www.siamphone.com

ข่าว

Siri โฉมใหม่ อัจฉริยะกว่าเดิมด้วย Apple Intelligence

OS (OS )   |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2567

Apple Intelligence ระบบ AI ใหม่ล่าสุดจาก Apple ได้รับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่บนเวที WWDC 2024 พร้อมประกาศยกระดับ Siri สู่ยุคใหม่แห่งผู้ช่วยอัจฉริยะที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

Siri โฉมใหม่ หน้าตาใหม่หมดจด

ลืมไอคอนกลม ๆ ไปได้เลย เพราะ Siri เวอร์ชั่นใหม่จะมาพร้อมกับอินเทอร์เฟซแบบเต็มจอ ดีไซน์กรอบสายรุ้งสวยงามสะดุดตา นอกจากสั่งงานด้วยเสียงแล้ว ยังรองรับการพิมพ์สั่งการแบบ Chatbot เพียงแตะสองครั้งที่ด้านล่างจอ สะดวกกว่าเดิมเยอะ

เข้าใจภาษามนุษย์ยิ่งขึ้น พูดผิดก็ไม่หวั่น

Siri โฉมใหม่พัฒนาการโต้ตอบให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น เข้าใจรูปแบบการพูดของมนุษย์ได้ดียิ่งขึ้น แม้พูดผิด พูดไม่ครบ หรือเปลี่ยนใจกลางคัน Siri ก็ยังเข้าใจและทำงานได้อย่างแม่นยำ

สอนใช้ iPhone ได้ทุกเรื่อง

ลืมวิธีใช้ iPhone ไปบ้างก็ไม่ต้องกังวล Siri พร้อมเป็นครูสอนตั้งแต่เรื่องง่าย ๆ อย่างการเปิดไฟฉาย ไปจนถึงเรื่องซับซ้อนอย่างการตั้งเวลาส่งอีเมล หรือสลับโหมดหน้าจอ

จดจำคำสั่งเก่าได้ ฉลาดขึ้นทุกการใช้งาน

Siri สามารถจดจำคำสั่งที่เพิ่งสั่งไป ทำให้เข้าใจบริบทของคำสั่งถัดไปได้ดีขึ้น เช่น เพิ่งสั่งให้ Siri เพิ่มอีเวนต์ลงปฏิทิน ก็สามารถถาม Siri ต่อได้เลยว่าอากาศในวันนั้นจะเป็นอย่างไร โดยไม่ต้องบอกสถานที่ซ้ำ

รู้จักคุณมากขึ้นด้วย Personal Context Awareness

เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ Siri จะเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวในเครื่องได้ (แน่นอนว่าต้องได้รับอนุญาตจากคุณก่อน) ทำให้ค้นหาข้อมูลได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น เช่น หาเลขพาสปอร์ตในโน้ตหรืออีเมลให้ทันทีที่ต้องการ

เห็นและเข้าใจทุกอย่างบนหน้าจอ

ด้วยระบบ Onscreen Awareness Siri สามารถเข้าใจสิ่งที่แสดงอยู่บนหน้าจอและสั่งการได้ทันที เช่น เพื่อนส่งที่อยู่มาทางแชท ก็สั่ง Siri ให้บันทึกลงในรายชื่อผู้ติดต่อได้เลย

สั่งงานข้ามแอปฯ ได้ลื่นไหล

Siri โฉมใหม่ทำงานข้ามแอปฯ ได้อย่างไร้รอยต่อ สั่งให้ Siri แต่งรูปสวย ๆ แล้วก็อปไปวางในแอปฯ โน้ตได้ในทันที ไม่ต้องเปิดแอปฯ เองให้เสียเวลา

รอสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ iOS 18

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสามารถใหม่ของ Siri ที่ขับเคลื่อนด้วย Apple Intelligence ซึ่งจะพร้อมให้ใช้งานจริงเมื่ออัปเดต iOS 18 ในช่วงปลายปี 2024 โดยรองรับเฉพาะ iPhone 15 Pro Series, iPad และ MacBook ที่ใช้ชิปฯ M1 ขึ้นไป

การเปิดตัว Apple Intelligence และ Siri โฉมใหม่ ถือเป็นก้าวสำคัญของ Apple ในการนำ AI มาช่วยให้ชีวิตของผู้ใช้งานสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Apple จะพัฒนาเทคโนโลยี AI ของตัวเองไปในทิศทางใด และจะนำมาประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ อย่างไรในอนาคต

แหล่งที่มา apple

วันที่ : 19 มิถุนายน 2567

148
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version