www.siamphone.com

ข่าว

เมื่อ AI เลือกรองพื้นและลิปสติกให้เหมาะกับคุณได้โดยเฉพาะ และผสมสีลิปสติกได้สีใหม่เสมอ

สุขภาพและความงาม (Health & Beauty)   |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2567

เรียกได้ว่าตอนนี้ระบบ AI ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในทุกอุตสาหกรรมแล้ว ทำให้มีความสามารถใหม่ๆ หรือสร้างประโยชน์นานัปการ เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมความสวยความงาม มีแหล่งข่าวเปิดเผยว่า บริษัท อมอร์ แปซิฟิค (AmorePacific) บริษัทด้านเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้เผยโฉมหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ผิวพรรณของผู้ใช้งานของแต่ละคน เพื่อแนะนำเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับสภาพผิวแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งมีฟังก์ชั่นผสมสีรองพื้นกับสีลิปสติกให้เหมาะสมกันด้วย

หลักการพัฒนาคือ บริษัทเริ่มจากการฝึกระบบปัญญาประดิษฐ์ให้เรียนรู้ข้อมูลสภาพผิวของมนุษย์จากข้อมูลที่บริษัทรวบรวมไว้ในฐานข้อมูลมานานกว่า 78 ปี ร่วมกับระบบการสแกนผิวผู้ใช้งานจากเคาน์เตอร์หน้าร้าน เพื่อเอามาประมวลผลและแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางได้ตรงต่อลักษณะผิวของลูกค้า

โดยวิธีการใช้งาน คือ ลูกค้าต้องถ่ายภาพเซลฟี่จากนั้น AI จะทำการประมวลผลคัดเลือกรหัสเบอร์สีให้เหมาะสมกับคุณ โดยมีหลากหลายตัวเลือกให้คุณได้ตัดสินใจเพิ่ม ถ้าหากไม่พบในฐานข้อมูลเลย หุ่นยนต์แขนกลจะทำการผสมสีใหม่ให้โดยอิงจากฐานข้อมูลโดยรวม เพื่อคัดสรรเบอร์สีให้ตรงกับสภาพผิวของคุณมากที่สุด

เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับรางวัลนวัตกรรมหมวดวิทยาการหุ่นยนต์จากงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก Consumer Electronics Show หรือ CES 2023 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีการบริการแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางรายบุคคลด้วย AI จริงแล้วในห้างสรรพสินค้าตรงจุดเคาน์เตอร์หน้าร้านของ AmorePacific ซึ่งได้รับความนิยมสูงจนคิวถูกจองจนเต็ม

วันที่ : 25 กรกฎาคม 2567

239
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version