www.siamphone.com

ข่าว

Microsoft Surface Laptop 7 และ Surface Pro 11 ขุมพลัง Snapdragon รองรับ Copilot+ PC

โน๊ตบุ๊ค (Notebook)   |   วันที่ : 9 มิถุนายน 2567

Microsoft เดินหน้าปฏิวัติวงการคอมพิวเตอร์ด้วยการเปิดตัว Surface Laptop 7 และ Surface Pro 11 ที่มาพร้อมแนวคิด Copilot+ PC ผสานพลัง AI เข้ากับการใช้งานอย่างลงตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 for Business สำหรับลูกค้าองค์กร

Surface Laptop 7 โดดเด่นด้วยซีพียู Snapdragon X Elite และ Snapdragon X Plus แบตเตอรี่อึดใช้งานได้นานสูงสุด 22 ชั่วโมง หน้าจอสัมผัส PixelSense ขนาด 13.8 หรือ 15 นิ้วให้เลือก แรมเริ่มต้น 16GB และสตอเรจเริ่มต้น 256GB

จุดเด่นที่น่าสนใจคือกล้องหน้า Surface Studio Camera ความละเอียดสูง พร้อมฟีเจอร์ AI Windows Studio Effects ที่ช่วยยกระดับการประชุมออนไลน์ให้คมชัดและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีลำโพง Premium Omnisonic และไมโครโฟน Studio Mics ที่รองรับการปรับแต่งเสียงด้วย AI เพื่อประสบการณ์เสียงที่สมบูรณ์แบบ

Surface Pro 11 ขับเคลื่อนด้วยซีพียู Snapdragon X Elite และ Snapdragon X Plus เช่นเดียวกัน แต่แรงกว่า Surface Pro 9 ถึง 90% ส่วนประมวลผล NPU ที่ 45 TOPS ก็เหนือกว่า iPad Pro M4 ถึง 20% พร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 14 ชั่วโมง

หน้าจอ OLED ขนาด 13 นิ้ว PixelSense สุดคมชัด รองรับ 5G ในอนาคต และมาพร้อมคีย์บอร์ดแบบใหม่ Surface Pro Flex Keyboard ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งยังมีแรมเริ่มต้น 16GB และสตอเรจสูงสุด 1TB ให้เลือก

ทั้ง Surface Laptop 7 และ Surface Pro 11 เริ่มต้นที่ราคา 999.99 ดอลลาร์หรือประมาณ 36,XXX บาท สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ และจะเริ่มจัดส่งในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนเป็นต้นไป

แหล่งที่มา blogs.windows

วันที่ : 9 มิถุนายน 2567

749
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version