www.siamphone.com

ข่าว

HUAWEI Mate 70 Pro ก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ของสมาร์ทโฟนระดับเรือธง

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 4 กันยายน 2567

HUAWEI Mate 70 Pro คือสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดในปี 2024 ด้วยสเปคที่น่าทึ่งและดีไซน์ที่หรูหรา หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับซีรีส์ Mate 60 HUAWEI ก็พร้อมที่จะยกระดับมาตรฐานของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมอีกครั้ง

HUAWEI Mate 70 Pro ยังคงเอกลักษณ์ของซีรีส์ Mate ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูและโมดูลกล้องหลังทรงกลมขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ในรุ่นนี้ HUAWEI ได้ปรับปรุงรายละเอียดให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น โดยกระจกครอบเลนส์มีความหนาขึ้นและมีการจัดวางแฟลช LED ใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มโลโก้ "AI-DC" ที่บ่งบอกถึงความสามารถในการประมวลผลภาพด้วย AI ที่เหนือกว่า

HUAWEI Mate 70 Pro มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ ให้สีสันที่สดใสคมชัด และมีความสว่างสูง ทำให้การรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ เป็นเรื่องที่เพลิดเพลินยิ่งขึ้น หน้าจอยังรองรับอัตรารีเฟรชเรทสูง ทำให้การสัมผัสหน้าจอมีความลื่นไหลและตอบสนองได้รวดเร็ว

หัวใจสำคัญของ HUAWEI Mate 70 Pro คือชิปเซ็ต Kirin 9100 ที่พัฒนาขึ้นโดย HUAWEI เอง ซึ่งผลิตด้วยเทคโนโลยี 5 นาโนเมตร ทำให้มีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงมาก และสามารถตอบสนองทุกการใช้งานได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม เล่นโซเชียลมีเดีย หรือทำงานหลายอย่างพร้อมกัน

ชิปเซ็ต Kirin 9100 นี้ยังถูกออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS NEXT ของ HUAWEI ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นเอง ทำให้ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทำงานประสานกันอย่างสมบูรณ์แบบ

หนึ่งในจุดเด่นสำคัญของ HUAWEI Mate 70 Pro คือระบบกล้องที่ได้รับการอัปเกรดอย่างมาก กล้องหลักมีความละเอียดสูงถึง 60 ล้านพิกเซล ให้ภาพถ่ายที่คมชัดและรายละเอียดสูงในทุกสภาวะแสง

มีกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้อง Telephoto แบบ Periscope ซูม 5x ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว เพื่อให้คุณได้ภาพถ่ายที่สวยงามและหลากหลายมุมมอง

สำหรับกล้องหน้า ก็ได้รับการอัปเกรดความละเอียดเป็น 48 ล้านพิกเซล พร้อมเซนเซอร์วัดระยะ ToF ที่ช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่และโหมด Portrait มีความแม่นยำและสวยงามยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ แต่คาดว่า HUAWEI Mate 70 Pro จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุเยอะทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว

ในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศวันเปิดตัวและวางจำหน่าย HUAWEI Mate 70 Pro อย่างเป็นทางการ ข้อมูลที่มีส่วนใหญ่เป็นเพียงข่าวลือและการคาดการณ์จากแหล่งข่าวต่าง ๆ แต่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วง ปลายปี 2024 หรือประมาณ ไตรมาสที่ 4 ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่หลายบริษัทมักจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

แหล่งที่มา gsmarena, trendforce, qualcomm

วันที่ : 4 กันยายน 2567

653
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version