www.siamphone.com

ข่าว

BYD Blade Battery พลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าด้วยราคาประหยัด ระยะทางวิ่งไกลถึง 1,000 กม.

EV (Electric Vehicle)   |   วันที่ : 29 เมษายน 2567

บริษัท BYD หรือ Build Your Dream ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 2 ของโลก เตรียมเปิดตัวแบตเตอรี่ Blade Battery รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่มีต้นทุนการผลิตที่ถูกลง ซึ่งจะช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถแข่งขันกับรถยนต์สันดาปได้อย่างจริงจัง

BYD เริ่มผลิตแบตเตอรี่ Blade Battery รุ่นแรกในปี 2020 และได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยปัจจุบันมีการใช้งานในรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ต่าง ๆ เช่น BYD Seagull, BYD Dolphin, BYD Atto 3 รวมถึงรถยนต์ของค่ายอื่น ๆ อาทิ Tesla, Ford, KIA, Hyundai และ Toyota

แบตเตอรี่ Blade Battery รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนี้ใช้เทคโนโลยีลิเธียมฟอสเฟสแบบแคโทด ซึ่งมีจุดเด่นคือช่วยลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมาก แต่ยังคงความหนาแน่นของพลังงานสูง มีความปลอดภัย และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นพิเศษ

ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว แบตเตอรี่ Blade Battery รุ่นใหม่จะช่วยประหยัดพื้นที่และลดน้ำหนักของตัวรถ ส่งผลให้การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ามีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทั้งด้านการขับขี่ ความปลอดภัย และระยะการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

รายงานระบุว่า แบตเตอรี่ Blade Battery รุ่นล่าสุดจะมีความหนาแน่นของพลังงานสูงถึง 150 Wh/kg และคาดว่ารุ่นใหม่จะมีความหนาแน่นของพลังงานเพิ่มขึ้นเป็น 190 Wh/kg สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 1,000 กม. ตามมาตรฐาน CLTC

BYD คาดว่าจะเปิดตัวแบตเตอรี่ Blade Battery รุ่นใหม่นี้ในเดือนสิงหาคม 2024 ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่จะพลิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก และน่าจะดึงดูดความสนใจจากหลาย ๆ แบรนด์รถยนต์ที่กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าให้หันมาใช้แบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้ด้วย ด้วยต้นทุนที่ประหยัดและสมรรถนะที่โดดเด่น

แหล่งที่มา electrek

วันที่ : 29 เมษายน 2567

281
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version