www.siamphone.com

ข่าว

Apple ลั่นกลองประกาศกิจกรรม 7 พ.ค. 2024 คาดส่ง iPad รุ่นใหม่ อาจเห็น Apple Pencil รุ่น 3 มาด้วย

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2567

Apple ได้ฤกษ์ประกาศกิจกรรมใหม่ล่าสุด ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2024 เวลา 21:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าเป็นงานเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ เพราะดูจากอะนิเมชั่นในใบประกาศ เป็นรูปโลโก้ Apple แนวกราฟิก และมีอะนิเมชั่นมือควง Apple Pencil อยู่ ผสมกับข่าวหลุดข่าวลือก่อนหน้าที่มีแต่ iPad ถูกประโคมออกมากันยกใหญ่ ทำให้เชื่อว่ากิจกรรมวันที่ 7 พฤษภาคม 2024 คงหนีไม่พ้น iPad รุ่นใหม่แน่ๆ

สำหรับข่าวหลุดที่ออกมาก่อนหน้า มีออกมาเรียกน้ำย่อยถึง 2 รุ่น โดยเป็น iPad Air (2024) และ iPad Pro (2024) แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเป็นการเปิดตัวรุ่นใดรุ่นหนึ่ง หรือจะเปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่นไปเลย ไม่พอแค่นั้น Apple อาจทำเซอร์ไพรส์ เปิดตัว Apple Pencil รุ่นที่ 3 ด้วยเช่นกันซึ่งเป็นปากกา Stylus รุ่นใหม่ล่าสุดของฝั่ง Apple มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้าค่อนข้างนานแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมา

ส่วนข่าวลืออื่นๆ ของ iPad Air (2024) อาจจะมาพร้อมขนาดหน้าจอให้เลือก 2 ขนาดคือ 12.9 นิ้ว และ 10.9 นิ้ว พร้อมปรับกล้องหน้าให้อยู่ด้านข้าง เพื่อการใช้งานในแนวนอนได้สะดวก ทั้งนี้ยังถูกอัพชิปเซ็ตเป็น Apple M2 อีกด้วย ในขณะที่ iPad Pro (2024) คาดว่ามาเต็มในส่วนหน้าจอ โดยจะใช้หน้าจอ OLED มีอัตรา Refresh Rate หรือ ProMotion 120Hz มีกล้องหน้าเป็นแนวนอน และใช้ชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง Apple M3

เห็นได้ชัดว่า iPad รุ่นใหม่จะเน้นไปทางหน้าจอเป็นหลัก ซึ่งแบรนด์กระจกกันรอยชื่อดังอย่าง Focus ก็ไม่รอช้า ได้ส่งกระจกกันรอยทั้ง 2 รุ่นออกมารอแล้ว ใครที่สนใจกระจกกันรอยดีๆ หลังเปิดตัว iPad ก็ไม่ควรพลาด จับจองกระจก Focus ปกป้องหน้าจอ iPad รุ่นใหม่ได้ทันที

 

วันที่ : 7 พฤษภาคม 2567

907
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version