาม โดดเด่นด้วย IGZO เทคโนโลยีเอกสิทธิ์จาก Sharp ที่ให้ความรู้สึกราวกับวัตถุในจอเคลื่อนไหวออกมาอยู่ข้างหน้าได้จริง โดยส่งข้อมูลภาพขนาดใหญ่ในอัตรา 120 ภาพต่อวินาที อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Chromecast built-in ระบบปฏิบัติการที่สตรีมคอนเทนต์ได้จาก โทรศัพท์มือถือ แท๊บเล็ต หรือ แล็ปท็อป ไปยังทีวีได้โดยตรง
  • ตามมาด้วย LG OLED TV รุ่น W8 วอลเปเปอร์โอเลตทีวี โดดเด่นด้วยดีไซน์ไร้ขอบบางเฉียบกลืนไปกับผนัง (Picture on wall) แสดงภาพแบบ Perfect Black creates Perfect Color ที่มีระบบประมวลผลแบบใหม่ Alpha 9 Intelligent Processor ปรับคอนทราสต์ของภาพให้ดีขึ้น และสร้างภาพที่คมชัดกว่าด้วยเทคโนโลยีประมวลผล 4 ขั้นตอนจึงช่วยลดแสงรบกวนได้มากกว่าทีวีรุ่นเก่าถึง 2 เท่า ระบบเสียง Dolby Atmos สร้างเสียง Surround 360° จำลองเสียงรอบทิศทางเสมือนรับชมในโรงภาพยนตร์ และลำโพงแบบ Moving Speaker ที่จะเลื่อนขึ้น-ลงอัตโนมัติเมื่อเปิดหรือปิดทีวี ที่สำคัญยังมาพร้อม ThinQ AI เทคโนโลยีสุดล้ำจากแอลจี จึงใช้งานง่าย ประมวลผลเร็วรองรับการสั่งงานด้วยเสียงและพร้อมใช้งานร่วมกับระบบ AI
  • ด้านค่าย Sony ปีนี้ขนทัพ Sony Bravia Oled 4K สุดยอดประสบการณ์บันเทิงสมจริง อาทิ A9F Series และ A8F Series อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ทั้งภาพและเสียง โดดเด่นด้วยชิปประมวลอันผลทรงพลัง เพิ่มความคมชัดสมจริง สามารถใช้เสียงค้นหาข้อมูล ถามคำถาม และควบคุมทีวี พร้อม Chrome Cast ในตัวสามารถส่งคอนเทนท์ต่างๆ จากสมาร์ทโฟน หรือแทบเล็ตให้ไปแสดงบนหน้าจอทีวีได้ และฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครันรองรับทุกรูปแบบการใช้งาน เสริมด้วยขุมพลังจากระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทีวีในเวอร์ชั่น 7.0 
  • ด้าน Philips ก็งัดเทคโนโลยี OLED ทั้งรุ่น 803 และ 903 มาโชว์ ด้วยสเปคการแสดงภาพแบบ 4K การประมวลผลภาพจาก P5 Picture Perfect Processing Engine เจเนอเรชั่น 2 ที่ฟิลิปส์เรียกว่า “อัลกอริทึมอัจฉริยะที่ถูกจดสิทธิบัตรแล้ว” คิดค้นขึ้นเพื่อมาเพิ่มคุณภาพสัญญาณวิดีโอแบบ SDR (Standard Dynamic Range) นอกจากนี้ยังติดแสงไว้ที่หลังจอ ที่เรียกว่า Ambilight ถึงสามด้านและมีระบบปฏิบัติการณ์ Nougat Android TV ในอนาคตอันใกล้หากมีการอัปเกรดเป็น Android O (Oreo) จะสามารถใช้งาน Google Assistant และการควบคุมผ่านเสียงจาก Amazon Alexa ได้
  • ส่วน Panasonic ยกรุ่น TV UHD OLED รุ่น TH-65FZ1000T 65 นิ้ว ระบบภาพ UHD/4K ที่ได้รับการยอมรับจากทีมผู้ผลิตภาพยนตร์ ในด้านควบคุมการแสดงสีสันของเม็ดสีได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างพานาโซนิคและผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับแต่งจากฮอลลีวูดด้วยกับระบบ Master HDR OLED และระบบการประมวลผล 6เฉดสีที่แม่นยำสมจริงที่เรียกว่า Hexa Chroma Drive Pro และได้รับการรับรองมาตรฐาน Ultra HD Premium มาตรฐานใหม่ที่จัดทำขึ้นโดย UHD Alliance เพื่อตรวจสอบประวิทธิภาพ ความละเอียด ช่วงไดนามิค ช่วงสีและคุณสมบัติอื่นๆ ของโทรทัศน์ให้มีประสิทธิภาพ
  • และที่น่าสนใจไม่น้อย คือ Hisense แบรนด์ระดับโลก สัญชาติจีนที่นำเสนอ สุดยอด Laser TV ขนาด 100 นิ้ว ภาพคมชัดระดับ 4K Ultra HD พร้อม ฟังก์ชั่น Smart TV ที่ผสมเทคโนโลยีโรงภาพยนตร์กับสุนทรีศาสตร์แห่งความหรูหราและการติดตั้งที่ไร้รอยต่อ ด้วย Screen Innovation จอภาพแบบ Anti-Glare ดีไซน์บางเฉียบ น้ำหนักเบา ภาพคมชัด กระจายสีและแสงสว่างได้เท่ากัน อีกทั้งยังสามารถเรนเดอร์ภาพได้เร็วกว่าจอ LED ทั่วไปด้วยเทคโนโลยี Smooth Motion Plus และระบบเสียง Harman Kardon ที่ให้พลังไดนามิคอันยอดเยี่ยม มอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโรงภาพยนต์ได้อย่าไม่ผิดเพี้ยน และไร้เสียงรบกวน อีกทั้งยังมีอินเตอร์เฟสที่เพิ่มช่องทางการเข้าถึงแอพชั้นนำอย่าง Netflix, Amazon Video, Pandora, Youtube และอื่นๆ อย่างง่ายดาย
  • และ Skyworth อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติจีน ที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นแบรนด์ทีวีชั้นนำอันดับ 5 ของโลก ชูตัว Android TV รุ่น 65XA9000 ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี OLED ซึ่งแต่ละพิกเซลสามารถกำเนิดแสงได้ด้วยตัวเองอย่างเป็นอิสระ ทำให้ได้ภาพสว่างสดใส และ Pure HDR ที่เพิ่ม

ไดนามิคความลึกของภาพและการแสดงสีที่เข้มข้นได้อย่างน่าทึ่ง ภาพคมชัด สมจริง เก็บทุกรายละเอียดอย่างไร้ขีดจำกัด ประกอบกับระบบเสียงรอบทิศทาง DTS TruSurround ที่ได้รวมเอาเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในการผลิตลำโพง เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ทรงพลัง รองรับ Google Assistant สามารถสั่งงานทีวีด้วยเสียงผ่านรีโมทคอนโทรล ทำให้ทีวีเป็นศูนย์กลางในการควบคุมบ้านอัจฉริยะอย่างแท้จริง

จะเห็นว่า เทรนด์ทีวีปีนี้ QLED และ OLED มาแรง พร้อมกับภาพคมชัดทั้ง 8K และ 4K และระบบเสียงแบบไดนามิค ที่เติมเต็มอรรถรสการชมความบันเทิงผ่านจอทีวีได้อย่างลงตัว และที่สำคัญมีการใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาผสานในการสั่งงานแบบอัตโนมัติมากขึ้น รวมจนถึงการเข้าถึงคอนเทนต์ความบันเทิงในโลกออนไลน์ก็ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ในงานยังได้นำสินค้านวัตกรรมมากกว่า 100 แบรนด์ 10,000 รายการ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นแบบจัดเต็มให้ลูกค้าได้ช้อปสินค้าในราคาสุดคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นโดยช้อปครบ 10,000 บาท รับส่วนลด 1,000 บาท และพิเศษเฉพาะลูกค้า The 1 รับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 36,000 บาท จ่ายเต็มผ่านบัตรได้ส่วนลด 3% และยังสามารถใช้คะแนนเพื่อรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% และร่วมสนุกช้อปไปกับสินค้า Crazy Item แบบทุบราคาพิเศษทุกวันวันละ 2 รอบ เวลา 13.30 น. และ 18.30 น. เป็นต้น

มาร่วมเปิดประสบการณ์พร้อมสัมผัสนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต และข้อเสนอสุดพิเศษได้ในงาน Power Buy EXPO 2019 – Power Your Future ตั้งแต่วันนี้ - 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00 น.– 22.00 น. ณ ฮอลล์ 103-104 ไบเทค บางนา ติดตามความเคลื่อนไหว กิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.powerbuy.co.thwww.facebook.com/Powerbuythailand

ที่มา : www.powerbuy.co.th วันที่ : 25 พฤษภาคม 2562

3,170
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version