www.siamphone.com

ข่าว

HONOR 200 Series เตรียมเปิดตัวสะเทือนวงการกล้องมือถือ ลุ้นเข้าไทยเร็วๆ นี้

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2567

ในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ถ่ายภาพหลักของคนทั่วไปและสายครีเอเตอร์ เราในฐานะผู้บริโภคจึงได้เห็นนวัตกรรมของกล้องมือถือมากมายจากหลากหลายแบรนด์ แต่น้อยครั้งนักที่จะมีการร่วมมือระหว่างผู้ผลิตสมาร์ทโฟนกับสตูดิโอถ่ายภาพระดับตำนานของโลก ล่าสุด HONOR ได้จับมือกับ Harcourt Studio สตูดิโอถ่ายภาพบุคคลชื่อดังจากปารีสที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 80 ปี เพื่อนำเอาศาสตร์และศิลป์ในการถ่ายภาพบุคคลระดับมาสเตอร์พีซมาผนวกรวมกับเทคโนโลยีกล้องสมาร์ทโฟนขั้นสูง ทั้งใน HONOR 200 และ HONOR 200 Pro สองรุ่นท็อปที่มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพพอร์ทเทรตที่มีนวัตกรรม AI และฟีเจอร์เหนือชั้น

ทำไมต้อง Harcourt Studio? หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อนี้ แต่ในวงการถ่ายภาพและวงการบันเทิง Harcourt คือตำนานที่มีชีวิตและได้รับการยอมรับในฐานะสตูดิโอที่ได้ถ่ายภาพให้กับบุคคลสำคัญระดับโลกมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ดาราฮอลลีวูดไปจนถึงราชวงศ์ยุโรป

ย้อนกลับไปในช่วงทศวรรษที่ 1930 Cosette Harcourt ช่างภาพชาวฝรั่งเศสได้ก่อตั้ง Harcourt Studio ขึ้นในปารีส ในยุคที่ภาพถ่ายส่วนใหญ่ยังเป็นขาวดำ ซึ่งได้สร้างสรรค์เทคนิคการถ่ายภาพที่ทำให้ภาพพอร์ทเทรตดูมีมิติ มีความลึกลับน่าค้นหา และสะท้อนบุคลิกของผู้ถูกถ่ายได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยเทคนิคเฉพาะตัวนี้ Harcourt Studio จึงกลายเป็นที่นิยมในหมู่คนดังและผู้มีอิทธิพล โดยตลอด 80 ปีที่ผ่านมา พวกเขาได้ถ่ายภาพให้กับบุคคลสำคัญมากมาย อาทิ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, เจ้าชายชาร์ลส์, เจ้าหญิงกรเซีย แห่งโมนาโก, มาริลีน มอนโร, ออเดรย์ เฮปเบิร์น, ฌอง มาเรส์, อลาแบง เบเยอร์ และอีกมากมาย

ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ภาพถ่ายจาก Harcourt Studio ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและการได้รับการยอมรับในวงการต่างๆ การได้ไปถ่ายภาพที่นี่จึงเปรียบเสมือนการได้รับการยกย่องในวงการของตัวเอง อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะได้เข้าไปถ่ายภาพที่ Harcourt Studio นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากการรอคิวที่มีระยะเวลาค่อนข้างยาวนานแล้ว ค่าบริการก็สูงลิบลิ่วอีกด้วย โดยข้อมูลล่าสุดเผยว่าค่าถ่ายภาพพื้นฐานเริ่มต้นที่ราว 100,000 บาท ส่วนแพ็กเกจพิเศษสำหรับถ่ายภาพบุคคลสำคัญที่มาพร้อมบริการครบวงจรนั้น ราคาอาจพุ่งสูงถึงหลายล้านบาทเลยทีเดียว

การที่ HONOR ได้จับมือกับ Harcourt Studio เพื่อพัฒนากล้องและฟิลเตอร์ถ่ายภาพพิเศษสำหรับ HONOR 200 Series จึงถือเป็นการปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน เพราะไม่เพียงจะเป็นการทำให้เทคโนโลยีการถ่ายภาพระดับสูงเข้าถึงได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำให้ศิลปะชั้นสูงมาอยู่ในมือของทุกคนและถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพด้วย โดยสมาร์ทโฟน HONOR 200 Series จะมาพร้อมกับคุณสมบัติสุดพิเศษ ดังนี้

  1. เลนส์กล้องออกแบบพิเศษ: ออกแบบร่วมกันระหว่างทีมวิศวกรของ HONOR และศิลปินจาก Harcourt Studio เพื่อให้ได้เลนส์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและศิลปะได้อย่างลงตัว
  2. ระบบแสงแบบ Harcourt: จำลองการจัดแสงในสตูดิโอของ Harcourt ด้วยซอฟต์แวร์ AI ทำให้การถ่ายภาพด้วย HONOR 200 Series มีมิติแสงและเงาเหมือนถ่ายในสตูดิโอจริง
  3. ฟิลเตอร์พิเศษ 3 แบบ: Harcourt Vivid ให้โทนสีสดใส เพิ่มความมีชีวิตชีวา เหมาะกับภาพสมัยใหม่ Harcourt Touch เน้นความนุ่มนวล อ่อนโยน เหมือนภาพสตูดิโอยุค 50s และ Harcourt Classic ขาวดำสไตล์คลาสสิก ให้ความรู้สึกน่าค้นหา

ความร่วมมือในครั้งนี้ HONOR 200 Series จึงไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟนธรรมดา แต่เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและศิลปะอย่างลงตัว ในขณะที่สมาร์ตโฟนรุ่นอื่นๆ มุ่งเน้นที่ความละเอียดของกล้อง HONOR กลับมองว่า การถ่ายภาพไม่ใช่แค่เรื่องของตัวเลขพิกเซล ความละเอียด แต่เป็นเรื่องของอารมณ์และความรู้สึก สิ่งเหล่านี้จึงเป็นการตอกย้ำปรัชญาการออกแบบของ HONOR ที่ว่า เทคโนโลยีควรช่วยส่งเสริมคุณประโยชน์ของมนุษย์ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ใช่แค่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นเท่านั้น แต่ควรช่วยให้เราสามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้มากยิ่งขึ้น

HONOR 200 Series เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศจีน ส่วนในประเทศไทย แฟนๆ เตรียมตัวกันให้ดี มีโอกาสที่จะเข้ามาเร็วๆ นี้ แม้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างชัดเจน แต่ทางแบรนด์ยืนยันว่า จะจำหน่ายในราคาที่เข้าถึงได้ สมกับปรัชญาการนำเทคโนโลยีและศิลปะมาสู่ทุกคน

นี่อาจเป็นโอกาสที่คุณจะได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปเริ่มต้นที่ผสานเทคโนโลยีกับงานศิลปะได้อย่างลงตัว ภายใต้ความร่วมมือประวัติศาสตร์ระหว่าง HONOR และ Harcourt Studio ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.hihonor.com/th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก HONOR Thailand ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ HONOR สามารถสอบถามข้อมูลและซื้อสินค้าได้ที่ HONOR Experience Store ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

วันที่ : 12 มิถุนายน 2567

1,793
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version