www.siamphone.com

ข่าว

OPPO Watch X ดีไซน์คอสมอส พร้อมดูแลสุขภาพ ต่อเนื่องยาวนาน

นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart Watch)   |   วันที่ : 8 มีนาคม 2567

OPPO Watch X สมาร์ทวอทช์ดีไซน์คอสมอส มาพร้อมหน้าปัดทรงกลม กระจกโค้งแบบโดม จอชัดตามแบบฉบับ AMOLED ความกว้าง 1.43 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1 จับ GPS ได้แม่นยำ และมีโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด ติดตามดูแลสุขภาพได้ต่อเนื่องยาวนานสูงสุด 100 ชั่วโมง และอินเทอร์เฟซแบบไฮบริดบนระบบปฏิบัติการ Google WearOS 4

ดีไซน์คอสมอส

OPPO Watch X มีขนาด 47x46.6x12.1 มม. น้ำหนักไม่รวมสายอยู่ที่ 49 กรัม ดีไซน์คอสมอสดูพรีเมี่ยม สวมใส่สบาย ออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์การแต่งตัว มาพร้อม 2 สีให้เลือกได้แก่ สีน้ำตาล Mars Brown และสีดำ Platinum Black

หน้าปัดทรงกลมครอบคริสตัลแซฟไฟร์ 2.5D ทำให้ทนทานต่อรอยขีดข่วน และมีความเคลียร์ใส ไม่กระทบต่อความคมชัดของจอ

สำหรับจอแสดงผล AMOLED มีความกว้าง 1.43 นิ้ว ความละเอียด 326 PPI รองรับอัตราการรีเฟรชสูงสุด 60Hz ตอบสนองต่อการสัมผัสได้ฉับไว สีสันและการแสดงผลสดคมชัดดีมาก

ส่วนกรอบของตัวเรือนเป็นโครงสเตนเลสสตีลขัดเงา นอกจากจะทนทานแล้ว ยังให้ความรู้สึกพรีเมียมและมีน้ำหนักเบานั่นเอง

ทางฝั่งขวาของตัวเรือนจะเป็นตำแหน่งของปุ่มกดทั้ง 2 โดยปุ่ม Home ด้านบนมีรูปทรงคล้ายเม็ดมะยมของนาฬิกาทั่วไป สามารถกดหรือหมุ่นเพื่อสั่งงาน ส่วนปุ่มมัลติฟังก์ชั่นด้านล่างจะมีลักษณะแบน และไม่ยื่นนูนออกมา

ด้านหลังของตัวเรือนจะมีเซ็นเซอร์ในการตรวจจับเพื่อวัดค่าต่างๆ รวมถึงพินแม่เหล็กสำหรับชาร์จแบตเตอรี่

สำหรับสายของนาฬิกาสามารถถอดเปลี่ยนได้ตามความต้องการ ด้วยการปลดสลักที่ข้างตัวเรือน ซึ่งทำได้ง่าย แต่เวลาล็อคก็แน่นหนา ไม่หลวมหลุด

นอกจากนี้ OPPO Watch X ยังผ่านมาตรฐานทางทหาร MIL-STD-810H ของสหรัฐอเมริกา สามารถทนต่ออุณหภูมิตั้งแต่ -20 องศาเซลเซียส จนถึง 55 องศาเซลเซียส, ทนต่อแรงกระแทก และทนต่อรังสีแสงอาทิตย์ที่ความร้อนสูง ทำให้มั่นใจได้ถึงความทนทาน รองรับการกันฝุ่นที่ IP68 และการทนน้ำที่ 5ATM อีกด้วย

ด้านประสิทธิภาพ

OPPO Watch X ขับเคลื่อนด้วยชิปถึง 2 ตัว คือ Snapdragon W5 Gen 1 และ BES2700 หน่วยความจำ 2GB ความจุ 32GB ใช้งานได้ลื่นไหล และยังเป็นสมาร์ทวอทช์ระบบปฏิบัติการ Wear OS 4 ที่มาพร้อมกับแอปของ Google ทำให้เชื่อมต่อและตั้งค่า OPPO Watch X กับ OPPO หรือสมาร์ทโฟน Android อื่นๆ ได้รวดเร็ว

สะดวกต่อการใช้งาน เช่น การนำทางโดย Google Maps, จัดการบอร์ดดิ้งพาส ตั๋วกิจกรรม และอื่นๆ ผ่าน Google Wallet กดรับหรือวางสายเรียกเข้า ควบคุมการเล่นเพลง ตรวจสอบและตอบกลับข้อความ WhatsApp บนสมาร์ทวอทช์ที่ข้อมือได้เลย

นอกจากนี้ ยังรองรับ Google Health Connect ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันเก็บข้อมูลด้านสุขภาพของ Google ได้โดยตรง จึงง่ายต่อการตรวจสอบ หรือโอนย้ายข้อมูลไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยนั่นเอง

แบตเตอรี่

OPPO Watch X มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 500mAh รองรับการชาร์จไว 0 – 100% ในเวลา 60 นาที สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 100 ชม. ด้วยสถาปัตยกรรม Dual Chipset ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับชิปเดี่ยว ทำให้การใช้พลังงานลดลง 30-70% ตามฟังก์ชันที่กำลังใช้งาน และทางแบรนด์ยังเคลมว่าสามารถใช้งาน OPPO Watch X  ได้นานถึง 12 วัน เมื่อเปิดโหมด Power Saving อีกด้วย

การติดตามสุขภาพ

OPPO Watch X มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ 8 ช่องที่แม่นยำยิ่งขึ้น และเซ็นเซอร์ออกซิเจนในเลือด 16 ช่อง มาพร้อมการติดตามข้อมูลสุขภาพอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ค่าออกซิเจนในเลือด, ตรวจจับการนอนหลับ และการตรวจจับความเครียด

พร้อมแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบความเสี่ยงต่อสุขภาพโดยทันที เมื่อพบสภาวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ เกิดความเครียดสูงก็จะเตือนให้ผ่อนคลาย และยังตรวจประสิทธิภาพของการนอนหลับ รวมถึงข้อมูลสุขภาพอื่นๆ ได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น OHealth

โหมดกีฬากว่า 100 โหมด และอีก 11 กีฬายอดนิยม

OPPO Watch X มาพร้อมโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด ให้สายออกกำลังกายได้เลือกใช้แบบครบครัน อีกทั้งเพิ่มเติมความสามารถพิเศษระดับมืออาชีพให้อีก 11 กีฬายอดนิยม เช่น วิ่ง เทนนิส ว่ายน้ำ สกี หรือแบดมินตัน

ซึ่งจะวิเคราะห์คุณลักษณะ 12 ประการ รวมถึงการกระจายช็อต ความเร็วในการเหวี่ยงไม้ และช่วงอัตราการเต้นของหัวใจขณะเล่น บอกว่าตีด้วยโฟร์แฮนด์หรือแบ็คแฮนด์ เพื่อการนำมาวิเคราะห์ที่แม่นยำ และเหมาะสมกับกีฬาประเภทนั้นๆ ด้วย

สมาร์ทวอชท์แฟชั่นของนักวิ่งมืออาชีพ

สำหรับผู้ชื่นชอบการวิ่ง OPPO Watch X มาพร้อมการรองรับ GPS ความถี่คู่ สามารถรับสัญญาณ L1 GPS ทั่วไปและสัญญาณ L5 GPS ขั้นสูง โดยแต่ละตัวใช้เสาอากาศอิสระ 2 เสา จึงได้ทั้งความแม่นยำและความน่าเชื่อถือในตำแหน่งของผู้ใช้งาน

สามารถตรวจจับระยะสัมผัสพื้น (GCT) สมดุลการเหยียบเท้าของเท้าทั้ง 2 ข้างในระหว่างวิ่ง (GCT) ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่มีอยู่ในสมาร์ทวอชท์เฉพาะนักวิ่งมืออาชีพเท่านั้น แต่ OPPO นำมาใส่ไว้ใน OPPO Watch X นับเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสายนักวิ่งที่ต้องการนาฬิการะดับมืออาชีพ ที่มีรูปลักษณ์และฟีงก์ชันการใช้งานรอบด้านจริงๆ

ราคาและการวางจำหน่าย

OPPO Watch X มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีน้ำตาล Mars Brown และสีดำ Platinum Black วางจำหน่ายในราคา 11,990 บาท

พิเศษเมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 31 มีนาคม 2567 รับฟรีของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 3,599 บาท OPPO Watch X Strap มูลค่า 599 บาท, MyOPPO Coupon คูปองส่วนลดสูงสุด 2,000 บาท และ Bundle Promotion ลดทันที 1,000 บาท เมื่อซื้อคู่กับโทรศัพท์ OPPO หรือ OPPO Pad Series

ผู้ที่สนใจสามารถไปทดลองและสัมผัสได้ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

คลิ๊กเพื่อสั่งซื้อสินค้าได้ที่

วันที่ : 8 มีนาคม 2567

935
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version