www.siamphone.com

ข่าว

realme Flash อาจเป็น Android รุ่นแรก มีชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก และมาพร้อมกับที่ชาร์จ MagDart

แก็ดเจ็ต (Gadget)   |   วันที่ : 28 กรกฎาคม 2564

ทวิตเตอร์ realme ในประเทศอินเดีย ได้ปล่อยทีเซอร์ realme Flash ว่าที่สมาร์ทโฟน Android รุ่นแรก ที่รองรับการชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก และน่าจะมีการเปิดตัวพร้อมกับ MagDart แท่นชาร์จไร้สายของค่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีข้อมูลมาก แต่ทางเว็บไซต์ gsmarena.com ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลบางส่วนออกมาให้เห็นกัน

โดย realme Flash จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธง ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 888 5G มี RAM 12GB และ ROM 256GB รันบนระบบปฏิบัติการ realmeUI 2.0 บนพื้นฐาน Android 11 ใช้ดีไซน์หน้าจอแบบจอเจาะรู ส่วนกล้องหลังติดตั้งมา 3 เลนส์ ทั้งนี้ไฮไลท์เด็ดคือ รองรับการชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็กในตัว คาดว่าน่าจะรับไฟได้สูงสุด 15W

ส่วนแท่นชาร์จแม่เหล็กไร้สายจะมาในชื่อว่า realme MagDart ซึ่งสามารถแปะชาร์จที่หลังเครื่อง realme Flash ได้ทันที ส่วนดีไซน์จะเป็นสี่เหลี่ยมมีขนาดหนา (หนากว่า Magsafe ของ Apple พอสมควร) สามารถจ่ายไฟไร้สายได้ 15W แต่เบื้องหลังความใหญ่นั้น จะมีพัดลมระบายความร้อนมาอยู่ภายใน ทำให้ระหว่างชาร์จสามารถควบคุมความร้อนได้ด้วย

ในตอนนี้ยังเป็นแค่ทีเซอร์ตัวอย่างออกมา แต่ก็คาดว่าทาง realme น่าจะมีการเปิดตัวเร็วๆ นี้ทั้ง realme Flash และ realme MagDart ก็ต้องมาติดตามกันว่าทั้ง 2 อย่างจะเปิดตัวได้อย่างน่าสนใจแค่ไหน และทางแบรนด์อื่นๆ จะมีการทำตามออกมาหรือไม่

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 28 กรกฎาคม 2564

4,959
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version