www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว HUAWEI Watch GT 5 Pro ขนาด 42 มม. หรูหราแบบดั้งเดิม ยกระดับความแม่นยำด้วยระบบ TruSense พร้อมฟีเจอร์ใหม่แบบจัดเต็ม

นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart Watch)   |   วันที่ : 20 กันยายน 2567

HUAWEI Watch GT 5 Pro สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดจาก HUAWEI มอบประสบการณ์ระดับพรีเมียม ที่สุดแห่งการออกแบบและเทคโนโลยี ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์หรูหราอันเป็นเอกลักษณ์ และฟีเจอร์พื้นฐานของสมาร์ทวอทช์ในยุคนี้ โดยรุ่นที่ได้มารีวิวจะเป็น HUAWEI Watch GT 5 Pro ขนาด 42 มม. สมาร์ทวอทช์เซรามิกสีขาวผสานไทเทเนียมลวดลายสีทองที่เข้ากันได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยระบบใหม่อย่าง TruSense เสริมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ รวดเร็ว แม่นยำ และครอบคลุมยิ่งขึ้นในด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย รองรับการใช้งานระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย สมาร์ทโฟนรุ่นไหนก็เชื่อมต่อได้แบบสบายๆ

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://bit.ly/4evgkSW

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

HUAWEI Watch GT 5 Pro ขนาด 42 มม. มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ดีไซน์วงกลม ขนาด 1.32 นิ้ว ขนาดตัวเครื่อง 42.49 × 42.49 × 9.6 มม. น้ำหนักประมาณ 44 กรัม (ไม่รวมสายข้อมือ) ถือว่าเป็นขนาดที่กำลังพอดี ไม่รู้สึกว่าหนักข้อมือขณะสวมใส่ 

ตัวเครื่องทำจากวัสดุเซรามิกนาโนคริสตัลสีขาวที่มีความทนทานสูง ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่ยังคงความหรูหรา ผสานกับดีไซน์วงแหวนรอบขอบนาฬิกาสีทองที่ทำจากวัสดุไทเทเนียมอัลลอย ออกแบบมาเข้ากันได้อย่างลงตัว

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีไมโครโฟนสำหรับสนทนา

ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีเม็ดมะยมสำหรับควบคุมการใช้งานต่างๆ โดยการหมุน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเมนู การซูมเข้า-ซูมออก, เพิ่ม-ลดระดับเสียง หรือกดสองครั้งเพื่อสลับการใช้งานแอปฯ และปิดการใช้งานแอปฯ นั้นๆ ถัดลงมาปุ่มข้างล่างเป็นปุ่มกดสำหรับเข้าโหมดออกกำลังกาย และด้านล่างจะมีช่องลำโพงเสียง

ด้านหลังตัวเรือนมีจุดเซ็นเซอร์วัดค่าต่างๆ ในโหมดกีฬาและสุขภาพ และพินแม่เหล็กสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่

สายของ HUAWEI Watch GT 5 Pro ขนาด 42 มม. ที่ให้มาเป็นสายเซรามิกสีขาวตัดกับขอบไทเทเนียมสีทองอ่อน ให้ความหรูหราแบบดั้งเดิม สามารถถอดเข้า-ออกเพื่อเปลี่ยนเป็นสายแบบอื่นได้อย่างอิสระ ที่สำคัญในกล่องมีข้อสายนาฬิกาแถมมาให้ด้วย เพื่อตอบโจทย์ทุกขนาดข้อมือของผู้ใส่ สามารถเพิ่มข้อเองได้เลยแบบง่ายๆ นอกจากนี้ตัวสายสามารถถอดเข้า-ออกเพื่อเปลี่ยนเป็นสายแบบอื่นได้อย่างอิสระอีกด้วย

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์สวยหรูด้วยวัสดุพรีเมี่ยม

HUAWEI Watch GT 5 Pro จะมีให้เลือก 2 รุ่นคือ หน้าปัด 46 มม. และหน้าปัด 42 มม. โดยรุ่นที่ได้มารีวิวจะเป็นรุ่น 42 มม. มาพร้อมหน้าจอสมผัส AMOLED ขนาด 1.32 นิ้ว ความละเอียด 466 x 466 พิกเซล พิกเซลหนาแน่น 352ppi ถือว่าหน้าจอลื่นมากๆ แสดงผลได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังรองรับโหมด Always-On Display อีกด้วย

ตัวเรือนทำจากวัสดุเซรามิกนาโนคริสตัลสีขาวที่ผ่านกระบวนการที่มีความแม่นยำสูงในการขึ้นรูป ไม่ว่าจะเป็นการตัดเฉือน CNC, กระบวนการเผา 7 วัน และการขัดอย่างเข้มข้น จนออกมาเป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นเซรามิกที่มีความเรียบง่าย สวยหรู และละเอียดอ่อน มีความทนทานสูง แถมยังน้ำหนักเบาอีกด้วย

ผสมผสานกับวงแหวนรอบขอบนาฬิกาลวดลายแกะสลักด้วยใบไม้สีทองที่ทำจากวัสดุไทเทเนียมอัลลอย รวมถึงบริเวณขอบสายนาฬิกา ถือเป็นการจับคู่ที่เข้ากันได้อย่างลงตัวมากๆ ให้ความรู้สึกหรูหราอ่อนช้อย คลาสสิก เสมือนเครื่องประดับที่ดูดีอีกชิ้นหนึ่งได้เลย เข้าได้กับทุกลุคในชีวิตประจำวันสุดๆ

ปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้าปัดได้อย่างอิสระ

เดิมทีทาง HUAWEI มีหน้าจอแบบคลาสสิกให้เลือกใช้แบบหลากหลายอยู่แล้ว แต่ความพิเศษของ HUAWEI Watch GT 5 Pro คือ มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกาแบบใหม่เพิ่มมาให้อีก 13 หน้าปัดกันเลยทีเดียว แต่ละหน้าปัดจะมีสไตล์เป็นของตัวเอง วิดเจ็ดและฟังก์ชั่นก็จะแตกต่างกันออกไป เพื่อครอบคลุมไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในแต่ละวันให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถซื้อหน้าปัดอื่นๆ เพิ่มได้จาก HUAWEI Health อีกด้วย

   

ระบบ TruSense ใหม่ของ HUAWEI

HUAWEI Watch GT 5 Sereies ได้รับการพัฒนาและอัพเกรดเซนเซอร์ รวมถึงข้อมูลกีฬา และสุขภาพใหม่ โดยการนำเทคโนโลยีหลักสามอย่างมาใช้ ได้แก่ สถาปัตยกรรมเส้นทางออปติคัลแบบหลายภูมิภาค, การออกแบบเส้นทางออปติคัลแบบหลายพื้นที่ และเทคโนโลยีการทำให้กระจกมืดล้ำสมัย ทำให้มีความแม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในการตรวจสอบข้อมูลด้านสุขภาพ

โหมดกีฬาและออกกำลังกายกว่า 100 โหมด

HUAWEI Watch GT 5 Pro ด้านกีฬาและการออกกำลังกายก็ใส่มาให้แบบจัดเต็มจริงๆ มีให้เลือกหลากหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็นการเดิน, การวิ่ง, การปั่นจักรยาน ในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็มีหมด ครบจบในเครื่องเดียว หรือจะเป็นกีฬาอื่นๆ อย่างว่ายน้ำ, กอล์ฟ หรือปีนเขาก็มีให้ใช้งานเช่นกัน ตอบโจทย์หลายกีฬาในปัจจุบันสุดๆ อีกทั้งยังบอกข้อมูลต่างๆ ให้ทราบแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น การเต้นของหัวใจ, ระยะทาง, แคลอรี่, จำนวนก้าว รวมถึงแผนที่ในการออกกำลังกายก็สามารถบอกได้อย่างแม่นยำด้วย และ HUAWEI ยังได้ยกระดับระบบ HUAWEI Sunflower Positioning System ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการระบุตำแหน่งผ่านอัลกอริทึมที่ปรับเปลี่ยนได้

   

แนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆ หรือฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงของด้านกีฬา

  • การวิ่งเทรล : ผู้ใช้สามารถโหลดเส้นทางการนำทางได้ง่ายๆ ก่อนทำการแข่งขัน โดยสมาร์ทวอทช์จะทำการนำทางเส้นทางอย่างแม่นยำ แม้ในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน สามารถเพิ่มเครื่องหมายแบ่งช่วงการวิ่งได้ ระบบจะแสดงข้อมูลอย่างละเอียด กระตุ้นความสำเร็จที่นักวิ่งบันทึกไว้ รวมถึง Check Point ในการวิ่งเทรลให้ด้วย
  • การติดตามการกลับมา : ฟีเจอร์นี้จะช่วยนำทางให้ผู้ใช้กลับไปยังจุดเริ่มต้นได้อย่างแม่นยำ
  • RouteDraw : ผู้ใช้สามารถสร้างความท้าทายใหม่ๆ ได้ง่ายๆ โดยการวาดแผนภูมิเส้นทางการวิ่งของตัวเอง และสามารถทำการแชร์กับสื่อสังคมได้ด้วย
  • การวิเคราะห์ฟอร์มวิ่ง : ฟีเจอร์นี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการวิ่ง หน้าจอจะแสดงข้อมูลตรวจจับเวลาสัมผัสพื้น, การสั่นในแนวตั้ง และการทรงตัว โดยเซนเซอร์ IMU จะช่วยวิเคราะห์รูปร่างของนักวิ่ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บหรือการวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • โหมดปั่นจักรยาน : มาพร้อมฟีเจอร์ที่เน้นความสะดวกและปลอดภัยสำหรับนักปั่นจักรยาน ตัวบ่งชี้ที่สำคัญจะขึ้นบนสมาร์ทโฟนแบบเรียลไทม์ระหว่างการขี่จักรยาน ช่วยให้นักปั่นสามารถติดตามสถานะการขี่ของเขาได้
  • โหมดกอล์ฟอาชีพ : HUAWEI Watch GT 5 Pro ได้รับการอัปเตดใหม่ ครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์ การฝึกซ้อมในโหมดสนามไดร์ฟ ไปจนถึงโหมดสนามกอล์ฟ ยกระดับการเล่นกอล์ฟด้วยแผนที่สามมิติ 15,000 ทั่วโลก, การวัดระยะทางแบบ GNSS ที่มีความแม่นยำสูง และการบันทึกการพัตต์
  • โหมดดำน้ำมืออาชีพ : ได้รับการปรับปรุงอินเทอร์เฟซให้ดีขึ้น หน้าจอจะสว่างขึ้น และแสดงข้อมูลการดำน้ำมากมายบนหน้าจอขณะอยู่ใต้น้ำ ช่วยติดตามเวลาการดำน้ำ ความลึกสูงสุด และอื่นๆ อีกมากมาย ตอบโจทย์สายฟรีไดร์สุดๆ

โหมดสุขภาพใส่มาแบบเต็มๆ

HUAWEI Watch GT 5 Pro ยังคงมาพร้อมกับฟีเจอร์การติดตามข้อมูลด้านสุขภาพเบื้องต้นที่เป็นฟีเจอร์พื้นฐานของสมาร์ทวอทช์ในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดออกซิเจนในเลือด (SpO2), การติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ, การตรวจจับความเครียด รวมถึงการติดตามสุขภาพการนอนหลับอย่างละเอียด มั่นใจได้เลยว่าสมาร์ทวอทช์เครื่องนี้จะดูแลตลอดเวลาที่สวมใส่

 

แนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆ หรือฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงของด้านสุขภาพ

  • ผู้ช่วยด้านสุขภาวะทางอารมณ์ : เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนมักละเลยสุขภาพภายใน จนมีผลไปสู่ร่างกายและจิตใจ HUAWEI จึงได้ใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามา เพื่อสนับสนุนให้ตระหนักถีงสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก ฟีเจอร์นี้จะช่วยตรวจสอบสภาวะทางอารมณ์ของเราได้แบบเรียลไทม์ โดยการอ่านค่า RRI และ HRV เพื่อให้รับมือกับความท้าทายและความกดดันในชีวิตประจำวันได้
 
  • เพิ่มความมั่นใจด้วยการอ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบ Round the Clock : สำหรับสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Watch GT 5 Pro จะมีปุ่ม ECG ที่สร้างด้วยอิเล็กโทรด ช่วยอ่านค่า ECG ได้ทันที เพียงแค่กดปุ่มเพียงครั้งเดียว
 

แบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 2 สัปดาห์

แน่นอนว่าสมาร์ทวอทช์จาก HUAWEI ขึ้นชื่อมากเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ โดย HUAWEI Watch GT 5 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ 323 mAh สามารถใช้งานทั่วไปได้สูงสุดถึง 1 สัปดาห์หรือ 7 วันเลยทีเดียว และใช้งานแบบเปิดโหมด Always On Display ได้ถึง 3 วัน ชาร์จเต็ม 100% โดยใช้เวลาชาร์จประมาณ 60 นาที

ฟังก์ชั่น Multimedia มาหมด ครบจบในตัวเดียว

HUAWEI Watch GT 5 Pro เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแล้ว สามารถเปิดเพลง รับการแจ้งเตือนจากแอปฯ ต่างๆ จากสมาร์ทโฟนได้ รวมถึงตอบข้อความกลับก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถโทรเข้า-ออก, รับสาย-วางสายได้เลยทันที เพราะตัวเครื่องมีลำโพงเสียงและไมโครโฟนมาให้แล้วในตัว โดยการโทรบน HUAWEI Watch GT 5 Series ได้รับการแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นขณะสนทนา เช่น พื้นที่รอบข้างเสียงดังและไม่เอื้ออำนวยต่อการสนทนา เมื่อเสียงรบกวนรอบข้างดังเกิน 65 เดซิเบล สมาร์ทวอทช์จะทำการระบุและปรับความดังของลำโพงให้เองอย่างอัตโนมัติ 

 

รองรับการใช้งานครอบคลุมทุกระบบปฎิบัตการ

HUAWEI Watch GT 5 Pro สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ EMUI, Android และ iOS เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปฯ HUAWEI Health และทำการเชื่อมต่อ HUAWEI Watch GT 5 Pro เข้าไป เมื่อทำการเชื่อมต่อกับแอปฯ เสร็จเรียบร้อย ก็สามารถตั้งค่าการใช้งาน รวมถึงดูข้อมูลต่างๆ ของ HUAWEI Watch GT 5 Pro ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้ทันที

 

วันที่ : 20 กันยายน 2567

49
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version