www.siamphone.com

ข่าว

ซาอุดีอาระเบีย ผุดโครงการโรงแรม Treyam ที่มีสระว่ายน้ำลอยฟ้าใหญ่ที่สุดในโลก จะเป็นอย่างไร?

ซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศที่ส่งออกน้ำมันมากที่สุดในโลก รวมถึงแร่ ทรัพยากรต่างๆ แล้วนำกลับมาสร้างพัฒนาประเทศจนมีแหล่งท่องเที่ยวหลายๆ แห่ง รอให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัส ซึ่งพวกเขาเองก็มีแผนผลักดันโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะวันหนึ่งพวกเขาต่างทราบดีว่า ทรัพยากรก็จะหมดไป ทำให้ประเทศขาดรายได้ และก่อวิกฤตได้ในอนาคต ถ้าใครติดตามข่าว มีโครงการหนึ่งที่น่าสนใจมาก ใช้ชื่อเรียกว่า (NEOM) เป็นโครงการเมืองอัจฉริยะเป็นทั้งรีสอร์ท, โรงแรม, ห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชุนไปในตัว ภายใต้แผนวิสัยทัศน์พัฒนาประเทศภายในปี 2030 

โดยแผยพัฒนาที่หากสร้างเสร็จ คงต้องบอกว่า WOW มากๆ เพราะ โรงแรมดังกล่าวจะมีชื่อเรียกว่า (Treyam) จากคอนเซ็ปต์จะมีสะพานที่มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทอดยาวไปตามทะเลสาบ ตัวสะพานประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนล่างสะพานจะเป็นโซนห้องพักจำนวน 250 ห้อง ตัวห้องมีความพิเศษคือ พื้นและผนังบางจุด จะเป็นกระจกใส เพื่อให้สามารถมองเห็นวิวของทะเลสาบด้านล่างได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีโซนพื้นส่วนกลาง เช่น ฟิตเนส, สปา, โซนพักผ่อนไว้ให้บริการ และด้านล่างมีพื้นที่ทำกิจกรรมทางน้ำ รวมถึงโซนพื้นที่ร้านอาหาร

ด้านบนห้องพักเป็นส่วนของพื้นที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ความยาว 450 เมตร มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 36 เมตร  และยังมีพื้นที่เดินเรียบสระว่ายน้ำ ทำหน้าที่เป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างสองฝั่ง คือ ฝั่งทางเหนือและทางใต้ จากโรงแรมไปยังทะเลทราย ต้องบอกว่าจากภาพคอนเซ็ปต์สวยมากๆ สุดท้ายและจะพัฒนาให้เป็นไปตามรูปภาพได้ไหม ต้องรอติดตาม

วันที่ : 2 เมษายน 2567

275
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version