www.siamphone.com

ข่าว

พรีวิวหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo ดีไซน์พรีเมียม คุณภาพเสียงแม่นยำระดับ Hi-Res

แก็ดเจ็ต (Gadget)   |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2563

ต้องบอกว่าตลาดหูฟังไร้สายในไทย ร้อนแรงเลยทีเดียว มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกสรร ทว่าหากคุณต้องการคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res และความพรีเมียม Vivo TWS Neo ก็สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างดี ด้วยการเลือกใช้ชิปเซ็ตเฉพาะจาก Qualcomm ทำให้ปริมาณเสียงที่ถ่ายทอดออกมาแม่นยำ ค่าหน่วงต่ำ มีเทคโนโลยีเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 รองรับระบบ aptX adaptive ทำให้เสียงมีใกล้เคียงกับแผ่นซีดี และยังมีโหมด Low latency ลดความหน่วงของเสียงกับภาพลงยิ่งขึ้น ซึ่งต่ำสุดถึง 88ms เมื่อเล่นเกม, ดูหนัง หรือวิดีโอคอลอัตโนมัติ โดยก็มั่นใจได้เลยว่าการเชื่อมต่อของคุณจะเสถียร ไม่ติดขัด

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Vivo TWS Neo มาพร้อมดีไซน์ตามสมัยนิยม น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ส่วนโทนสีทางวีโว่ก็ตั้งใจออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ เพิ่มความพรีเมียม เกิดความแตกต่าง โดยมีคุณสมบัติรองรับมาตรฐาน IP54 ให้คุณสามารถสวมใส่ออกกำลังกาย หรือโดนน้ำกระเด็นได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเสียหาย

สำหรับหูฟังแต่ละข้าง ทางวีโว่ได้ออกแบบให้ผู้ใช้สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง และไม่เจ็บเมื่อใช้งานต่อเนื่อง ดังนั้นจึงสามารถตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของคุณได้อย่างดี

หูฟังแต่ละข้างมีไดร์ฟเวอร์ขนาด 14.2 มิลลิเมตร ถือว่ามีขนาดใหญ่กว่าหูฟังไร้สายทั่วไป และวัสดุการผลิตเฉพาะ ประโยชน์คือสามารถถ่ายทอดคุณลักษณะของเสียงแต่ละท่วงทำนองได้ละเอียด คมชัด อ่อนนุ่มมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโทนเสียงต่ำ หรือสูง

นอกจากระบบการเชื่อมต่อที่โดดเด่นอย่างที่กล่าวข้างต้นแล้ว ตัวหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อเรียกว่า DeepX ซึ่งเป็นบริษัทที่ค้นคว้าและวิจัยด้านเสียงโดยเฉพาะ ซึ่งคุณสามารถเลือกการถ่ายทอดรูปแบบเสียงได้ 3 รูปแบบ อาทิ Mega Bass ให้เสียงเบสที่หนักแน่น, Clear Voice เกิดพลังเสียงครบทุก Details และ Clear High Pitch กับเสียงที่ให้คุณ Enjoy จังหวะดนตรี เหมาะกับเพลง R&B หรือ Pop

การใช้งาน Vivo TWS Neo ได้มีการเรียกรูปแบบว่า Slide Control คล้ายกับการเลื่อนสไลด์ แทนการกดปุ่ม จึงให้คุณควบคุมหูฟังได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น เลื่อนขึ้น เลื่อนลงบริเวณก้านหูฟัง เพื่อเพิ่มเสียง/ลดเสียง, กดที่หูฟังสองครั้ง สำหรับเรียกใช้งาน Google Assistant, สายเรียกเข้า หรือควบคุมเพลง หากเป็นการกดค้างคือวางสายและตัดสาย เป็นต้น

Vivo TWS Neo มีรูไมโครโฟนสองตัว แบ่งเป็น สำหรับการสนทนาและตัดเสียงรบกวน โดยโดดเด่นด้วยซอฟต์แวร์ AI ที่จะช่วยปรับแต่งเสียงอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมเสียงขณะนั้น เพื่อให้เสียงคมชัดมากที่สุด เช่น การวิ่ง, การปั่นจักรยาน หรืออยู่ในพื้นที่สาธารณะ นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์บริเวณหูหัง เพื่อตรวจจับช่องหูว่าสวมใส่อยู่ หรือถอดแล้ว เพื่อหยุดและทำงานต่ออัตโนมัติ

หูฟังใช้งานได้ติดต่อกัน 4.5 ชั่วโมง ส่วนเคสเก็บหูฟังสามารถชาร์จต่อได้อีก 22.5 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB-Type C

สรุปสเปกหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo

  • ขนาดหูฟัง : 33.9 x 18.6 x 16.5 มม.
  • ขนาดของเคส : 58.1 x 51.6 x 24 มม.
  • น้ำหนักหูฟัง : 4.7 กรัม
  • น้ำหนักทั้งหมด : 45.7 กรัม
  • ไดร์ฟเวอร์ : 14.2 มม.
  • คลื่นความถี่ : 20Hz-20,000Hz
  • รองรับการเชื่อมต่อ : BLUETOOTH 5.2
  • รองรับแพลตฟอร์ม : Android และ iOS
  • มาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น : IP54
  • พอร์ตชาร์จ : USB Type-C
  • แบตเตอรี่เคส : 415mAh
  • ระยะเวลาการชาร์จ (รวมเคส) : ประมาณ 100 นาที

สำหรับหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo มีสองสีให้เลือก ได้แก่ MOONLIGHT WHITE และ STARRY BLUE โดยเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 17 ก.ค. 2563 ในราคา 2,999 บาท

วันที่ : 16 กรกฎาคม 2563

4,275
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version