www.siamphone.com

ข่าว

รวมข่าวลือ iPad Air 2024 (Gen 6th) เพิ่มทางเลือกหน้าจอ 12.9 นิ้ว เร็วแรงขึ้นด้วยชิป M2

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2567

ทาง Apple ได้ประกาศกิจกรรมสำคัญในวันที่ 7 พฤษภาคม 2024 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะเป็นงานเปิดตัวของ iPad Air รุ่นใหม่ หรือ iPad Air 2024 เนื่องจากข่าวหลุดข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้ากระแสแรงเหลือเกิน ทำให้วันนี้ทางเราจะมาสรุปข่าวลือต่างๆ ให้ชมกันว่า หลังจากรอคอยกันมา 2 ปี iPad Air 2024 จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

หน้าจอแสดงผล มีตัวเลือก 12.9 นิ้ว เพิ่มเข้ามามารอบนี้อาจไม่ธรรมดา เนื่องจาก iPad Air รุ่นก่อนหน้า จะมีขนาดหน้าจอให้เลือกเพียงขนาดเดียวคือ 10.9 นิ้ว แต่มารอบนี้มีเพิ่มมาอีก 1 ขนาดคือ 12.9 นิ้ว เรียกว่าเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน ใครที่ชอบเล็กก็จัดเล็กไป ใครชอบจอใหญ่ๆ ใช้กว้างๆ ก็เตรียมจัด 12.9 นิ้วได้เลย

หน้าจอ 12.9 นิ้ว อาจเป็นหน้าจอ Mini-LEDในเมื่อมีตัวเลือกที่กว้างขึ้น Apple อาจจะให้ iPad Air 2024 หน้าจอ 12.9 นิ้ว พิเศษกว่าเดิม ด้วยการใช้หน้าจอ Mini-LED และขยับ iPad Pro รุ่นใหม่ไปใช้หน้าจอพาแนล OLED แทน สำหรับหน้าจอ Mini-LED ทาง Apple จะใช้ชื่อเรียกว่า Liquid Retina XDR เป็นเทคโนโลยีพื้นฐานจาก LED แต่มีหน้าจอที่สว่างขึ้น ให้ค่าคอนทราสที่สูง แสดงผลได้สวยงามมากขึ้น และมีการกินไฟที่น้อยลง

ปรับตำแหน่งกล้องหน้า เหมาะใช้งานแนวนอนปกติเวลาใช้งานแท็บเล็ต หรือ iPad ส่วนใหญ่ก็จะใช้งานในแนวนอนเป็นหลัก ซึ่ง Apple ก็อาจมองเห็นในจุดนี้ พร้อมแก้ตำแหน่งของกล้องหน้าใหม่ ให้ไปอยู่ด้านข้างแทน เพื่อช่วยให้ใช้งานในแนวนอนได้สะดวกมากขึ้น

กระจกกันรอย ABLEMEN พร้อม! จะกว้างขึ้น หรือปรับตำแหน่งก็มีรอแล้วไม่ว่า iPad Air 2024 จะออกมาเป็นอย่างไร มีหน้าจอให้เลือก 2 ขนาดหรือไม่ ปรับตำแหน่งกล้องหน้าใหม่ ทาง ABLEMEN แบรนด์กระจกกันรอยชื่อดังก็พร้อมแล้ว เตรียมเสิร์ฟให้ทันทีหลังเปิดตัวในวันที่ 7 พฤษภาคม 2024 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ที่อยู่ตรงนี้ https://ablemenbrand.com/ipad-series/

เร็วแรงขึ้นด้วยชิปเซ็ต M2หลังจากที่ iPad Air รุ่นที่ 5 หรือปี 2022 มีการเรียกเสียฮือฮาด้วยการใช้ชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง M1 ไปก็เรียกว่าโดนใจผู้ใช้งานสายแรงๆ ได้พอสมควร ซึ่งคาดการณ์กันว่า iPad Air 2024 ที่เตรียมเปิดตัวนั้น ทาง Apple จะขยับความแรงขึ้นไปอีก ด้วยการใช้ชิปเซ็ต M2

อาจได้เห็น Apple Pencil รุ่นที่ 3อันนี้เป็นข่าวที่ลือกันมานานแล้ว แต่จากล่าสุดที่เห็นรุ่นใบปิดงานเปิดตัว ที่มีรุ่นมือควงๆ Apple Pencil ทำให้คิดกันไปต่างๆ นาๆ ว่า งานในวันที่ 7 พฤษภาคม 2024 ทาง Apple จะเปิดตัว Apple Pencil รุ่นที่ 3 มาด้วย

ทั้งหมดทั้งมวลทางด้านบน ยังเป็นเพียงข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้าเท่านั้น ไม่ใช้ข้อมูลที่ทาง Apple ออกมายืนยันเอง ใครที่กำลังมองหา iPad หรือแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ก็ต้องรอติดตามกันอีกครั้งในวันเปิดตัวจริงวันที่ 7 พฤษภาคม 2024 ที่จะถึงนี้

วันที่ : 7 พฤษภาคม 2567

694
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version