www.siamphone.com

ข่าว

MSI เผยเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก Intel H ซีรี่ส์ สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์

โน๊ตบุ๊ค (Notebook)   |   วันที่ : 11 มกราคม 2565

MSI จัดอีเวนท์ในโลกเสมือน MSIology: Gameverse เพื่อเปิดตัวโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกมและสร้างคอนเทนท์ที่มาพร้อม หน่วยประมวลผล 12th  gen Intel H series รุ่นล่าสุด และกราฟิกการ์ด  NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti ซึ่งเป็นกราฟิกการ์ดรุ่นที่ดีที่สุดในซีรี่ส์ที่เปิดตัวไปแล้วนี้

นอกจากนี้โน้ตบุ๊กที่ได้เปิดตัวไปยังมาพร้อมระบบระบายความร้อนเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวจาก MSI ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโน้ตบุ๊กอย่างก้าวกระโดด นอกเหนือจากโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมประสิทธิภาพดีที่สุดแล้ว MSI ยังได้นำเสนอโน้ตบุ๊กซีรี่ส์ Meta-Ready ซึ่งเป็นซีรี่ส์ที่จะช่วยพาผู้ใช้เข้าไปสู่โลกของ Metaverse

MSI Gameverse: กุญแจสู่ Metaverse 

MSI มีความตั้งใจที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่รวมเอาความสุนทรีย์, ประสิทธิภาพชั้นสูง, และการใช้งานที่เป็นมิตรเข้าไว้ด้วยกันอยู่เสมอ ล่าสุดนี้ MSI ได้เผยถึงวิสัยทัศน์ที่มีต่อ MSI Gameverse และด้วยวิสัยทัศน์นี้ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนท์ครีเอเตอร์หรือเป็นผู้ใช้ VR โน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดนี้ จะเป็นสะพานที่เชื่อมต่อเข้ากับโลก Metaverse

MSI ภูมิใจนำเสนอ Phase Change Liquid Metal Pad เทคโนโลยีระบายความร้อนรุ่นล่าสุดเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวจาก MSI ที่จะหลอมละลายเมื่ออุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นและไปอุดช่องว่างระหว่าง CPU กับ Thermal Block เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน โดยเทคโนโลยีระบายความร้อนรุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดีกว่า และเชื่อถือได้มากกว่าระบบระบายความร้อนที่มีอยู่ทั่วไป จากการทดสอบเทคโนโลยีระบายความร้อนรุ่นใหม่นี้ ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมของโน้ตบุ๊กนั้นสูงขึ้นกว่า 10%

การผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม และโน้ตบุ๊กสำหรับงานธุรกิจ: Stealth GS77 

Stealth GS77 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ที่ย้ายบานพับมาไว้ตรงกลาง และใช้วัสดุใหม่ในการผลิต ซึ่งทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มีความแข็งแรงทนทานกว่ารุ่นก่อนๆ ถึงสองเท่า ในฐานะที่เป็นลูกครึ่งระหว่างโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม และโน้ตบุ๊กสำหรับงานธุรกิจ Stealth GS77 มาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ มากมายที่ถูกปรับแต่งมาสำหรับงานธุรกิจโดยเฉพาะ

ในรุ่นนี้ Trackpad มีขนาดใหญ่ขึ้น 50% และปุ่มคีย์บอร์ดกว้างขึ้น 8% เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นกว่าเดิม ในด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย Stealth GS77 มาพร้อมสวิตช์ล็อคกล้องแบบอนาล็อกเพื่อเป็นเกราะป้องกันอีกชั้นสำหรับความเป็นส่วนตัว

ผนึกกำลังร่วมกับ Ubisoft: โน๊ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นพิเศษ Crosshair 15 Rainbow Six Extraction Edition

MSI ภูมิใจนำเสนอโน๊ตบุ๊กรุ่นพิเศษ Crosshair 15 Rainbow Six Extraction Edition ที่ได้พัฒนาร่วมกับ Ubisoft โดยการใช้เฉดสีในเกมในการออกแบบ โดยเฉพาะสีเหลือง, เขียว และน้ำเงินซึ่งเป็นสีหลักของเกม โดยในการออกแบบนี้เรามุ่งเน้นให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์เหมือนกับได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ

MSI Crosshair 15 ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแนว FPS โดยเฉพาะ ด้วยหน้าจอ QHD 240Hz และกราฟิกการ์ด Nvidia RTX 3070 Ti ที่สามารถทำงานได้สูงสุดถึง 140 วัตต์ ซึ่งมากกว่าโน้ตบุ๊กในรุ่นใกล้เคียงกันถึง 50% และที่สำคัญที่สุด Crosshair 15 รุ่นใหม่นี้ยังเป็นโน้ตบุ๊ก Meta Ready อีกด้วย

MSI Creator 17 และ Creator Z16P รุ่นล่าสุด: เมื่อเทคโนโลยีมาบรรจบกับความสุนทรีย์

นอกจากโน้ตบุ๊กรุ่นที่ได้กล่าวมา MSI ก็ยังได้เปิดตัวโน้ตบุ๊กซีรี่ส์ Content Creation ในครึ่งหลังของอีเวนท์ ซึ่ง MSI ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊กที่เป็นผู้ชนะรางวัล CES Innovation Award ครั้งล่าสุด ซึ่งก็คือรุ่น Creator Z17 ซึ่งในรุ่นนี้จะถูกขึ้นรูปด้วยกระบวนการ CNC โดยวัสดุตัวเครื่องนั้นทำมาจากอลูมิเนียม และมีสัดส่วนหน้าจอ 16:10  ซึ่งเป็นขนาดของสัดส่วนทองคำ ดีไซน์โดยรวมของรุ่น Creator Z16 นั้นสะท้อนให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ของความสุนทรีย์ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว

MSI ยังได้อัพเกรดโน้ตบุ๊กรุ่นเรือธง Creator Z16 ไปเป็น Creator Z16P ที่จะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อน Vapor Chamber Cooler เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวจาก MSI ซึ่งจะทำให้บริเวณระบายความร้อนใหญ่ขึ้น 76% และเพิ่มอัตราการไหลเวียนของอากาศขึ้นมาอีก 65% ทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ทำงานได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆถึง 70%

ความแม่นยำของเม็ดสีบนหน้าจอเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญของการสร้างคอนเทนท์ ทั้ง Creator Z17 และ Creator Z16P นั้นมาพร้อมเทคโนโลยี MSI True Pixel ซึ่งจะทำให้ได้ค่าสีตามมาตรฐาน 100% DCI-P3 และมีค่าความคลาดเคลื่อนของเม็ดสีที่น้อยกว่า 2 delta-E นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับรุ่นเหล่านี้ MSI ยังได้ใส่ซีพียู 12th gen i9 และกราฟิกการ์ด Nvidia GeForce RTX 3080 Ti เข้ามาอีกด้วย และ 2 รุ่นนี้ยังเป็นโน้ตบุ๊กในซีรี่ส์ Meta-Ready อีกด้วย

โน้ตบุ๊กซีรี่ส์ Content Creation รุ่นใหม่นี้ยังถูกรับรองด้านประสิทธิภาพจาก Nvidia อีกด้วย โดย Stephanie Johnson รองประธานฝ่ายการการตลาดจาก Nvidia Studio ได้กล่าวว่า โน้ตบุ๊ก MSI รุ่นใหม่ทั้ง Creator Z17 และ Creator Z16 นั้นได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับประสิทธิภาพและความสะดวกในการพกพา ด้วยการใช้โปรแกรม Nvidia Studio และแพลตฟอร์ม Omniverse ร่วมกับโปรแกรมสร้างสรรค์คอนเทนท์ระดับแนวหน้า ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายงานต่างๆ ไปมาระหว่างโปรแกรมได้แบบทันที 

เทคโนโลยี AI ใหม่ล่าสุดใน MSI Center

นอกจากจะมุ่งเน้นการพัฒนาฮาร์ดแวร์แล้ว MSI ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นให้กับผู้ใช้อีกด้วย MSI Center เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้มีโหมด AI ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Smart Auto ที่จะตรวจจับสถานการณ์ในขณะที่กำลังใช้งาน และปรับแต่งการทำงานของโน้ตบุ๊กให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Ambient Silent AI ที่จะปรับความเร็วของพัดลมตามสภาพแวดล้อมที่อยู่เพื่อให้โน้ตบุ๊กส่งเสียงออกมาน้อยที่สุด

เตรียมพร้อมเข้าสู่โลก Metaverse กับโน้ตบุ๊ก MSI

ทั้งเกมมิ่งโน้ตบุ๊กและโน้ตบุ๊กสำหรับคอนเทนท์ครีเอเตอร์ของ MSI  ได้ถูกอัพเกรดด้วยซีพียู 12th gen Intel H series และใช้กราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดถึงระดับ Nvidia GeForce RTX 3080 Ti ซึ่งจะทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่นี้เป็นโน้ตบุ๊กแบบ Meta-Ready พร้อมด้วยซีพียู 12th Gen รุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูงที่สุด จาก MSI และจะเป็นสะพานเชื่อมไปสู่ในโลกเสมือนจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ : 11 มกราคม 2565

2,143
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version