www.siamphone.com

ข่าว

มือใหม่อยากวาดรูป ชวนทำความรู้จักเมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่!

ออนไลน์ช้อปปิ้ง (Online Shoping)   |   วันที่ : 19 มีนาคม 2567

เมาส์ปากกา ถือเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับคนทำงานสายกราฟิก เนื่องจากปัจจุบันการทำงานเกี่ยวกับการออกแบบ กราฟิก งานวาดภาพต่างๆ ส่วนใหญ่จะทำงานบนคอมพิวเตอร์ โดยการใช้เมาส์ปากกาจะช่วยให้สามารถทำงานรวดเร็วขึ้น สำหรับมือใหม่ที่อยากลองเปลี่ยนมาวาดรูปโดยการใช้โปรแกรมผ่านคอมพิวเตอร์ บอกเลยว่าเมาส์ปากกาเป็นอุปกรณ์ที่นักวาดขาดไม่ได้! วันนี้เราอยากชวนมือใหม่มาทำความรู้จักกับเมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่ให้มากขึ้น เพื่อจะได้เลือกซื้อเมาส์ปากกาให้ตรงกับการใช้งานมากที่สุด ปัจจุบันมีเม้าส์ปากกา แนะนําให้เลือกมากมาย พร้อมแนะนำวิธีเลือกซื้อเมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่!

ทำไม “เมาส์ปากกา” เป็นอุปกรณ์ที่นักวาดขาดไม่ได้

เมาส์ปากกา เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสายงานการออกแบบกราฟิก (Graphic Designer) สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ออกแบบงานและวาดงานบนคอมพิวเตอร์ได้สะดวกมากขึ้น การใช้งานก็ง่ายนิดเดียวแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์กับคอมพิวเตอร์ พร้อมติดตั้งโปรแกรมสำหรับการวาดรูป จากนั้นก็ทำการวาดรูปตามที่ต้องการได้เลย

เมาส์ปากกาเหมาะกับการใช้งานในรูปแบบไหนบ้าง

เมาส์ปากกา (Pen Mouse) คือ อุปกรณ์ Hardware input อย่างหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับปากกามาพร้อมกับแผ่นกระดานวาดดิจิทัล โดยเมาส์ปากกาถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิก การออกแบบภาพกราฟิก การวาดการ์ตูนบนเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมถึงการจดบันทึกหรือนำเสนองานก็สามารถใช้เมาส์ปากกาได้เช่นกัน ดังนั้น เมาส์ปากาก จึงเหมาะสำหรับกลุ่มคนที่มีสายอาชีพนักวาดการ์ตูน นักออกแบบกราฟิก และนักวาดภาพมือใหม่ เป็นต้น

เทคนิคการเลือกซื้อเมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่

เมื่อรู้จักเมาส์ปากกากันไปแล้ว คราวนี้เราจะพามือใหม่ที่อยากวาดรูปมารู้วิธีในการเลือกซื้อเมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง เพื่อให้ได้เมาส์ปากกาที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

1.พิจารณาจากประเภทของเมาส์ปากกา เมาส์ปากกาสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ เมาส์ปากกาแบบไม่มีจอ และเมาส์ปากกาแบบมีจอ ซึ่งทั้ง 2 ประเภทนี้มีลักษณะการใช้งานแตกต่างกัน แต่เมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่ แนะนำให้เลือกเป็น เมาส์ปากกาแบบไม่มีจอ เพราะมีน้ำหนักค่อนข้างเบา ขนาดเล็กง่ายต่อพกพา แถมราคาไม่แพง

2. ฟังก์ชันการใช้งานของเมาส์ปากกา ปัจจัยสำคัญอีกอย่างสำหรับการซื้อปากกาสำหรับมือใหม่ คือ พิจารณาฟังก์ชันการใช้งาน เนื่องจากเมาส์ปากกาแต่ละรุ่นและยี่ห้อ มีฟังก์ชันในการใช้งานแตกต่างกัน ถ้าเป็นมือใหม่ให้เน้นเลือกรุ่นที่ฟังก์ชันใช้งานง่าย เรื่องความละเอียด การรองรับแรงกด เพื่อช่วยให้วาดรูปได้ง่ายขึ้น

3. ราคาของเมาส์ปากกา สำหรับมือใหม่อยากวาดรูป เมาส์ปากกา แนะนำให้เลือกราคาไม่แพง แต่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ และเมื่อเริ่มใช้งานเมาส์ปากกาคล่องแล้วค่อนหาซื้อรุ่นที่มีฟังก์ชันมากกว่านี้

4. เลือกซื้อเมาส์ปากกาจากแบรนด์ที่ได้รับความนิยม แม้ว่าจะเป็นมือใหม่อยากวาดรูป แต่ก็ใช่ว่าจะเลือกซื้อเมาส์ปากกาแบบไหนมาใช้ก็ได้ เพราะถ้าเรื่องแบรนด์ที่ไม่มีคุณภาพมาใช้ อาจทำให้คุณไม่สามารถวาดภาพในสิ่งต้องการ ดังนั้น เพื่อความเสถียรในการใช้งานของเมาส์ปากกา แนะนำให้เลือกแบรนด์ที่ได้รับความนิยม เช่น XP-PEN, Wacom หรือ HUION และ เป็นต้น

เมื่อทำความรู้จักกับเมาส์ปากกาและวิธีการเลือกซื้อเมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่กันไปแล้ว คราวนี้อยากจะซื้อเมาส์ปากกามาใช้บ้าง ก็สามารถเข้ามาเลือกช้อปเมาส์ปากกาสำหรับมือใหม่ได้ที่ Shopee มีสินค้าให้เลือกมากมาย จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ราคามีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันขึ้นไป ไม่ว่าคุณมีงบเท่าไหร่ หรืออยากได้เมาส์ปากกาประเภทไหน สามารถหาซื้อได้ในช้อปปี้ นอกจากนี้ถ้าอยากอ่านรีวิวเมาส์ปากกา แนะนำแบบเต็มๆ หรือรีวิว Gadget อื่นๆ สามารถติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/blog ซึ่ง ได้รวบรวมบทความรีวิวมากมายไว้ที่นี่

วันที่ : 19 มีนาคม 2567

188
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version