www.siamphone.com

ข่าว

AirPods Pro (รุ่นที่ 2) หูฟังไร้สาย TWS ตัวจบ ครบเครื่องทั้งพลังเสียง และการตัดเสียงรบกวน

หูฟัง Earbuds (Earbuds)   |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2566

AirPods Pro (รุ่นที่ 2) หูฟังไร้สาย TWS ตัวจบรุ่นใหม่จาก Apple ซึ่งมารอบนี้ยกระดับในเรื่องต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งเรื่องของพลังเสียงที่ได้ชิป H2 ค่อยขับเคลื่อนให้มีความสมจริงได้พลังเสียงแบบรอบทิศทาง และยังมีการตัดเสียงรบกวนแบบใหม่ปรับให้เองอัตโนมัติ โดยการตัดเสียงจะดูตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมในขณะนั้น ในขณะที่ตัวเคสมาพร้อมพอร์ต USB Type-C และมีลำโพงเสียงในตัว เพื่อส่งเสียงเตือน เพื่อหาเคส และส่งเสียงเตือนเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย หรือจับคู่สำเร็จ

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://shope.ee/jRGju7VV

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.PAs6O?cc

ดีไซน์หูฟังยังเหมือนเดิม แต่เบาขึ้นนิดนึงตัวหูฟัง AirPods Pro (รุ่นที่ 2) ยังคงมีดีไซน์เหมือน AirPods Pro (รุ่นที่ 1) โดยเป็นหูฟังไร้สาย TWS แบบแบ่ง 2 ฝั่งซ้ายขวา และมีก้านยาวลงมา ส่วนตัวจุกใส่ในหูเป็นแบบซิลิโคน มีให้เลือกปรับขนาด 4 ไซต์คือ L, M, S, และ XS (มีแถมมาให้ในกล่อง) ในขณะที่น้ำหนักจะเบาลงเล็กน้อยเป็น 5.3 กรัม จากเดิมรุ่นแรกมีน้ำหนัก 5.4 กรัม พร้อมได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54

 

เคสทรงเดิม แต่มีกันน้ำ และพอร์ต Type-Cเคสยังเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมขอบ และมุมโค้งมนๆ มีฝาเปิดอยู่ด้านบน พับเปิดได้แข็งแกร่ง พร้อมกับตัวยึดฝาแบบแม่เหล็ก ด้านหน้ามีไฟแจ้งเตือนสถานะ ด้านหลังมีปุ่มเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์เชื่อมต่อ และใต้ตัวเครื่องมีพอร์ต USB Type-C และลำโพงเสียง เพื่อส่งเสียงเตือน เพื่อหาเคส และส่งเสียงเตือนเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย หรือจับคู่สำเร็จ นอกจากนี้ตัวเคสยังถูกอัปเกรดขึ้นมาได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54 ซึ่งรุ่นแรกจะกันน้ำเฉพาะตัวหูฟังเท่านั้น

การเชื่อมต่อ Pop-Up รวดเร็วเพียงเปิดฝาเคสการเชื่อมต่อจะรองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วยระบบ Bluetooth 5.3 พร้อมรองรับการเชื่อมต่อรวดเร็วๆ แบบ Pop-Up เพียงเปิดฝาเคสก็เป็นการเชื่อมต่อทันที โดยจะรองรับการใช้งานร่วมกับเฉพาะสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น

ระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะในส่วนของระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากชิป H2 ช่วยให้การตัดเสียงรบกวนทำงานได้อย่างลงตัว จากที่ทดสอบเปิดโหมดตัดเสียงรบกวนถือว่าดีเยี่ยม เสียงลม เสียงคนพูดคุยทั่วไปลดลงเยอะมากๆ ส่วนอีกโหมดคือโหมดฟังเสียงภายนอก มีการเปิดรับเสียงภายนอกได้ดี และได้ยินเสียงตัวเองในขณะพูด ส่วนพวกเสียงไม่พึ่งประสงค์ต่างๆ ก็ได้ชิป H2 ปรับแต่งให้มีความเข้มในระดับที่พอเหมาะ

   

มาต่อกันที่ไฮไลท์สำคัญนั้นก็คือ การตัดเสียงรบกวนตามสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นการตัดเสียงรบกวนแบบอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในขณะนั้น จากที่ได้ทดสอบเวลาเราพูดระบบจะทำการลดเสียงเพลงลง เพื่อให้ได้ยินเสียงภายนอก หรือคนที่ผู้ใช้กำลังคุยด้วย พอหยุดคุยซักพักเพลงก็จะกลับมาดังอีกครั้ง แต่ยังได้ยินเสียงภายนอกอยู่เล็กน้อย

ระบบเสียงแจ่มจริง จบๆ ไปในที่เดียวเรื่องของเสียงก็ไม่ต้องพูดกันมาก หูฟังของ Apple พลังเสียงดีอยู่แล้วทั้งเรื่องของพลังเบส และย่านเสียง เมื่อทำงานร่วมกับชิป H2 ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพด้านเสียงว้าวไปอีก ส่วนการใช้งานจริงก็ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ให้พลังเสียง

รองรับระบบ Spatial Audio หรือ ระบบเสียงตามตำแหน่งAirPods Pro (รุ่นที่ 2) ยังคงรองรับระบบเสียง Spatial Audio หรือ ระบบเสียงตามตำแหน่ง ช่วยให้เสียงออกมามีมิติรอบทิศทาง นอกจากนี้ยังสามารถปรับให้ทำงานติดตามศีรษะแบบไดนามิกได้ด้วย ช่วยให้เสียงมีมิติชัดเจนมากขึ้น โดยการปรับสามารถไปปรับใน Bluetooth และเลือกชื่ออุปกรณ์ AirPods Pro (รุ่นที่ 2)

การคุยสายผ่านหูฟังชัดเจนขึ้นสำหรับการสนทนาผ่านหูฟัง AirPods Pro (รุ่นที่ 2) ยังใช้งานได้ดี และดีมากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับตำแหน่งไมโครโฟนให้หันเข้าตัวผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยให้รับเสียงได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน เพื่อให้เสียงพูดมีความชัดเจนเป็นพิเศษ

รองรับการสั่งการด้วยการบีบAirPods Pro (รุ่นที่ 2) บริเวณก้านหูฟังทั้ง 2 ด้าน จะรองรับการสั่งการด้วยการสัมผัส และการบีบ โดยสามารถไปปรับแต่งได้เองในการตั้งค่า หรือดูการสั่งการแบบเริ่มต้นได้ตามด้านล่าง

- บีบ 1 ครั้งเพื่อเล่นหรือหยุดพักสื่อ- บีบ 1 ครั้งเพื่อรับสาย ปิดเสียงหรือเปิดเสียง- บีบ 2 ครั้งเพื่อวางสาย- บีบ 2 ครั้งเพื่อข้ามไปข้างหน้า- บีบ 3 ครั้งเพื่อข้ามไปข้างหลัง- บีบค้างไว้เพื่อสลับระหว่างโหมดการฟัง- เลื่อนขึ้นหรือลงเพื่อปรับระดับเสียง- พูดว่า "หวัดดี Siri" เพื่อทำสิ่งต่างๆ อย่างเล่นเพลง โทรออก หรือเรียกดูเส้นทาง

แบตเตอรี่ชาร์จเต็มๆ ใช้ได้ 6 ชั่วโมง รวมเคส 30 ชั่วโมงตัวหูฟังยังคงใช้งานฟังเพลงต่อเนื่องได้นานสุด 6 ชั่วโมงเหมือนรุ่นก่อนหน้า และใช้งานร่วมกับเคสได้ร่วม 30 ชั่วโมง แต่ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาคือ ตัวเคสจะรองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C และสามารถชาร์จไร้สาย MagSafe และมาตรฐาน Qi ได้ด้วย

สรุปราคาของ AirPods Pro (รุ่นที่ 2)ในตอนนี้ AirPods Pro (รุ่นที่ 2) มีวางขายแล้วในประเทศไทย สามารถหาซื้อได้ทาง Apple Store Online สนนราคาอยู่ที่ 8,990 บาท และมีให้เลือกเพียง สีขาว สีเดียวเท่านั้น

วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2566

1,046
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version