www.siamphone.com
เกมส์มือถือ (Mobile Game) | วันที่ : 25 กันยายน 2562
บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกม เผยยอดผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มประจำไตรมาส ถึง 310.5 ล้านยูเซอร์จากทั่วทั้ง 7 ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ประจำไตรมาสที่สอง พ.ศ. 2562 เติบโตขึ้น 93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
ล่าสุดการีนา (ประเทศไทย) คว้าสื่อนอกบ้าน บนรถไฟฟ้าบีทีเอส สู่เป้าหมายเชื่อมโลกออนไลน์และออฟไลน์ เติมเต็มและยกระดับประสบการณ์แฟนเกมชาวไทยอย่างรอบด้าน โดยสื่อนอกบ้านดังกล่าวจะแสดงตัวละครต่างๆจากเกม Arena of Valor (RoV) สุดยอดเกมแนว Multiplayer online battle arena หรือ MOBA ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไท ชุมทางการเดินทางของกลุ่มเป้าหมาย
กระแสของเกมและอีสปอร์ตมีการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก Newzoo รายงานว่า อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 19 ของประเทศที่สามารถสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมเกมได้มากที่สุดในโลก (ข้อมูลเดือนมกราคม 2018) โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 667 ดอลลาร์สหรัฐฯ ความสำเร็จของทั้งวงการเกมและอีสปอร์ตสามารถสะท้อนให้เห็นได้จากโฆษณาและความร่วมมือแบบครอสโอเวอร์ ในอุตสาหกรรมเกมที่เพิ่มมากขึ้น รูปแบบการโฆษณาและความร่วมมือ เป็นหนึ่งปัจจัยที่มีวิวัฒนาการชัดเจนควบคู่ไปกับการเติบโตของวงการเกมและอีสปอร์ต ในอดีตคอนเทนต์และกิจกรรมเกี่ยวกับเกม เช่น การโปรโมตเกมและทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ต จำกัดอยู่แค่ในแวดวงของเกมเมอร์และเกมแคสเตอร์
แต่ในปัจจุบันรูปแบบการโฆษณาและความร่วมมือจะมีความครอสโอเวอร์มากขึ้น กล่าวคือ จะสามารถเห็นผู้เล่นนอกอุตสาหกรรมเกมเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนคอนเทนต์และกิจกรรมในอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ความร่วมมือบนเกม Free Fire กับ ดีแทค ความร่วมมือกับเติมเงินผ่าน KPLUS จากธนาคารกสิกรไทยบนเกม Arena of Valor (RoV) และ Official Partner ในรายการแข่งขัน RoV Pro League Season 4 ที่มาจากหลากหลายอุตสาหกรรมอย่าง TrueMove H Yamaha Aerox ธนาคารกสิกรไทย เมืองไทยประกันชีวิต Official Streaming Platform อย่าง Nimo TV และ Official Online Shopping Platform อย่าง Shopee
แนวทางของการีนาจึงไม่เพียงสอดคล้องกับรูปแบบการโฆษณาและความร่วมมือดังกล่าว แต่ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงกิจกรรม เพื่อเชื่อมประสบการณ์ออนไลน์เกมบนมือถือกับประสบการณ์แบบออฟไลน์เป็นการยกระดับประสบการณ์เกมให้แฟนๆ ชาวไทยอย่างรอบด้าน การตลาดเชิงกิจกรรมจะช่วยเติมเต็มสิ่งที่แพลตฟอร์มและสื่อดิจิทัลทำไม่ได้ นั้นคือ การส่งมอบประสบการณ์จริง หรือ Real Experience จากแบรนด์ให้กับผู้เล่น ในยุคที่ทุกอย่างถูกขับเคลื่อนอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้บริโภคมองหาประสบการณ์จริง ซึ่งช่วยเติมเต็มสิ่งที่แพลตฟอร์มและสื่อดิจิทัลทำไม่ได้ โดยเฉพาะผู้บริโภคชาวมิลเลนเนียล ซึ่งจะกลายเป็นกลุ่มประชากรที่ใหญ่ที่สุดของประชากรโลก และกลายเป็นหนึ่งในฐานเกมเมอร์ที่ใหญ่ที่สุด อีกด้วย การส่งมอบประสบการณ์เกมแก่ผู้เล่นจึงต้องให้ความสำคัญแก่การสร้างประสบการณ์ ‘Wow’ ให้กับทั้งคอมมูนิตี้เกมและผู้บริโภคในวงกว้าง
นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “การส่งมอบประสบการณ์เกมที่เติมเต็มความต้องการของผู้เล่นคือหัวใจสำคัญที่การีนาใช้ในการดำเนินงาน นอกเหนือจากการพัฒนาและส่งเกมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่นชาวไทยแล้ว เรายังเน้นการสร้างกิจกรรมออฟไลน์ให้แก่คอมมูนิตี้ผู้เล่น ซึ่งไม่เพียงช่วยสร้าง Brand Awareness ผ่าน Branded Content แต่ยังสร้างสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สำหรับคอมมูนิตี้เกมเมอร์ในประเทศไทยที่เน้นการสร้างประสบการณ์ร่วมบนเกมที่ชื่นชอบ เป็นการแสดงไลฟ์สไตล์ของตนเองและกลุ่มออกมา โดยมีการีนาเป็นศูนย์กลางชุมชน ที่คอยอำนวยความสะดวก ประสานกลาง สนับสนุน เป็นเจ้าภาพให้กับชุมชนนี้ ทำให้ชุมชนเติบโตแข็งแรง เพราะคอมมูนิตี้ของผู้เล่นเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้วงการอีสปอร์ตและเกมเติบโตอย่างเป็นรูปแบบมากขึ้น”
“หนึ่งในหัวใจสำคัญของการดำเนินงานของเราในวันนี้ จึงเป็นการผสมผสานทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน มองให้ทั้งสองเป็นหนึ่งเดียว เป้าหมายเพื่อให้ผู้เล่นมีประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากผลิตภัณฑ์เกมของการีนา เราจึงให้ความสำคัญกับการจัดแคมเปญและกิจกรรมออฟไลน์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นจากงานมหกรรมเกมและอีสปอร์ต Garena World ซึ่งงาน Garena World 2019 :Unlock Your Passion ในปีที่ผ่านมา ได้สร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการอีสปอร์ตไทย ด้วยยอดผู้เข้าร่วมงานสูงสุดเป็นประวัติกาลกว่า 2.6 แสนคน ภายในเวลาเพียงสองวัน ไปจนถึงการจัดรายการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการส่งมอบประสบการณ์อีสปอร์ตที่เทียบเท่ากับการชมรายการกีฬาระดับโลกอย่างการแข่งขัน RoV Pro League Season 4 ที่จะมีการแข่งขันรอบ Championship อย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ไบเทคบางนา Hall 99
และการแข่งขันระดับนานาชาติ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2019 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพครั้งที่สอง เพื่อเดินหน้าขยายการรับรู้ของเกมยอดนิยมอย่าง RoV ไปสู่สังคมในวงกว้าง และเชื่อมต่อประสบการณ์ออนไลน์สู่ออฟไลน์ให้แก่ผู้เล่น เรายังได้ wrap สถานีบีทีเอสพญาไท ด้วยตัวละครจากเกม RoV อีกด้วย ซึ่งเรามองว่า สถานีบีทีเอสพญาไท เป็น strategic location ที่สำคัญ เพราะไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางการเดินทางของคนกรุงเทพ แต่ยังเป็นศูนย์กลางของชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากแอร์พอร์ตลิงค์ อีกด้วย”
ที่มา : www.garena.co.th วันที่ : 25 กันยายน 2562
ทำความรู้จัก TCL 501 และ TCL 503 มือถือราคาประหยัดราคาไม่เกิน 2,000 บาท3 ชั่วโมงที่แล้ว
HMD Arc มือถือระบบ Android 14 (Go edition) ดีไซน์สวย ทนทาน ทรงประสิทธิภาพ19 ชั่วโมงที่แล้ว
สรุปจุดเด่นและสเปค HONOR X9c แบตฯ 6600mAh ชาร์จเร็ว 66W กันน้ำ IP65M กล้องหลัง 108MP+OIS23 ชั่วโมงที่แล้ว
Hohem iSteady M7 ไม้กันสั่นสำหรับมือถือ พร้อมกล้อง AI Tracker ติดตามและจดจำเป้าหมายได้แม่นยำ5 ม.ค. 68 07:00
Samsung เดินหน้าขยายการใช้ AI Home ทั่วทุกมุมบ้าน ส่งจอสุดล้ำบุกเครื่องใช้ไฟฟ้า4 ม.ค. 68 15:00