www.siamphone.com

ข่าว

ทำความรู้จัก Samsung Galaxy Ring เข้าไทยแล้ว ทำอะไรได้บ้าง มีวิธีใช้งานอย่างไร?

อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)   |   วันที่ : 22 ตุลาคม 2567

ในงาน Thailand Mobile Expo ครั้งสุดท้ายของปี 2024 จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่หลายคนอยากรู้ว่าจะสุดล้ำแค่ไหน มีวิธีใช้งานอย่างไรและดีกว่าอุปกรณ์อื่นมากน้อยแค่ไหน นั่นคือ Samsung Galaxy Ring ที่เป็นตัวชูโรงภายในงานก็ว่าได้ บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักให้มากขึ้น นอกจากฟีเจอร์เด่นต่างๆ แล้ว รู้หรือไม่! ข้อควรระวังก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะประกันไม่ครอบคลุมนะ!

Samsung Galaxy Ring คืออะไร? : แหวนอัจฉริยะใช้สวมใส่กับนิ้ว มีคุณสมบัติติดตามข้อมูลทางสุขภาพของผู้ใช้ได้ เช่น ติดตามการนอนหลับ, ระดับออกซิเจนในเลือด, อัตราการเต้นของหัวใจ, อุณหภูมิร่างกาย และอื่นๆ ด้วยเซนเซอร์สามประเภทที่มีในแหวน เพื่อวิเคราะห์สุขภาพของผู้ใช้ในภาพรวม จะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน Samsung Health ซึ่งรายงานข้อมูลทางสุขภาพของคุณทั้งหมดในแดชบอร์ด ไม่ว่าจะเป็นระหว่างวัน, ตอนออกกำลังกาย หรือตอนตื่นนอน โดยที่ไม่ต้องกดปุ่มเริ่มบันทึกใดๆ เบื้องต้น Samsung Galaxy Ring จะรองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนในระบบ Android เท่านั้น

อุปกรณ์ภายในกล่องมีอะไรบ้าง

  • Samsung Galaxy Ring
  • แท่นชาร์จแบตฯ 
  • สายชาร์จ USB-C ความยาว 1 เมตร
  • คู่มือการใช้งาน

ถ้าเปิดกล่องแล้ว แหวนอัจฉริยะ Samsung Galaxy Ring จะถูกเก็บไว้ในเคสชาร์จ เคสมีลักษณะโปร่งใส เมื่อเปิดฝาเคสขึ้นมาจะพบแหวนด้านใน ส่วนด้านหลังมีพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ฐานของเคสรองรับการชาร์จแบบไร้สาย ตัวแหวนมี 3 สีให้เลือก ได้แก่ Titanium Black, Titanium Silver และ Titanium Gold

Samsung Galaxy Ring ภายในแหวนจะมีเซนเซอร์หลัก 3 ตัว ได้แก่ เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว จะทำการมอนิเตอร์ทันที โดยที่ไม่ต้องกดปุ่มเริ่มใดๆ, เซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจจับได้ทั้งระหว่างวัน รวมถึงขณะนอนหลับ และเซนเซอร์วัดการเต้นของหัวใจแบบออปติคัล ที่ทำการมอนิเตอร์อัตราการเต้นของหัวใจตลอด เพื่อได้ข้อมูลที่แม่นยำ เที่ยงตรงมากขึ้น

  • ติดตามและสรุปผลการออกกำลังกาย
  • การนับก้าวเดิน
  • ประเมินคุณภาพการนอน
  • วัดระดับออกซิเจนในเลือด
  • วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

จุดที่น่าสนใจคือ Samsung Galaxy Ring จะทำงานร่วมกับ Galaxy AI ภายในแอปฯ Samsung Health และบนสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ที่มีคุณสมบัติ Galaxy AI เพื่อให้คำแนะนำด้านสุขภาพต่างๆ รวมถึงการมอนิเตอร์อย่างรวดเร็ว เที่ยงตรง แม่นยำ ว่าสุขภาพของคุณตอนนี้อยู่ในระดับใด จะมีคะแนนให้ดูเสมอ เพื่อให้คุณสร้างมาตรฐานของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม

Samsung Galaxy Ring ใช้วัสดุไทเทเนียม มีความแข็งแรงทนทาน พร้อมมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP68 / 10 ATM จึงทนต่อความดันน้ำสูงสุด 100 เมตร การออกแบบสามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ตลอดเวลา ไม่ต้องถอดใดๆ เลย

อย่างไรก็ตามถ้าใครกังวลว่าจะทำแหวนหล่นหาย หรือลืมว่าวางไว้ที่ไหน สามารถใช้ฟีเจอร์ Find my Ring ในแอปฯ Wearable เพื่อค้นหาตำแหน่งของแหวนได้ ด้านแบตเตอรี่ทางแบรนด์เคลมว่ามีประสิทธิภาพใช้งานสูงสุด 7 วัน ต่อการชาร์จแค่เพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น

เรียกได้ว่าจุดเด่นน่าสนใจมาก แต่การที่จะซื้อจับจองเป็นเจ้าของ ก็มีเรื่องที่ต้องรู้และระมัดระวัง เพราะความเสียหายแบบที่เราไม่คาดคิด ไม่อยู่ในความคุ้มครองของประกัน เสียหายมาที่อาจปาดเหงื่อได้...

  • รอยแหว่งและรอยขีดข่วนอาจเกิดขึ้นได้ หากคุณไม่ระวังขณะสวมแหวน แม้แต่ในระหว่างทำกิจกรรมในแต่ละวัน เนื่องจากการรับประกันไม่ครอบคลุม
  • หลีกเลี่ยงการสวมแหวนโลหะบนนิ้วเดียวกันหรือนิ้วที่อยู่ติดกัน เพราะอาจขูดขีดให้เป็นรอย หรือเกิดการกระแทกระหว่างกันได้
  • สวมแหวนบนมือที่คุณใช้ไม่บ่อย และควรถอดแหวนออกเมื่อยกหรือจับของหนักและแข็ง
  • อย่าสวมแหวนระหว่างการออกกำลังกายที่ใช้เครื่องจักร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจับวัตถุที่มีลักษณะคล้ายแท่งแข็ง เช่น ตุ้มน้ำหนัก ดัมเบล หรือแท่งเหล็ก เนื่องจากอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บที่มือได้ และทำให้แหวนเสียหายได้

วันที่ : 22 ตุลาคม 2567

61
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version