www.siamphone.com

ข่าว

วิธีลงทะเบียนตรวจโควิด-19 แรงงานเราสู้ด้วยกัน มาตรา 33, 39 และ 40

องค์กร (Corporate)   |   วันที่ : 19 เมษายน 2564

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีในช่วงนี้เลยทีเดียว ทำให้การเข้าถึง การตรวจเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้นและช่วยคัดกรองโรคติดต่อนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตามหากใครเกิดความไม่แน่ใจว่าอาจติดโรค หรือมีความกังวลอยู่ตลอด ถ้าคุณเป็นแรงงานเราสู้ด้วยกันประกันสังคมมาตรา 33, 39 และ 40 ก็สามารถไปตรวจได้แล้วง่ายๆ แค่ลงทะเบียน และไปตามสถานที่นัดหมาย ไม่ต้องไปต่อแถว ไปแออัด ในโรงพยาบาลให้ลำบากอีกด้วย ส่วนวิธีทำก็ง่าย ไม่ยากเย็นเลย...

ขั้นตอนการลงทะเบียนแรงงานเราสู้ด้วยกัน มีวิธีทำอย่างไร

1. ขั้นตอนลงทะเบียนออนไลน์เพื่อจองคิวตรวจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, 39 และ 40 สามารถเข้าเว็บไซต์ https://www.google.com แล้วพิมพ์คำว่า แรงงานเราสู้ด้วยกัน คลิกเข้าเว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php

2. ในหัวข้อแรก เลขบัตรประชาชน/พาสปอร์ต ให้กรอกหมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขพาสปอร์ต ถ้ากรอกหมายเลขบัตรประชาชน ในหัวข้อที่สองให้เลือกว่าเป็นคนไทย-ใช่ แต่ถ้ากรอกเลขพาสปอร์ต ให้เลือกว่าไม่

3. จากนั้นจะเข้ามาสู่หน้า แบบกรอก คัดกรอง ผู้เข้ารับการเฝ้าระวัง โดยคุณต้องเลือกกรอกตามความเป็นจริง หากกรอกข้อมูลต่างๆ เสร็จแล้วให้เลือกบันทึกข้อมูล จากนั้นจะโชว์วันเวลานัดหมายให้เข้ารับการตรวจโรค

4. การตรวจสอบโรคจะตรวจได้วันละประมาณ 3,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,500 คน และช่วงบ่าย 1,500 คน การจะไปตรวจต้องพกบัตรประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจ หากไม่มาตามนัดจะต้องลงทะเบียนใหม่เท่านั้น

5. เมื่อตรวจเสร็จแล้วสามารถเดินทางกลับบ้านได้ทันที อย่างไรก็ตามหากคุณเกิดติดโรคโควิด-19 ขึ้นมา จะถูกนำส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเครือข่ายในสังกัดประกันสังคม โดยจะได้รับการรักษาฟรี

ต้องบอกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่คุณอาจต้องดูแลรักษาตัวเองให้ดี แม้จะอันตรายแค่ไหน ก็ต้องมีสติ เตือนตัวเองและคนรอบข้าง แต่อย่าตื่นตระหนก ปรับตัว เรียนรู้ และเข้าใจสังคมส่วนรวม

วันที่ : 19 เมษายน 2564

3,957
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version