www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว แท็บเล็ตพร้อมอุปกรณ์ใช้งานได้ระดับพีซีเรือธงด้วยคียบอร์ด Genius 2-in-1 ใช้งานคู่กับ PC-Level WPS Office ครบเครื่องเรื่องการทำงานได้ตลอดเวลาแบบ AII in One

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 21 ตุลาคม 2567

รีวิวแท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro หน้าจอ PaperMatte ตัวเครื่องบางมาก แบตฯ เยอะจัดๆ

HUAWEI ประเทศไทยเปิดตัวและวางจำหน่ายแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด "HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว" มีหน้าจอ Tandem OLED PaperMatte Edition รุ่นหน้าจออัปเกรดเพื่อถนอมและปกป้องดวงตาเป็นพิเศษ ผ่านการรับรองจากหน่วยงาน SGS และ TÜV Rheinland โดยการออกแบบหน้าจอแสดงผลให้สามารถป้องกันแสงสะท้อนระดับนาโน และมอบประสบการณ์การรับชมที่ผ่อนคลาย เพื่อคงความแสงสว่างบนหน้าจอได้สม่ำเสมอ สร้างมุมมองสบายตาสำหรับการจดบันทึก, การดู, การอ่าน หรือการเล่นเกม รวมทั้งการเขียนที่ให้ความรู้สึกเสมือนเขียนอยู่บนกระดาษจริง รวมถึงยังลดแสงสะท้อนหน้าจอได้ดี เมื่อใช้งานกลางแจ้ง ส่วนหน้าจอรองรับการใช้งานปากกา HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มความอิสระมากยิ่งขึ้น กับดีไซน์ตัวเครื่องที่มีขนาดบางมากเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ ทั้งที่มีแบตเตอรี่ความจุมากถึง 10100mAh พิสูจน์ได้ว่า แท็บเล็ตรุ่นนี้เต็มไปด้วยนวัตกรรมการผลิต

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://s.shopee.co.th/6fPRrWeGA7

Lazada : https://c.lazada.co.th/t/c.YcDXH2

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

มอบประสบการณ์การใช้งานเหมือนแล็ปท็อป

ก่อนพาไปทำความรู้จักแท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว ให้มากขึ้น จึงขอแนะนำอุปกรณ์เสริมของแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าว เพราะเป็นส่วนผสมที่จะให้ผู้ใช้งานใช้งานได้เหมือนกับแล็ปท็อป

 

เริ่มจากแท็บเล็ต HUAWEI Glide Keyboard มีลักษณะเป็นเคสสวมใส่ที่มีคีย์บอร์ดในตัว ที่สำคัญมีช่องใส่ปากกา HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 ได้ด้วย (ปากกาต้องซื้อแยก) ตัวเคสพื้นผิวแบบด้าน และกันน้ำ สามารถเช็ดทำความสะอาดคราบต่างๆ ได้ง่าย แค่ใช้ผ้าเช็ดออด

เคส HUAWEI Glide Keyboard ใช้ได้กับแท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้วเท่านั้น ตัวเคสมีขนาดบางเพียง 5.15 มิลลิเมตร เมื่อใส่แท็บเล็ตเข้าไป มิติขนาดของตัวเครื่องแทบจะไม่เพิ่มเลย ยังคงรู้สึกถึงความบาง ไม่เทอะทะ จับถือถนัดกระชับมือ เสมือนว่าไม่ได้ใส่เคส

HUAWEI Glide Keyboard ผลิตด้วยวัสดุชนิดเกรดอากาศยาน แข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ น้ำหนัก 420 กรัม นอกจากมีแผงปุ่มคีย์บอร์ด ยังส่วนของทัชแพด (touchpad) ให้ใช้งานด้วย เรียกได้ว่าคล้ายฟิลคุณกำลังใช้งานแล็ปท็อปอยู่เลย

ตัวเคสเลือกปรับลักษณะการใช้งานได้สองแบบ คือ New Studio Form เหมาะกับงานประเภท วาดภาพ, ร่างแบบ, ใช้จดบันทึก เป็นต้น ส่วนแบบที่สอง Laptop Form จะเป็นการใช้งานในลักษณะแล็ปท็อปเลย

 

สร้างสรรค์ไอเดียของคุณอย่างต่อเนื่อง จดเก็บทุกรายละเอียดได้ตรงตามความต้องการ

แท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว รองรับการใช้งานร่วมกับปากกา HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 โดยออกแบบให้ด้ามจับ จับถนัดกระชับมือ ไม่เมื่อยหรือเจ็บนิ้วขณะใช้งานต่อเนื่อง สามารถวาด ขีด เขียน จด ร่าง ได้ง่าย เพราะมีค่าความหน่วงต่ำ

การควบคุมก็สะดวกคล่องตัว สามารถกดที่ตัวด้าม เพื่อเปลี่ยนขนาดหัวปากกาได้ หรือเปลี่ยนเป็นยางลบ อีกทั้งใช้งานได้หลากหลายตามความการเลย เพราะปากกาให้สัมผัสแตกต่างกันได้มากกว่า 10,000 ระดับ ดังนั้นจะแรงเบา แรงกลาง ตอบโจทย์ได้ดี ส่วนการชาร์จแค่วางยึดติดกับแท็บเล็ต หรือตัวเคส HUAWEI Glide Keyboard ก็ได้เช่นกัน

 

แอปพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกทุกการใช้งาน

แอปพลิเคชั่นที่ถูกติดตั้งมาในแท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว ช่วยให้คุณสามารถทำงานด้านต่างๆ อาทิ งานวาดภาพ, งานออกแบบ และงานเอกสารทั่วไป ทำได้อย่างสะดวกคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็น WPS, Microsoft Office, HUAWEI NOTE หรือ HUAWEI GoPaint เป็นต้น

ออกแบบอย่างมืออาชีพ ด้วยแอปพลิเคชั่น GoPaint

อย่างที่เกริ่นข้างต้น ไม่ใช่งานเอกสารทั่วไป แต่ตอบโจทย์งานด้านกราฟิก หรือออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแอปฯ GoPaint มีแปรงกับพู่กันให้เลือกหลากหลาย มาพร้อมเทคโนโลยีวาดภาพ FangTian Painting Engine 2.0 รองรับผืนผ้าใบขนาดใหญ่พิเศษ 8K แบบ 120fps ทุกอย่างจึงตอบสนองได้เรียลไทม์ เห็นชัดทุกรายละเอียด

 

HUAWEI Note เปิดประสบการณ์จดบันทึกล้ำสมัย

HUAWEI Note เป็นแอปฯ ของทาง HUAWEI ซึ่งมีการอัปเกรดให้ตอบโจทย์การใช้งาน และน่าใช้งาน สามารถจัดกลุ่มโน๊ตในไฟล์เดียวกัน, บันทึกเป็นไฟล์ PDF หรือแชร์ไปยังอุปกรณ์อื่น หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ รวมถึงการนำไฟล์ภาพจาก Browser ดึงมาใช้ได้ทันที เป็นต้น รวมถึงการเปิด Note หลายหน้าในเวลาเดียวกัน หรือย่อหน้าจอ เพื่อใช้งานแอปฯ อื่นก็ทำได้พร้อมกัน

การใช้งานแอปฯ ของ Google

แม้ว่า HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 4.2 และไม่สามารถใช้บริการของ Google หรือที่เรียกกันว่า GMS ได้ แต่ใน HUAWAI AppGallery มีแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า "GBox" เป็นโปรแกรมจำลองให้ใช้งานแอปพลิเคชั่นของ Google โดยทดสอบสามารถใช้งาน Youtube และ Google Maps ได้ปกติ

ฟีเจอร์ Multi-Tasking ที่โคตรดีย์

แท็บเล็ตนอกจากได้หน้าจอใหญ่ๆ ไว้ใช้งาน ประโยชน์แท้จริงคือการใช้งานหลายแอปฯ ในหน้าจอเดียว หรืออย่างน้อยต้องสองแอปฯ อย่างเสถียร และใช้งานอิสระ สูงสุด 3 แอปพลิเคชั่น แบ่งเป็นฝั่งละครึ่งหน้าจอ กับหน้าจอลอยอีกหนึ่ง เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน รวมเป็น 4 หน้าจอพร้อมกัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสลับเปลี่ยนตามความต้องการได้อิสระ

หน้าจอใหญ่ๆ จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา รับชมสตรีมมิ่งได้เพลินๆ อย่างปลอดภัย

แท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวมีหน้าจอขนาด 12.2 นิ้ว ความละเอียด 2800x1840 พิกเซล มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 274ppi พร้อมมาตรฐานหน้าจอ DCI-P3 สามารถแสดงผลได้ 1.07 พันล้านสี นอกจากนี้เรื่องแสงสะท้อนก็มีการเคลือบสารป้องกัน รวมถึงมีความสว่างหน้าจอมากถึง 2000nits ซึ่งไม่ต้องเร่งแสงสู้เมื่ออยู่ที่กลางแจ้ง ช่วยประหยัดแบตเตอรี่และไม่ทำให้เครื่องร้อนโดยใช่เหตุ

 

ส่วนการทัชสกรีนจะด้วยนิ้ว หรือปากกา HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 ทำได้ลื่นมากๆ รวมถึงยังมีมาตรฐานป้องกันแสงสะท้อนหน้าจอ, ถนอมสายตา และยังลดอัตราการกะพริบหน้าจอ จาก TÜV Rheinland และ SGS จึงใช้งานได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย

รับชมสตรีมมิ่งเสียงดังกระหึ่ม

ลำโพงระบบเสียง Quad-channel แอมพลิจูดกับไดร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่และเทคโนโลยี Huawei SOUND พร้อมรูไมโครโฟนกับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน AI สามารถตัดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การพิมพ์แป้นพิมพ์, การคลิกเมาส์ และเสียงฝีเท้าอัตโนมัติ เพื่อให้การประชุมออนไลน์มีความชัดเจนที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หรือขณะถ่ายวิดีโอ

แบตเตอรี่โคตรอึด พร้อมฟีเจอร์ชาร์จเร็ว

มีแบตเตอรี่ความจุ 10100mAh พร้อมคุณสมบัติชาร์จเร็ว 100 วัตต์ เคลมว่าชาร์จจาก 0%-85% ใช้ระยะเวลาเพียง 85 นาที และเต็ม 100% ด้วยเวลาเพียง 55 นาที

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับแท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว อย่างที่เกริ่นข้างต้นว่ามีความบางมากเพียง 5.5 มิลลิเมตรเท่านั้น และน้ำหนักก็เบาเพียง 508 กรัม สามารถพกพาลุยกับคุณไปได้ทุกที่ ไม่เทอะทะด้วย เหมาะกับสายงานลุยๆ, งาน Outsouce หรือสายครีเอเตอร์ที่ต้องการความคล่องตัวเสมอ

ด้านหลังตัวเครื่องทางหัวเว่ยออกแบบให้มีความสวยงาม คล้ายผ้าไหมมากที่สุด ทำฟิลลิ่งในการสัมผัสและเท็กเจอร์ เพิ่มความรู้สึกพรีเมียม หรูหรา ด้วยขนาดตัวเครื่องที่บาง ต้องชม HUAWEI เลยว่าใช้เทคนิคการผลิตขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นความจุแบตเตอรี่ที่มาก และขนาดหน้าจอที่กว้าง ซึ่งมีขนาดตัวเครื่อง 182.53 x 271.25 x 5.5 มม.

ตัวเครื่องจะมีเพียง 2 เฉดสี คือ Premium Gold และ Black งานประกอบเป็นวัสดุโลหะ แบบไร้รอยต่อ แทบจะไม่มีรอยต่อของเครื่องให้เห็นเลย ส่วนผิวสัมผัสตัวเครื่องด้านหลังเป็นแบบด้าน เช็ดทำความสะอาดง่าย

ด้านบนหน้าจอ มีเลนส์กล้องเซลฟี่อยู่ตรงกลาง Smart sensing รูรับแสง f/2.0 มีฟีเจอร์ปรับให้คุณอยู่กึ่งกลางเสมอ เพื่อให้การประชุมของคุณเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

ด้านบนตัวเครื่อง (เมื่อวางตัวเครื่องแนวนอน) จะมีปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง และรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน โดยส่วนขวาของตัวเครื่องด้านบน จะมีแทบแม่เหล็ก เพื่อใช้ยึดติดปากกา HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 เพื่อชาร์จแบตฯ และหยิบจับใช้งานง่าย

ด้านซ้ายตัวเครื่อง (เมื่อวางตัวเครื่องแนวนอน) จะมีปุ่ม Power ทำหน้าที่ล็อค/ปลดล็อคตัวเครื่อง และทำหน้าที่เป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย ถัดมามีช่องลำโพงสองช่อง

ด้านขวาตัวเครื่อง (เมื่อวางตัวเครื่องแนวนอน) จะมีพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนข้อมูล พร้อมช่องลำโพงอีกสองช่อง

ด้านล่างตัวเครื่อง (เมื่อวางตัวเครื่องแนวนอน) จะไม่มีปุ่มควบคุมใดๆ แต่เป็นส่วนหน้าที่ที่ตั้งวางกับเคส HUAWEI Glide Keyboard

ด้านหลังตัวเครื่องมีโมดูลกล้องสองเลนส์ พร้อมไฟแฟลช LED สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสด FullHD (1080p) ที่ 30/60 เฟรมต่อวินาที

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • แท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว
  • อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว
  • สาย USB
  • เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
  • คู่มือการใช้งาน

สเปคเบื้องต้นของ HUAWEI MatePad Pro 12.2 นิ้ว

  • ระบบปฏิบัติการ : HarmonyOS 4.2
  • ขนาดตัวเครื่อง : 182.53 x 271.25 x 5.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 508 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : Tandem OLED PaperMatte ขนาด 12.2 ความละเอียด 2800x1840 พิกเซล มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 274ppi มีอัตรารีเฟรชเรท 144Hz
  • หน่วยประมวลผล : Kirin T91
  • RAM : 12GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB/512GB
  • ไม่รองรับ MicroSD Card 
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส รูรับแสง f/1.8 และเลนส์ Wide angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • กล้องหน้า : เลนส์ Smart sensing รูรับแสง f/2.0
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.2 ( BLE, SBC, AAC, LDAC HD Audio), GPS, GLONASS, USB OTG
  • พอร์ต USB Type-C 3.1 Gen 1 
  • แบตเตอรี่ : 10100mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge 100W

ราคาและโปรโมชันของ HUAWEI MatePad Pro 12.2

เตรียมประกาศราคาและพรีออเดอร์พร้อมกันได้ในวันที่ 29 ตุลาคม 2567 นี้ พร้อมรับฟรีทันทีของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 24,258 บาท ได้แก่ HUAWEI Glide Keyboard มูลค่า 9,990 บาท HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 มูลค่า 4,490 บาท HUAWEI Care ดูแลหน้าจอ มูลค่า 3,990 บาท 100W HUAWEI Adapter มูลค่า 2,490 บาท HUAWEI FreeBuds 5i มูลค่า 2,799 บาท และ เมาส์ Rapoo รุ่น M650S มูลค่า 499 บาท

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

วันที่ : 21 ตุลาคม 2567

1,114
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version