www.siamphone.com

ข่าว

Google ยกระดับความปลอดภัย Android ทุกเวอร์ชัน ป้องกันขโมยและปกป้องข้อมูลส่วนตัว

Google เดินหน้าเสริมแกร่งความปลอดภัยให้กับระบบปฏิบัติการ Android ทุกเวอร์ชัน ไม่เพียงแต่ Android 15 ที่เพิ่งเปิดตัว Beta 2 เท่านั้น โดยมุ่งเน้นการปกป้องอุปกรณ์ในกรณีที่ถูกขโมยและเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

หนึ่งในฟีเจอร์ที่โดดเด่นคือ Theft Detection Lock ซึ่งใช้ AI ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ เช่น การวิ่งหรือขับรถอย่างรวดเร็วหลังจากที่โทรศัพท์ถูกหยิบขึ้นมา หากตรวจพบพฤติกรรมดังกล่าว ระบบจะล็อกหน้าจอทันที เพื่อชะลอการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้

นอกจากนี้ยังมี Offline Device Lock ที่จะล็อกอุปกรณ์โดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบว่าถูกตัดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นเวลานาน ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าขโมยพยายามหลีกเลี่ยงการถูกล็อกระยะไกล ทั้งสองฟีเจอร์นี้จะรองรับใน Android เวอร์ชัน 10 ขึ้นไป

เพื่อเพิ่มความสะดวกในการล็อกอุปกรณ์ Google ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่ android.com/lock ผู้ใช้สามารถล็อกหน้าจอได้อย่างรวดเร็วโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อผู้ใช้อาจลืมรหัสผ่าน

สำหรับ Android 15 Google ได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เช่น การบังคับให้ล็อกอินด้วยบัญชี Google เดิมหลังจากรีเซ็ตเครื่องเป็นค่าโรงงาน การเข้ารหัสพื้นที่เก็บข้อมูลบางส่วนเพื่อป้องกันการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต การเพิ่มขั้นตอนในการปิด Find My Device และการกำหนดให้ต้องใช้มากกว่ารหัส PIN ในการปลดล็อกอุปกรณ์

ด้วยฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่เหล่านี้ Google มุ่งมั่นที่จะปกป้องผู้ใช้ Android จากภัยคุกคามที่หลากหลายและเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานอุปกรณ์

แหล่งที่มา blog.google

วันที่ : 15 มิถุนายน 2567

145
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version