www.siamphone.com

ข่าว

iQOO TWS 2 หูฟังไร้สายเสียงระดับ Hi-Fi ระบบตัดเสียงรบกวน มี AI ช่วยครบ

หูฟัง Earbuds (Earbuds)   |   วันที่ : 9 มีนาคม 2567

iQOO เปิดตัวหูฟังไร้สาย TWS รุ่นใหม่ในประเทศจีน โดยเป็น iQOO TWS 2 ที่มาพร้อมชิป Qualcomm S3 Gen 2 ช่วยให้ได้คุณภาพเสียงระดับสูง และยังมีการตัดเสียงรบกวนรองรับในสถานะการณ์ต่างๆ รวมไปถึงได้ระบบ AI ช่วยในการปรับโหมดตัดเสียงในสถานะการณ์ต่างๆ ให้อย่างแม่นยำ

iQOO TWS 2 เป็นหูฟัง In-Ear ดีไซน์แบบด้านยาวลงมา จุกหูฟังแบบซิลิโคน (สามารถเปลี่ยนขนาดที่แถมาให้ได้) มีน้ำหนักเพียงข้างละ 4.8 กรัม มีระบบตัดเสียงลม และได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นที่ IP54

นอกจากนี้ยังมีระบบตัดเสียงรบกวน Noise Reduction ทำงานร่วมกันระหว่าง AI และชิป Qualcomm S3 Gen 2 สามารถตัดเสียงรบกวนแบบลึกได้ 55 เดซิเบล และแบบกว้าง 5000Hz โดยระบบจะปรับแต่งการตัดเสียงรบกวนตามสภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่พอแค่นั้นยังมีโหมด AI Dual Transparency เปิดรับฟังเสียงด้านนอกแบบไม่ต้องถอดหูฟัง สามารถปรับได้ 3 โหมดคือ โหมด Automatic, Mild, Conventional และ Depth ส่วนไมโครโฟนมีติดตั้งมา 3 ตัว เป็นไมโครโฟนแบบ AI Sensitive Noise Cancellation ช่วยให้สนทนาด้วยเสียงที่ชัดเจน

ทางด้านระบบเสียงเป็นหูฟังเสียงระดับ Hi-Fi เพราะอย่าง Qualcomm S3 Gen 2 เพิ่มคุณภาพเสียงในระดับสูง พร้อมรองรับมาตรฐาน Hi-Res Audio แบบไร้สาย รวมไปถึงการแปลงสัญญาณเสียงทั้ง LDAC,APTX adaptive,AAC, และ SBC

ด้านการเชื่อมต่อเป็น Bluetooth 5.4 เชื่อมต่อเร็วเสถียร และได้ระยะการเชื่อมต่อที่ไกล แถมการเล่นเกมยังมีประสิทธิภาพเสียงตรง ลดการดีเลย์ได้ที่ 44ms ต่อมาเป็นแบตเตอรี่สามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 11 ชั่วโมง หากเปิดระบบ Noise reduction ใช้ได้นาน 6 ชั่วโมง ส่วนเคสนำมาชาร์จใช้ต่อรวมได้ 26 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จก็รองรับการชาร์จเร็ว เพียงชาร์จ 10 นาทีก็นำมาฟังเพลงต่อเนื่องได้อีก 5 ชั่วโมง

สำหรับ iQOO TWS 2 ที่เปิดตัวในประเทศจีน จะมีให้เลือก 2 สีคือ Electric White และ Phantom Yellow สนนราคาอยู่ที่ 399 หยวน หรือประมาณ 2,000 บาท ส่วนการขายในโซนอื่นๆ นอกประเทศจีน ยังต้องรอลุ้นต่อไป

ที่มา : www.vivo.com.cn วันที่ : 9 มีนาคม 2567

334
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version