www.siamphone.com

ข่าว

Samsung Galaxy A56 อาจใช้ชิปเซ็ต Exynos 1580 ประสิทธิภาพคล้าย Snapdragon 888

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 20 กันยายน 2567

Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Samsung Galaxy A56 ที่เป็นรุ่นท็อปของซีรีส์กลาง รุ่นดังกล่าวถือว่าน่าจับตามองมาก นอกจากคาดว่าได้ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Galaxy AI มาเป็นจุดขายแล้ว ยังอาจจะใช้ชิปเซ็ตประมวลผลเร็วแรง Exynos 1580 มากยิ่งขึ้น ประสิทธิภาพการประมวลผลคล้าย Snapdragon 888 รวมถึงการันตีการอัปเดต OS นานเช่นกัน คาดว่าจะได้นาน 6 ปี ซึ่งรองจากซีรีส์ S24 ที่ซัมซุงระบุว่าจะได้รับอัปเดต 7 ปี ที่สำคัญคือ มีความเป็นไปได้สูงว่าจะใช้แพลตฟอร์ม Android 15 ตั้งแต่ออกจากกล่อง

อย่างไรก็ตามหน้าจอประมวลผล คาดว่าเหมือนเดิมกับรุ่นก่อนคือ ใช้หน้าจอประเภท Super AMOLED ที่มีฟีเจอร์ Vision Booster ที่ช่วยให้คุณมองเห็นกลางแจ้งได้อย่างคมชัดแม้ว่าจะรับชมอยู่ท่ามกลางแดดจ้าก็ตาม กับความสว่างหน้าจอที่อาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

นอกจากนี้มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz พร้อมมาตรฐานถนอมสายตาจาก SGS อีกทั้งหน้าจอแสดงผลยังครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass Victus+ มีความแข็งแรงต่อรอยขีดข่วนได้ดี และมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP67

รายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติม ซึ่งใครที่ชื่นชอบใช้งานใน A ซีรีส์ รอติดตามกันได้เลย น่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่...

หมายเหตุ : รูปภาพประกอบคือ Samsung Galaxy A55

วันที่ : 20 กันยายน 2567

75
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version