www.siamphone.com

ข่าว

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 16 Series นวัตกรรมกล้องและฟีเจอร์ใหม่

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2567

ในช่วงที่การเปิดตัว iPhone 16 Series กำลังใกล้เข้ามา มีข้อมูลใหม่ ๆ เกี่ยวกับนวัตกรรมด้านกล้องและฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างถูกเปิดเผยออกมา ทำให้แฟน ๆ Apple ต่างตื่นเต้นและรอคอยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายนนี้

การปรับโฉมใหม่ของ iPhone 16 และ 16 Plus

สำหรับ iPhone 16 และ 16 Plus จะมีการปรับเปลี่ยนการออกแบบการวางกล้องใหม่ โดยกลับไปใช้รูปแบบการวางกล้องแนวตั้งคล้ายกับ iPhone 11 แม้ว่าจะยังคงมีกล้องสองตัวเช่นเดิม แต่มีการอัปเกรดที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกล้องอัลตราไวด์ที่จะมีรูรับแสงกว้างขึ้นเป็น f/2.2 จากเดิม f/2.4 ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยมีคุณภาพดีขึ้น นอกจากนี้ ทั้งสองรุ่นจะรองรับการถ่ายภาพมาโครเป็นครั้งแรกอีกด้วย

การยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพใน iPhone 16 Pro และ Pro Max

ส่วน iPhone 16 Pro และ Pro Max จะมีการอัปเกรดที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น โดยเฉพาะกล้องอัลตราไวด์ที่จะเพิ่มความละเอียดจาก 12 ล้านพิกเซลเป็น 48 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งใช้เทคโนโลยี Pixel Binning ซึ่งจะช่วยให้สามารถถ่ายภาพ Apple ProRaw ด้วยความละเอียด 48 ล้านพิกเซลได้ iPhone 16 Pro ยังได้รับการอัปเกรดกล้องเทเลโฟโต้ให้มีความสามารถในการซูมได้ถึง 5 เท่า เทียบเท่ากับรุ่น Pro Max

นวัตกรรมใหม่ ปุ่ม Capture Button

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตามองคือการเพิ่มปุ่ม Capture Button ใน iPhone 16 Series ทั้ง 4 รุ่น ปุ่มนี้จะเป็นแบบ Capacitive ที่ไม่ยุบตัวลงเมื่อกด แต่จะมีการตอบสนองด้วยการสั่น ปุ่มนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับแอปฯ กล้องโดยเฉพาะ สามารถกดครึ่งหนึ่งเพื่อล็อกค่าแสงหรือโฟกัส และกดเต็มที่เพื่อถ่ายภาพ มีความเป็นไปได้ที่ปุ่มนี้จะสามารถใช้งานในลักษณะของ Trackpad เพื่อควบคุมการซูมได้อีกด้วย

เทคโนโลยีการบันทึกภาพและวิดีโอใหม่

มีข่าวลือว่า Apple อาจเปิดตัวรูปแบบการบันทึกภาพใหม่อย่าง JPEG-XL เพิ่มเติมจากรูปแบบที่มีอยู่เดิมอย่าง HEIF, JPEG, HEIF Max, ProRaw และ ProRAW Max นอกจากนี้ iPhone 16 Pro Series จะรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 3K ที่ 120fps ด้วยเทคโนโลยี Dolby Vision ซึ่งจะยกระดับคุณภาพของการถ่ายวิดีโอให้สูงขึ้นไปอีกขั้น

iPhone 16 Series ดูเหมือนจะนำเสนอการปรับปรุงที่น่าสนใจในด้านการถ่ายภาพและวิดีโอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น Pro และ Pro Max การเพิ่มปุ่ม Capture Button เป็นนวัตกรรมที่น่าจับตามอง ซึ่งอาจเปลี่ยนวิธีที่ผู้ใช้ถ่ายภาพด้วย iPhone ไปอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม เราจะต้องรอดูการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อยืนยันข้อมูลทั้งหมดนี้

แหล่งที่มา gsmarena

วันที่ : 30 สิงหาคม 2567

691
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version