www.siamphone.com

ข่าว

ชื่นมื่น! Trump คอนเฟิร์ม ทุกบริษัทในสหรัฐอเมริกา ดำเนินการค้ากับ Huawei ได้แล้ว

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2562

หลังจากเป็นประเด็นมาอย่างเนิ่นนานสำหรับแบรนด์ยักษ์ใหญ่ Huawei กับประเทศสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับด้านการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งก็ผ่อนปรนให้ทางหัวเว่ยได้ทำการค้าต่อไปก่อนเป็นระยะเวลา 2 ปี ทว่าล่าสุดข้อปัญหาดังกล่าวดูเหมือนว่าจะกระจ่างและประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า Huawei สามารถดำเนินการค่าด้านต่างๆ กับบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เหมือนเดิม ไม่มีข้อจำกัดใด แต่หัวเว่ยนั้นยังอยู่ในรายชื่อเฝ้าระวังเหมือนเดิม (Entity List) ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการพูดคุยหาทางออกประเด็นนี้ต่อไป

 

สำหรับประเด็นนี้ได้รับความกระจ่างจากการประชุม G20 ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei คลายความกังวลเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ไม่มากก็น้อย ซึ่งทุกอุปกรณ์ หรือสิทธิบัตรยังคงดำเนินต่อได้ปกติ อย่างไรก็ตามสาเหตุที่นาย โดนัลด์ ทรัมป์ออกมายกเลิก เนื่องจากกังวลเกี่ยวการค้าขายระหว่างประเทศ, ความตรึงเครียดระหว่างประเทศ และป้องกันคนอเมริกันตกงาน รวมแรงผลักดันในรัฐบาลที่เสนอให้ทบทวนอีกครั้ง 

ทั้งนี้ประเด็นที่ยังคงต้องติดตามกันต่อไปคือแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการของ Huawei ที่ยังคงเป็นปริศนาว่าจะมีส่วนติดต่อผู้ใช้งานอย่างไร, ฟีเจอร์ที่ดึงดูดผู้ใช้งานและสร้างความแตกต่าง รวมถึงปัจจัยหลักเลยคือความปลอดภัยของผู้ใช้กับแอปพลิเคชั่น

ที่มา : www.androidauthority.com วันที่ : 29 มิถุนายน 2562

17,898
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version