www.siamphone.com

ข่าว

OPPO Air Glass 3 XR แว่นตาอัจฉริยะ มุ่งสู่โลกของเทคโนโลยี XR เต็มรูปแบบ

OPPO ยักษ์ใหญ่แห่งเทคโนโลยีสร้างความฮือฮาในงาน Mobile World Congress (MWC) 2024 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ด้วยการเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Air Glass 3 XR (Extended Reality) รุ่นต้นแบบ

แว่นตา Air Glass 3 XR ขับเคลื่อนด้วยโมเดล AI ภาษาขนาดใหญ่ AndesGPT ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน มอบประสบการณ์ AI ไร้ขีดจำกัด เหนือกว่าการใช้สมาร์ตโฟนเพียงอย่างเดียว

Air Glass 3 XR น้ำหนักเพียง 50 กรัม มาพร้อมเวฟไกด์ (Waveguide) ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเอง ให้ค่าดัชนีหักเหแสงระดับ 1.70 และความสว่างสูงถึง 1,000 นิต โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการฉายภาพสีเต็มรูปแบบบนหน้าจอ

Air Glass 3 XR ได้รับการออกแบบให้มีบอดี้ที่ใกล้เคียงกับแว่นตาปกติมากที่สุด รองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่านโมเดล AndesGPT ควบคุมการทำงานต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเพลง โทรออก แสดงข้อมูล และค้นหาภาพ

Air Glass 3 XR ติดตั้งไมโครโฟน 4 ตัว ตัดเสียงรบกวน ช่วยให้ผู้ใช้ได้ยินเสียงสนทนาและเสียงเพลงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

OPPO เตรียมนำฟีเจอร์ Generative AI ลงบนสมาร์ทโฟนซีรีส์ Reno11 และ Find N3 เช่น AI Eraser ที่สามารถลบสิ่งที่ไม่ต้องการในรูปภาพได้อย่างแม่นยำและแนบเนียน

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคาและวันวางจำหน่ายของแว่นตาอัจฉริยะ OPPO Air Glass 3 XR อย่างเป็นทางการ

เนื่องจากแว่นตาดังกล่าวยังอยู่ในช่วงพัฒนาเป็นต้นแบบ (prototype) ทาง OPPO ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับราคาและวันวางจำหน่าย

แหล่งที่มา gsmarena

วันที่ : 10 มีนาคม 2567

698
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version