www.siamphone.com

ข่าว

Casio Moflin หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง มี AI เรียนรู้และโต้ตอบ ช่วยฮิลใจ บรรเทาโรคซึมเศร้าได้

คาสิโอ (Casio) บริษัทชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่นที่เราคุ้นเคยกันกับนาฬิกานั่นเอง โดยบริษัทดังกล่าวไม่ได้ทำเฉพาะธุรกิจนาฬิกาเท่านั้น แต่ก็มีกลุ่มธุรกิจหลากหลาย หนึ่งในนั้นก็เป็นกลุ่มสินค้าด้านเทคโนโลยี พวกเขาเตรียมวางจำหน่ายหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงที่สามารถจะช่วยดูแลรักษาฮิลจิตใจได้ดี เพิ่มความร่าเริง ทักษะการเข้าสังคม สร้างความอ่อนโน้ม อ่อนโยน ทั้งยังอาจมีส่วนช่วยในการบรรเทาโรคซึมเศร้าได้ เพราะผู้ป่วยจะมีเพื่อนข้างกายอยู่เสมอ...

หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงดังกล่าว มีชื่อเรียกว่า Casio Moflin ลักษณะคล้ายหนูแฮมสเตอร์ ซึ่งผู้เลี้ยงสามารถอุ้มกอด และพูดคุย โดยเจ้าหนูก็โต้ตอบกับผู้เลี้ยงได้เช่นกัน เพราะมีระบบ AI ขับเคลื่อน เรียนรู้พฤติกรรมของผู้เลี้ยงได้ เช่น เมื่อผู้เลี้ยงอุ้ม Casio Moflin ไว้ในอุ้งมือ Casio Moflin มันจะมีการเคลื่อนไหวศีรษะและร่างกายเล็กน้อย เพื่อสร้างและให้ความรู้สึก เหมือนว่าได้อุ้มหนูแฮมสเตอร์จริงๆ และกำลังคลอเคลียกับอุ้งมือของเราอยู่นั่นเอง

นอกจากนี้ระบบ AI ยังสามารถตอบสนองด้วยเสียง และสร้างการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยอาศัยข้อมูลของผู้เลี้ยง เพื่อสร้างความรู้สึกที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ส่วนการตั้งค่า หรือตรวจสอบสภาวะอารมณ์ของหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่แอปพลิเคชั่น เพื่อให้ผู้เลี้ยงได้ตระหนักถึงความรู้สึกของมันด้วยเช่นกัน

Casio Moflin เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในราคา 398 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,2xx บาท ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนเป็นต้นไป เบื้องต้นมีวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดยมีเปิดให้สมัครสมาชิก Club Moflin เพิ่มเติม 44 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,500 บาท ต่อปี เพื่อรับบริการพิเศษ และส่วนลดบริการต่าง ๆ สำหรับสมาชิก เช่น การเปลี่ยนขนใหม่ หรือการซ่อมบำรุง

วันที่ : 14 ตุลาคม 2567

142
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version