www.siamphone.com

ข่าว

ENNXO แนะนำ 5 เครื่องรางเสริมฮวงจุ้ย ด้านโชคลาภ เงินทองและค้าขาย

ออนไลน์ช้อปปิ้ง (Online Shoping)   |   วันที่ : 28 เมษายน 2567

ตั้งแต่สมัยโบราณ คนเรามีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพลังงานที่ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของเราดีขึ้น หรือมีแต่ความสิริมงคล โดยเฉพาะกับที่อยู่อาศัย สถานที่สำคัญไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า หรือแม้กระทั่งบริษัท ที่ล้วนแล้วแต่ต้องการพลังงานดีๆ อยู่แล้วรุ่งเรือง เสริมโชคลาภ ความร่ำรวย อยู่แล้วสุขสบาย ดังนั้นผู้คนจึงให้ความสนใจเรื่องฮวงจุ้ยและเครื่องรางมงคลที่จะช่วยเสริมสร้างพลังและนำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต วันนี้เอ็นโซ่จะพาไปรู้จักกับ 5 เครื่องรางเสริมฮวงจุ้ย รับรองช่วยสร้างพลังงานดีๆ ให้กับผู้บูชาเครื่องรางเหล่านี้ ซึ่งเครื่องรางทั้ง 5 มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ฮวงจุ้ย คืออะไร?

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับ ฮวงจุ้ย ว่าคืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไร? ฮวงจุ้ย 風水 (Fēngshuǐ) หมายถึง ลมและน้ำ เนื่องจากคำว่า ฮวง หรือ เฟิง แปลว่า ลม ส่วนคำว่า จุ้ย หรือ ซุ่ย แปลว่า น้ำ โดยฮวงจุ้ยคือศาสตร์วิชาที่เกี่ยวกับการดึงพลังที่มีอยู่รอบตัวให้มาช่วยเสริมพลังของผู้อยู่อาศัย ซึ่งพลังเหล่านั้นเชื่อว่าถูกดึงเข้ามาจากการพัดไหลเวียนของอากาศที่เรียกว่า ลม และความเคลื่อนไหวของ น้ำ จึงเป็นที่มาของชื่อ ฮวงจุ้ย ที่เรารู้จักกัน และในปัจจุบันกลายเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการสร้างพลังงานที่ดีให้กับสถานที่พักอาศัย ทีนี้เราไปดูกันว่ามีเครื่องรางเสริมฮวงจุ้ยอะไรบ้างที่ ENNXO แนะนำ

1. ฮก ลก ซิ่ว

ฮก ลก ซิ่ว หรือ ฝู หลู่ โซว่ 福祿壽 (Fú Lù Shòu) หมายถึง 3 เทพเจ้าจีน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนความเป็นสิริมงคล โดยคำว่า ฮก หรือ ฝู (福) หมายถึงความโชคดี โชคลาภ และมั่งคั่ง หรือตามตำนานคือท่านเจี่ยวช้ง พ่อค้ามหาเศรษฐีที่ร่ำรวยมาจากการค้าขายและใจบุญชอบช่วยเหลือผู้อื่นจนเป็นที่นับถือของชาวบ้านจึงมีการสร้างรูปเคารพเป็นเศรษฐีที่โหงวเฮ้งดี สวมหมวก สวมผ้าคลุม มือข้างขวาอุ้มเด็กแสดงถึงการมีบุตรหรือบริวารและการสืบต่อวงศ์ตระกูล

ลก หรือ หลู่ (祿) หมายถึง การมียศถาบรรดาศักดิ์ มีบุญวาสนาและมีอำนาจ หรือตามความเชื่อหมายถึง ท่านก๋วยจื่องี้ ข้าราชการผู้จงรักภักดี ซื่อสัตย์และมีความยุติธรรม จนได้รับตำแหน่งใหญ่โตในราชสำนักกลายเป็นที่เคารพนับถือของผู้คน ดังนั้นจึงมีการสร้างรูปเคารพเป็นขุนนางจีน สวมหมวกมีปีกและมือด้านขวาประคองคฑายู่อี่ที่แสดงถึงความสมปรารถนา 

ซิ่ว หรือ โซ่ว (壽) หมายถึง การมีอายุยืนยาว ตามเรื่องเล่าหมายถึง ท่านแผ่โจ้ว ผู้ที่รักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลาและมีอายุยืนยาวถึง 800 ปี จนกลายเป็นที่เล่าขานต่อกันมาจึงมีการสร้างรูปของท่านเป็นชายชราหน้าตาใจดี ศีรษะล้าน มีหน้าผากโหนกนูน หนวดเครายาว มือข้างหนึ่งถือไม้เท้า อีกข้างถือลูกท้อผลไม้แห่งความยั่งยืน 

ในปัจจุบันจึงมีการบูชาเทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว เพื่อเสริมฮวงจุ้ยที่บ้าน หรือบริษัท โดยตั้งหันหน้าออกซึ่งไปทางประตู ควรตั้งไว้ 3 องค์ไม่ควรแยก ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยนำความโชคดี มีวาสนา และอายุยืนยาวมาสู่ผู้อยู่อาศัย สำหรับใครที่สนใจหาซื้อ หรือลงขายเครื่องรางของขลังสามารถเข้าไปดูได้ที่หมวดพระเครื่องของเอ็นโซ่

2. ปี่เซียะ

ปี่เซียะ หรือ ผีซิว 貔貅 (pí xiū) เป็นสัตว์มงคลในตำนานตามความเชื่อของชาวจีน โดยเชื่อว่าปี่เซียะคือลูกตัวที่ 9 ของมังกรที่มีรูปร่างตามลักษณะของสัตว์มงคล 5 ชนิด คือ มังกร สิงโต นกอินทรี กวางและแมว นอกจากนี้ปี่เซียะยังกินจุ แต่ไม่มีรูทวารเพื่อขับถ่าย ดังนั้นชาวจีนจึงเชื่อกันว่าการมีปี่เซียะไว้ในครอบครองจะช่วยกักเก็บทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภไม่ให้รั่วไหล ทั้งยังเชื่อว่ามีพลังอำนาจในการป้องกัน ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ภูตผีปีศาจและภัยอันตราย ปัจจุบันนิยมตั้งปี่เซียะโดยหันหน้าออกไปทางประตูเพื่อรับทรัพย์ รับโชคลาภเข้ามา และเพื่อป้องกันปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป

3. นักษัตร มังกร

ตามความเชื่อของชาวจีน ในแต่ละปีจะมีนักษัตรประจำปีนั้นๆ ซึ่งประกอบไปด้วยสัตว์ 12 ชนิด โดยถือว่าเป็นสัตว์มงคลที่จะนำเอาพลังงาน หรือสิ่งดีๆ เข้ามา ซึ่งพ.ศ. 2567 หรือ 2024 เป็นปีมะโรง (มังกร) สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ของจีนเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง ความตั้งใจ ความพยายาม ความกล้าหาญและอดทน รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ขององค์จักรพรรดิด้วย ดังนั้นชาวจีนเชื่อว่าหากนำรูปปั้นมังกรมาตั้งในบ้านจะช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้าให้รุ่งเรือง เรียกโชคลาภ รับทรัพย์ และอายุยืน โดยนิยมตั้งหันหัวมังกรเข้าบ้าน หรือร้านค้าเพื่อเงินทองจะได้ไม่ไหลออกและโชคลาภจะได้ไหลเข้า

4. เรือสำเภา

เรือสำเภา อีกหนึ่งเครื่องรางเสริมฮวงจุ้ย ที่นอกจากจะเป็นของมงคลแล้วยังเป็นของตกแต่งบ้านที่ดูดีอีกด้วย โดยเรือสำเภาถือเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางและการค้าขายตั้งแต่อดีต ดังนั้นเรือสำเภาจึงกลายมาเป็นเครื่องรางที่ช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ย โดยเฉพาะด้านโชคลาภ การเงิน และการค้าขาย ซึ่งการตั้งเรือสำเภาที่บ้านควรตั้งใกล้กับประตูและหันหัวเรือเข้าบ้านเพื่อให้เรือนำโชคลาภ ความร่ำรวย เงินทอง การค้าขายรุ่งเรือง และความเจริญก้าวหน้าเข้ามาสู่คนในบ้าน หรือธุรกิจร้านค้า ซึ่งที่ ENNXO มีตลาดซื้อขายพระเครื่องและเครื่องรางของขลังสามารถเข้าไปดูกันได้เลย

5. แมวกวัก

แมวกวัก จากญี่ปุ่น อีกหนึ่งเครื่องรางเสริมฮวงจุ้ยยอดนิยม นอกจากเสริมเรื่องโชคลาภแล้ว ยังเป็นของตกแต่งน่ารักๆ ที่สร้างพลังงานดีๆ อีกด้วย โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า แมว เป็นสัตว์มงคล สัตว์นำโชคมาตั้งแต่โบราณ ซึ่งแมวกวัก หรือ มาเนกิเนะโกะ (Maneki Neko) เป็นรูปปั้นแมวที่ยกมือขึ้นมาหนึ่งข้าง โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับแมวพันธุ์พื้นเมืองของญี่ปุ่น (เจแปนนิส บ๊อบเทล) ตามตำนานความเชื่อมีอยู่ 2 แบบคือ

  1. ในสมัยเอโดะ มีหญิงชราเลี้ยงแมวไว้ แต่ด้วยความยากจนเลยเลี้ยงดูไม่ไหวเลยต้องนำไปปล่อย ในคืนนั้นหญิงชราฝันว่าแมวมาบอกให้สร้างรูปปั้นแมวกวักแล้วจะโชคดี วันรุ่งขึ้นเธอจึงทำตุ๊กตาแมวขาย หลังจากนั้นก็เริ่มมีเงินทอง และสุดท้ายสามารถพาแมวกลับมาอยู่ด้วยกัน หลังจากนั้นตุ๊กตาแมวกวักจึงเป็นตัวแทนของความโชคดีและได้รับความนิยมสืบต่อมา
  2. สมัยเอโดะที่วัดโกโทคุจิมีซามูไรผ่านมาหน้าวัดและได้พบแมวของนักบวชนั่งทำท่าทางกวักมือเรียกตนเข้าไป ซามูไรจึงหยุดพักที่นั่น ทันใดนั้นฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ซามูไรจึงรู้สึกขอบคุณแมวที่ทำให้เขาไม่ต้องเปียกฝน จึงได้ทำการบริจาคเงินให้กับวัดเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นวัดก็ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่และมีการสร้างรูปปั้นแมวกวักขึ้นเพื่อระลึกถึง

ในปัจจุบันแมวกวักจึงกลายเป็นเครื่องรางมงคลที่คนนิยมใช้เพื่อเสริมฮวงจุ้ยเรียกโชคลาภ เงินทองและทำให้การค้าขายมั่งคั่งร่ำรวย

มาถึงตรงนี้ใครหลายคนคงอยากหาเครื่องรางดีๆ เพื่อเสริมฮวงจุ้ยเพื่อให้ชีวิตปังๆ มีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และการค้าขายรุ่งเรือง ลองมาดูที่หมวดซื้อขายพระเครื่องของ ENNXO ตลาดพระออนไลน์ที่รวบรวมพระเครื่อง เครื่องรางของขลังสายมูไว้ครบครัน หรือใครอยากลงขายสินค้าก็ได้เช่นเดียวกัน มีทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซึ่งรองรับระบบ iOS และ Android ให้เลือกใช้

วันที่ : 28 เมษายน 2567

151
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version