www.siamphone.com

ข่าว

เกมฟรี! เกมสนุก! Epic Games เปิดให้เล่นบนสมาร์ทโฟนแล้ว

Mobile Application (Mobile Application)   |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2567

Epic Games ผู้พัฒนาเกมชื่อดังและเจ้าของร้านค้าเกม Epic Games Store ได้เดินหน้าขยายการเข้าถึงเกมยอดนิยมของตนบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดตัว Epic Games Store บนสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS (ในบางภูมิภาค) ล่าสุดได้มีการนำเกมฮิตอย่าง Fortnite, Rocket League Sideswipe และ Fall Guys ไปวางจำหน่ายบนสโตร์ทางเลือกอื่น ๆ เพื่อขยายฐานผู้เล่นให้กว้างขึ้น

AltStore PAL สโตร์ทางเลือกยอดนิยมในยุโรป เป็นหนึ่งในสโตร์แรก ๆ ที่ได้รับเกมจาก Epic Games โดยผู้ใช้ iOS ในภูมิภาคนี้สามารถดาวน์โหลดเกมทั้งสามเกมที่กล่าวมาข้างต้นได้แล้ว นอกจากนี้ Epic ยังประกาศความร่วมมือกับ Aptoide iOS อีกหนึ่งสโตร์ทางเลือกในยุโรป และ ONE Store บน Android เพื่อนำเกมไปให้ผู้เล่นได้เข้าถึงมากยิ่งขึ้น

การที่ Epic Games เลือกที่จะขยายการกระจายเกมไปยังสโตร์ทางเลือกหลายแห่งนั้น มีเหตุผลหลักอยู่ที่ความต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการผูกขาดของสโตร์ขนาดใหญ่ เช่น App Store และ Google Play Store ซึ่งมักจะมีค่าธรรมเนียมการตัดส่วนแบ่งที่สูง ส่งผลกระทบต่อรายได้ของนักพัฒนาเกม นอกจากนี้ การให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการดาวน์โหลดเกมมากขึ้น ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เข้าถึงเกมที่ตนชื่นชอบได้ง่ายขึ้น

การที่ Epic Games ขยายการเข้าถึงเกมของตนสู่สโตร์ทางเลือกมากขึ้น จะส่งผลกระทบต่อตลาดเกมสมาร์ทโฟนในหลายด้าน ดังนี้

  • เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค: ผู้เล่นจะมีทางเลือกในการดาวน์โหลดเกมมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสโตร์ขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว
  • สร้างแรงกดดันต่อสโตร์ขนาดใหญ่: การแข่งขันที่รุนแรงขึ้นจะทำให้สโตร์ขนาดใหญ่ต้องปรับปรุงนโยบายและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักพัฒนาและผู้เล่น
  • ส่งเสริมนวัตกรรม: การมีสโตร์ทางเลือกมากขึ้นจะช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมเกมสมาร์ทโฟนมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่น

การที่ Epic Games เลือกที่จะขยายการเข้าถึงเกมของตนสู่สโตร์ทางเลือก ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงตลาดเกมสมาร์ทโฟน และเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้เล่นที่ต้องการมีทางเลือกในการดาวน์โหลดเกมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดเกมสมาร์ทโฟนในระยะยาวอย่างไร

แหล่งที่มา epicgames

วันที่ : 29 สิงหาคม 2567

224
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version