www.siamphone.com

ข่าว

Apple แต่งตั้ง Sabih Khan เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ

องค์กร (Corporate)   |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2562

Apple ประกาศว่า Sabih Khan ที่ทำงานกับ Apple มายาวนานถึง 24 ปีได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการในทีมผู้บริหาร Khan มีบทบาทสำคัญในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยใหม่ๆ ของ Apple ออกสู่ตลาดตั้งแต่ช่วงปลายยุค 1990 โดยทำหน้าที่ในฝ่ายปฏิบัติการของผลิตภัณฑ์หลักและดูแลการทำงานของซัพพลายเชน เขาจะขึ้นตรงกับ Jeff Williams หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Apple ต่อไป

หน้าที่ใหม่ของ Khan คือการดูแลซัพพลายเชนทั้งหมดของ Apple ตั้งแต่ควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์และดูแลการวางแผน การผลิต การจัดซื้อ ลอจิสติกส์ และกระบวนการบริหารและจัดการผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงโครงการความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ของ Apple ที่มุ่งปกป้องสิทธิ์และให้ความรู้แก่พนักงานในโรงงานผลิตทั่วโลก

“Sabih นำทีมปฏิบัติการด้วยใจ” Tim Cook, CEO ของ Apple กล่าว “เขาและทีมทั่วโลกมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า ปฏิบัติต่อ พนักงานทั่วโลกด้วยความเคารพและให้เกียรติ และช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไว้ให้คนรุ่นหลัง"

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Sabih มามากกว่า 20 ปี เขาเป็นผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการที่มีความสามารถมากที่สุดในโลก" Williams กล่าว “เขาเป็นทั้งผู้นำและนักประสานงานระดับโลก เขาจะเป็นหัวหน้าทีมปฏิบัติการที่ดีที่สุดเท่าที่ Apple เคยมีมาอย่างไม่ต้องสงสัย”

ทีมปฏิบัติการมีหน้าที่ขยายกำลังผลิตของซัพพลายเชนทั่วโลกและเร่งพัฒนานวัตกรรมการผลิต รวมถึงพัฒนาโลหะผสมอะลูมิเนียมชนิดใหม่ที่ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์มาทำตัวเครื่อง MacBook Air และ Mac mini โดยที่ยังคงคุณภาพดีไว้ได้ดังเดิม ทีมยังสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมของ Apple โดยร่วมมือกับซัพพลายเออร์เพื่อสนับสนุนกระบวนการผลิตสีเขียว ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากร และปกป้องโลกใบนี้

ก่อนที่เขาจะร่วมงานกับฝ่ายจัดซื้อของ Apple ในปี 1995 Khan ทำหน้าที่เป็นวิศวกรฝ่ายพัฒนาแอพพลิเคชั่นและหัวหน้าด้านเทคนิคของลูกค้าสำคัญที่ GE Plastics เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์และวิศวกรรมเครื่องกลจาก Tuffs University และระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมเครื่องกลจาก Rensselaer Polytechnic Institute (RPI)

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 29 มิถุนายน 2562

1,147
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version