www.siamphone.com

ข่าว

Kymco Like 125 EV สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์หรู พร้อมลุยตลาดเอเชียและอเมริกาเหนือ

EV (Electric Vehicle)   |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2567

Kymco ไม่รอช้า! เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Like 125 EV เอาใจคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมในตลาดยุโรป พร้อมกระแสข่าวเตรียมบุกตลาดเอเชียและอเมริกาเหนือ ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับแบรนด์ไต้หวันรายนี้ที่คุ้นเคยกับตลาดเอเชียเป็นอย่างดี

Like 125 EV มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง 3,200 วัตต์ แบตเตอรี่ Ionex 5 ก้อน ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 199 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเพียง 1 ชั่วโมง และอายุการใช้งานแบตเตอรี่แต่ละก้อนยาวนานถึง 1,000 รอบ เรียกได้ว่าเป็นสเปคที่น่าสนใจไม่น้อย

นอกจากสมรรถนะที่โดดเด่นแล้ว ดีไซน์ก็เป็นอีกจุดขายที่ Kymco ไม่เคยทำให้ผิดหวัง Like 125 EV มาในสไตล์โมเดิร์นสกู๊ตเตอร์สุดหรู พร้อมเติมแต่งสีสันสะดุดตาบริเวณครอบไฟหน้าและที่จับด้านท้าย บ่งบอกความเป็นรถไฟฟ้าได้อย่างชัดเจน น้ำหนักตัวรถเบาเพียง 94 กิโลกรัม ขับขี่คล่องตัว ให้กำลังสูงสุด 4.3 แรงม้า

ไม่เพียงเท่านั้น Like 125 EV ยังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยฟังก์ชันเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อตรวจสอบความเร็วและสถานะแบตเตอรี่ พร้อมหน้าจอดิจิตอลแสดงผลและระบบนำทาง

สำหรับราคาเปิดตัวในยุโรปอยู่ที่ประมาณ 45,000 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เข้าถึงได้ไม่ยาก หากเข้ามาทำตลาดในเอเชียและอเมริกาเหนือจริง คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคไม่น้อย

ส่วนในประเทศไทย แม้ Kymco จะยังไม่มีแผนทำตลาดในขณะนี้ แต่หากกระแสตอบรับรถไฟฟ้าในไทยเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ก็ไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็น Like 125 EV วิ่งบนท้องถนนในอนาคตก็เป็นได้

แหล่งที่มา htscooter.uk

วันที่ : 27 มิถุนายน 2567

165
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version