www.siamphone.com

ข่าว

สรุปจุดเด่น Xiaomi 12S Ultra นี่มันคือกล้องถ่ายภาพ แต่เป็นสมาร์ทโฟนได้ด้วย

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 5 กรกฎาคม 2565

นับเป็นเรื่องที่น่าติดตามกันเลยทีเดียว สำหรับการร่วมงานกันระหว่าง Xiaomi และ Leica ที่ได้มีการร่วมงานกัน เพราะ Xioami ก็ขึ้นชื่อเกี่ยวกับการสุดโต่งในการพัฒนาอะไรใหม่ๆ เมื่อร่วมงานกับ Leica ก็ยิ่งมีออร่ามากยิ่งขึ้น นับต่อจากนี้คงมีอะไรเด่นๆ มาให้ติดตามกันแน่นอน ล่าสุดทาง Xiaomi ได้เปิดตัว Xiaomi 12S Ultra ที่ต้องบอกว่านี่มันคือกล้องถ่ายภาพ แต่เป็นสมาร์ทโฟนสุดล้ำได้ด้วย พร้อมการออกแบบสุดพรีเมียมหรูหราอย่างชัดเจน

สำหรับจุดเด่น Xiaomi 12S Ultra มีอะไรบ้าง

เริ่มจากดีไซน์แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปอย่างชัดเจน ด้านหลังวัสดุซิลิโคน ทำเท็กเจอร์คล้ายหนัง ผิวสัมผัสด้าน ให้ความรู้สึกคลาสิกแต่พรีเมียม ดูหรูหรา ทำให้จับถือกระชับมือ ไม่ลื่น และไม่เกิดรอยนิ้วมือ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไฮไลท์สำคัญคือวงโมดูลกล้องขนาดใหญ่ที่เผยให้เห็นเซนเซอร์ขนาดใหญ่อันเป็นจุดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ อีกหนึ่งเลเยอร์ถัดมาเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมดำด้าน สลักคำว่า Leica เมื่อคุณถ่ายภาพแนวนอน จะเห็นโลโก้นี้ชัดเจน ราวกับว่าคุณกำลังถือกล้อง Leica ถ่ายภาพอยู่เลย

รอบตัวเครื่องมีปุ่นการใช้งานทั่วไป และปุ่มพิเศษ สำหรับเข้าถึงเมนูด่วน เช่นกดเพื่อเรียกการใช้งานเมนูกล้อง และกดถ่ายภาพ เป็นต้น มาพร้อมรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องยิงคลื่น IR Blaster ที่ด้านบนตัวเครื่อง เพื่อควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ตัวเครื่องมีมาตรฐาน IP68 ป้องกันน้ำป้องกันฝุ่นได้ เพื่อให้คุณใช้งานทุกสถานการณ์

หน้าจอแสดงผล สเปคอย่างท็อป มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.73 นิ้ว แบบขอบโค้ง AMOLED-E5 ความละเอียด 3200x1440 พิกเซล มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz (เลือกปรับได้ระหว่าง 1-120Hz) กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz พร้อมมาตรบานการแสดงผลเฉดสี 10 bits-DCI PC- HDR10+-DOLBY VISION และ 8,000,000: 1 สามารถให้ความสว่างสูงสุด 1500nits มีโหมดอ่านหนังสือ, โหมดใช้งานกลางแจ้ง, โหมดตัดแสงสีฟ้า ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ที่จะบริหารจัดการการใช้งานในลักษณะต่างๆ อัตโนมัติ ทั้งมีสารเคลือบป้องกันรอยนิ้วมือบนหน้าจอ โดยจะครอบทับกระจก Gorilla Glass Victus

ลำโพงจัดเต็มด้านความบันเทิง การันตีมาตรฐานเสียง Hi-Res ทั้งลำโพงและไร้สาย โดยลำโพงมีการปรับจูนเสียงจาก Harman Kardon มีเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS จัดเต็มเสียงทรงพลังอย่างมีมิติ

การระบายความร้อนเรียกได้ว่าเป็นแผ่นทองแดงขนาดใหญ่ ครอบคลุมแผงวงจรเกือบทั้งหมด ไปยังแบตเตอรี่ ทำงานด้วยเทคนิคพิเศษ มีของเหลวเฉพาะที่ช่วยระบายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ แตกต่างจากการใช้ทองแดงแบบเดิม

แบตเตอรี่ทาง Xiaomi ก็ให้ความสำคัญเช่นกัน พวกเขาได้นำชิปเซ็ตประมวลผล 2 ประเภท มาใช้.... โดยมีความจุแบตเตอรี่ 4860mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 67 วัตต์, การชาร์จไร้สาย 50 วัตต์ และ Reverse ที่ความเร็ว 10 วัตต์ ซึ่งเคลมว่าถ้าชาร์จผ่านสายเต็ม 100% ในระยะเวลา 41 นาที แต่ถ้าไร้สายใช้เวลา 52 นาที

1. Xiaomi Surging P1 : สำหรับควบคุมความเร็วในการชาร์จ เพื่อให้กระแสไฟชาร์จเข้าอย่างสม่ำเสมอ และปลอดภัย

2. Xiaomi Surging G1 : ทำหน้าที่บริหารจัดการแบตเตอรี่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นขณะใช้งาน หรือขณะชาร์จแบตเตอรี่ เพื่อให้ประหยัดแบตเตอรี่และปลอดภัยในการใช้งาน

ไขความลับกล้องดิจิตอลสุดเทพ Xiaomi 12S Ultra

สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ Leica ไม่ได้แค่ช่วยพัฒนากล้องเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ใส่โหมดถ่ายภาพกับฟิลเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขามาด้วย อาทิ Leica Vivid, Leica Natural, Leica BW Natural และ Leica BW High Contrast เป็นต้น รวมถึงลายน้ำสุดเท่ ที่บ่งบอกถึงความมีสไตล์ แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้วัสดุและสารเคลือบต่างๆ ผ่านเลนส์กล้อง เพื่อให้ภาพถ่ายนั้นโดดเด่นมากที่สุด นั่นหมายความว่าภาพหนึ่งภาพ จะประกอบไปด้วย องค์ประกอบภายนอกของสมาร์ทโฟน (การออกแบบ/สารเคลือบ), ฮาร์ดแวร์, อัลกอริทึมประมวลผล และ Know-How กว่าจะได้ภาพหนึ่งภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

การบันทึกวิดีโอก็สุดปัง สามารถบันทึกภาพวิดีโอประเภท Dolby Vision HDR recording รุ่นแรกของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทำให้การบันทึกช่วงเวลาสำคัญของคุณคมชัดทั้งภาพ, แสง, สี และเสียง แบบความละเอียดสูงสุด 4K

  • เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX989 รุ่นท็อปที่สุดในขณะนี้ มีขนาด 1 นิ้ว รับแสงและลดจุดรบกวนได้ดี ประกอบด้วยชุดเลนส์ 8 ชิ้น รูรับแสง f/1.9 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS
  • เลนส์ Ultra-Wide-Angle ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX586 พร้อมมุมมองถ่ายภาพกว้างมากถึง 128 องศา มากที่สุดในขณะนี้ มีรูรับแสง f/2.2 กับออโต้โฟกัส
  • เลนส์ Periscope Telephoto ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX586 ระยะโฟกัสไกล 120 มม. ขนาดเซนเซอร์ 1/2 นิ้ว รูรับแสง f/4.1 รองรับการซูมภาพแบบ 5X zoom periscope / 120X digital zoom มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS พร้อม ZOOM EIS เพื่อถ่ายวิดีโอ
  • กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล

สเปกเบื้องต้นของ Xiaomi 12S Ultra

  • ระบบปฏิบัติการ : MIUI 13 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.17 x 74.97x 9.06 มม.
  • น้ำหนัก : 225 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.73 นิ้ว ความละเอียด 3200x1440 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 8 Gen+ 1
  • GPU : Adreno next-gen
  • RAM : 8GB/12GB LPPDDR5
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB/512GB UFS 3.1
  • MicroSD Card : ไม่รองรับ
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, 3G, WiFi 6E, WiFi 6, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.2-AAC/LDAC /LHDC, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS, Miracast, NFC, IR Blaster
  • พอร์ต USB Type-C
  • ไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • แบตเตอรี่ : 4860mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 67 วัตต์, การชาร์จไร้สาย 50 วัตต์ และ Reverse ที่ความเร็ว 10 วัตต์

Xiaomi 12S Ultra เบื้องต้นจะวางจำหน่ายที่ประเทศจีน โดยมีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ Classic Black และ Verdant Green ราคาเริ่มต้นสำหรับโมเดล RAM 8GB+ROM 256GB มีราคาอยู่ที่ $895 หรือประมาณ 31,9xx บาท ส่วนรุ่นสูงสุดโมเดล RAM 12GB+ROM 512GB มีราคาประมาณ $1044 หรือ 37,2xx บาท

วันที่ : 5 กรกฎาคม 2565

5,107
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version