www.siamphone.com

ข่าว

Huawei HarmonyOS NEXT เผยความสำเร็จมีผู้ใช้งานทะลุ 900 ล้านเครื่อง

OS (OS )   |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2567

ในงานสัมมนานักพัฒนา Huawei Developer Conference 2024 ที่จัดขึ้นในประเทศจีน Huawei ได้ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ซึ่งมียอดผู้ใช้งานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ทะลุ 900 ล้านเครื่องแล้ว และยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างต่อเนื่อง

ไฮไลท์สำคัญของงานคือการเปิดตัว HarmonyOS NEXT เวอร์ชัน Beta อย่างเป็นทางการ โดยHuawei ยืนยันว่าเวอร์ชันเต็มจะพร้อมให้ใช้งานภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเริ่มใช้งานกับสมาร์ทโฟนตระกูล HUAWEI Mate 70 series เป็นรุ่นแรก

HarmonyOS NEXT ถือเป็นก้าวสำคัญของ Huawei ในการลดการพึ่งพาเทคโนโลยีจากต่างประเทศ โดยระบบปฏิบัติการนี้ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อตัดขาดจาก Android อย่างสมบูรณ์ มุ่งเน้นการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์หลายประเภทอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นพีซี, แท็บเล็ต, รถยนต์, อุปกรณ์สวมใส่ และอุปกรณ์ IoT ต่าง ๆ โดยมีสมาร์ทโฟนเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อ

จุดเด่นของ HarmonyOS NEXT คือความลื่นไหลของ UI และอนิเมชัน, การจัดการพลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ, มาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด และฟีเจอร์ AI ที่ขับเคลื่อนด้วย HarmonyOS Intelligence และผู้ช่วยอัจฉริยะ Celia

นอกจาก HUAWEI Mate 70 series แล้ว Huawei ยังมีแผนอัปเกรด HarmonyOS NEXT ให้กับสมาร์ทโฟนอีก 5 ซีรีส์ ภายในปี 2025 ได้แก่

  • HUAWEI Mate 60 series
  • HUAWEI Mate X5 series
  • HUAWEI Pura 70 series
  • HUAWEI Pocket 2 series
  • HUAWEI nova 12 series

Richard Yu ผู้บริหารกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า Huawei ใช้เวลาเพียง 10 ปี ในการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ทั้งระบบปฏิบัติการและปัญญาประดิษฐ์ จนมาถึงจุดที่เทียบเท่ากับสหรัฐฯ และยุโรป ซึ่งต้องใช้เวลานานถึง 30 ปี

การเปิดตัว HarmonyOS NEXT ในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศศักดาของ Huawei ในวงการเทคโนโลยี และเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีของตนเองอย่างต่อเนื่อง แม้จะเผชิญกับข้อจำกัดต่าง ๆ ก็ตาม

แหล่งที่มา asia.nikkei

วันที่ : 26 มิถุนายน 2567

107
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version