www.siamphone.com

ข่าว

คุ้มไหมที่จะซื้อ OPPO A17 สมาร์ทโฟนน้องเล็ก สเปคจัดว่าโดนใจ

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2565

สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ที่มีสเปคจัดเต็มรอบด้านในราคาโดนใจ OPPO A17 ถือเป็นสมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยชิป MediaTek Helio G35 RAM 4GB เพิ่มหน่วยความจำได้อีก 4GB พร้อม ROM 64GB พื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ ให้ประสิทธิภาพอันทรงพลัง แบตเตอรี่ใหญ่ 5,000mAh กล้องหลังคมชัดสูงสุด 50MP ดีไซน์สัมผัสหนังสุดพรีเมียม Premium Leather-Feel design

ประสิทธิภาพอันทรงพลัง ที่หาไม่ง่ายในมือถือรุ่นเล็ก

แม้ว่าจะเป็นเพียงสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น แต่เรื่องของการใช้งานก็ไม่ควรมองข้าม เพราะฉะนั้น ด้วยชิปประมวลผล MediaTek Helio G35 ของ OPPO A17 จึงจัดได้ว่าเป็นชิปที่สามารถใช้งานอย่างสบายไร้ปัญหา มีพื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ RAM 4GB + ROM 64GB พร้อมเพิ่ม RAM ได้อีก 4GB เมื่อเปิดฟีเจอร์ RAM Expansion ทำให้ประมวลผลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและลื่นไหลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม หรือเปิดใช้งานหลายแอปพลิเคชั่นพร้อมกัน ลดปัญหาการกระตุก หน่วง ค้าง ที่อาจพบได้บ่อยในสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่ความจุน้อย นอกจากนี้ OPPO A17 ยังมีช่อง micro SD card ให้สามารถเพิ่มความจุได้สูงสุดอีก 1TB จัดเก็บทั้งภาพ วิดีโอ และไฟล์ต่างๆ ได้อย่างจุใจ

แบตเตอรี่ใหญ่ 5,000mAh ใช้กันยาวๆ ทั้งวันไปเลย

แม้สมาร์ทโฟน OPPO A17 จะเป็นรุ่นเล็ก แต่จัดแบตเตอรี่มาให้แบบจุใจ ด้วยความจุ 5,000mAh เรียกได้ว่าเปิดใช้กันได้ตลอดทั้งวันสบายๆ ไม่ต้องชาร์จบ่อย หรือในเวลาที่ฉุกเฉินที่แบตฯจะหมด แบตเตอรี่ลดลงเหลือ 10% แต่ดันไม่มีเวลาชาร์จจริงๆ OPPO A17 ก็ยังมีฟีเจอร์การชาร์จอัจฉริยะด้วยระบบ AI ซึ่งสามารถจัดการพลังงานได้อย่างเพียงพอ สำหรับการใช้งานพื้นฐานที่จำเป็น เช่น การโทร, รับส่งข้อความ หรือแอปฯ ให้ใช้งานกันต่อได้แบบไร้กังวล

กล้องคมชัดสูง 50MP ฟีเจอร์ถ่ายสนุกอีกเพียบ

ไม่เพียงเฉพาะการใช้งานพื้นฐานเท่านั้น OPPO A17 ยังเน้นในเรื่องของถ่ายภาพ โดยติดตั้งกล้องหลังมาถึง 2 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียดสูงถึง 50MP ให้การถ่ายภาพคมชัดสูงไม่หยุดอยู่ที่สมาร์ทโฟนราคาแพงเท่านั้น และกล้อง Depth จับความลึก ความละเอียด 2MP นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น HDR หรือการถ่ายภาพกลางคืน เพิ่มความสว่างให้ภาพเมื่อต้องถ่ายในสภาวะแสงน้อยก็มีมาให้เช่นเดียวกัน

ส่วนโหมด Portrait ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ เพิ่มความโดดเด่นให้กับบุคคล สามารถใช้ได้ที่กล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เพิ่มลูกเล่นให้ภาพเซลฟี่น่าสนใจได้ด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ปรับหน้าสวยด้วยเอฟเฟกต์บิวตี้ และปรับระดับการเบลอของฉากหลังได้ด้วย

 

จอใหญ่มองชัด เสียงดังกระหึ่ม

OPPO A17 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ มาตรฐานสี DCI-P3 กับ sRGB ได้ 100% ความสว่างของหน้าจอสูงสุด 600 nits นอกจากจะมีสีสันที่สมจริงแล้ว ยังช่วยให้การมองเห็นหน้าจอในที่กลางแจ้งคมชัดขึ้น สู้แสงได้ค่อนข้างดี มีอัตรารีเฟรชแบบมาตรฐานทั่วไปที่ 60Hz ดีไซน์หน้าจอแสดงผลแบบ Waterdrop ช่วยให้พื้นที่การแสดงผลเต็มตามากขึ้น

เมื่อจัดเต็มด้านจอไปแล้ว อรรถรสของเสียงก็ดีไม่แพ้กัน กับระบบเสียง Dirac 3.0 ดังกระหึ่มรอบด้าน พร้อมโหมด Ultra-Volume ใน OPPO A17 ที่ปรับเสียงลำโพงให้ชัดเจน ด้วยการตัดเสียงรบกวนจากรอบด้านให้น้อยลง เต็มอิ่มทุกเอ็นเทอร์เทนเมนต์

ดีไซน์สัมผัสหนังสุดพรีเมียม

ไม่ว่าสเปคภายในจะดีแค่ไหน ก็ไม่ควรมองข้ามดีไซน์ภายนอก ที่จะสะกดสายตาได้ตั้งแต่แรกเห็น และ OPPO A17 ก็ทำได้ดีในเรื่องของการออกแบบ ด้วยดีไซน์สัมผัสหนังสุดพรีเมียมของฝาหลัง สร้างขึ้นจากเทคนิค composite processing ผิวด้านในมีลายนูนด้วยเม็ดหนังสีอ่อน และชั้นนอกเคลือบด้วยรังสียูวี ที่นอกจากจะให้สัมผัสอันพรีเมียมแล้ว ยังป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ และรอยเปื้อนได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องใส่เคสก็สวยโดดเด่น ทนทาน

โดย OPPO A17 พร้อมวางจำหน่ายด้วยกัน 2 สี คือ สีฟ้า Lake Blue และ สีดำ Midnight Black

ราคาวางจำหน่าย

OPPO A17 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีฟ้า Lake Blue และ สีดำ Midnight Black วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 5,499 บาท สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3rdBmyZ

วันที่ : 20 ตุลาคม 2565

3,191
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version