www.siamphone.com

ข่าว

HyperOS 2.0 มีฟีเจอร์สแกนกล้องแอบถ่าย ปกป้องความเป็นส่วนตัวขั้นสุด

OS (OS )   |   วันที่ : 22 สิงหาคม 2567

Xiaomi HyperOS ระบบปฏิบัติการที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก MIUI ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ด้วยประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลและอินเทอร์เฟซที่สวยงาม แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีเสียงบ่นเกี่ยวกับปัญหาบั๊กและแบตเตอรี่ที่อาจเกิดขึ้นในบางรุ่น

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานและพัฒนาประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น Xiaomi ได้ประกาศเตรียมเปิดตัว HyperOS 2.0 ซึ่งมาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่ และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมาย

HyperOS 2.0 มีอะไรใหม่และน่าสนใจ?

  • ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า: HyperOS 2.0 จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น ด้วยการปรับปรุงเวลาในการเปิดแอปพลิเคชัน แก้ไขปัญหาหน้าจอล็อกตอบสนองผิดพลาด และการเชื่อมต่อกับรถยนต์ที่เสถียรมากขึ้น
  • ฟีเจอร์ Camera Scan: ฟีเจอร์เด่นของ HyperOS 2.0 ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจจับกล้องที่ซ่อนอยู่ได้ ด้วยการสแกนสัญญาณ Wi-Fi ที่เชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดไร้สาย ทำให้ผู้ใช้งานอุ่นใจมากขึ้นเมื่อเข้าพักในโรงแรมหรือสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย
  • AI ที่ชาญฉลาด: HyperOS 2.0 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ AI ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น
  • รองรับรุ่นเก่า: แม้ว่ารายละเอียดจะยังไม่เป็นทางการ แต่คาดว่า Xiaomi จะขยายการอัปเดต HyperOS 2.0 ไปยังสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าหลายรุ่น เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้อย่างทั่วถึง

รุ่นไหนบ้างที่จะได้รับการอัปเดต HyperOS 2.0?

จากข้อมูลที่รั่วไหลออกมา คาดว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi, Redmi และ POCO หลายรุ่นจะได้รับการอัปเดต HyperOS 2.0 ซึ่งรวมถึงรุ่นเรือธงอย่าง Xiaomi 14 Series และรุ่นยอดนิยมอื่น ๆ อีกมากมาย (รายชื่อรุ่นที่ระบุเป็นเพียงการคาดการณ์ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

Xiaomi

Redmi

POCO

เกล็ดความรู้

  • รุ่นเรือธง: มักจะได้รับการอัปเดตเป็นรุ่นแรก ๆ และได้รับการสนับสนุนนานที่สุด
  • รุ่นกลาง: อาจได้รับการอัปเดตช้ากว่ารุ่นเรือธง แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะได้รับการอัปเดต
  • รุ่นล่าง: โอกาสในการได้รับการอัปเดตอาจมีน้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ

เมื่อไหร่จะได้ใช้งาน HyperOS 2.0?

ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า Xiaomi 15 ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ติดตั้ง HyperOS 2.0 มาตั้งแต่เริ่มต้น จะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม ดังนั้น ผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ กับ HyperOS 2.0 อาจต้องรออีกไม่นาน

HyperOS 2.0 ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ Xiaomi ที่มุ่งมั่นพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน และสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าคู่แข่ง

แหล่งที่มา gizmochina

วันที่ : 22 สิงหาคม 2567

1,261
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version